Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

07/05/2017

Luật giang hồ là không đánh phụ nữ

Trương Nhân Tuấn

Nói chuyện về dân "giang hồ" thì lúc nào dân "giang hồ" cũng sống "ngoài vòng pháp luật". Giới "giang hồ" có "luật riêng" của họ, gọi là "luật giang hồ".

luat1

Vết thù trên lưng ngựa hoang - Ảnh minh họa

Bất thành văn, nhưng "luật giang hồ" có cái "đẹp" của nó.

Khi hai "băng" đụng nhau, sống chết gì mặc kệ, mọi người phải "xử" với nhau bằng "luật giang hồ". Thằng nào dựa vào "luật quốc gia", thưa kiện hay báo cảnh sát, thằng đó là "chó đẻ", bị loại trừ, không còn là giới "giang hồ" nữa.

Đọc các truyện "xã hội" thời trước 75, như Loan mắt nhung, Luật hè phố, Vết thù trên lưng ngựa hoang hay Điệu ru nước mắt với đại ca Trần Đại. Các truyện này phản ảnh lề lối sinh hoạt của giới "bên lề xã hội". Ta thấy vị "đại ca" luôn luôn có một "người đẹp" bên mình. Cái cách đối xử với phái đẹp của giới giang hồ phải nói là "rất đẹp". Các đại ca có thể chém giết với nhau vì một người đẹp. Hay một đại ca có thể chết vì cô gái đẹp "nhà lành". Nhưng chưa bao giờ giới giang hồ "xử" một người phụ nữ bằng "luật giang hồ" hết cả.

Giới giang hồ có cái đẹp khác, trong hành vi và cách ứng xử, là chất "anh hùng". Họ có thể sống chết với nhau. Bị tra khảo, chết chịu chớ không khai đồng phạm. Họ bảo vệ nhau, nâng đỡ lẫn nhau, "chơi" với nhau còn hơn anh em ruột.

Mới đây xôn xao Sài gòn, vụ một tên "anh chị" xâm trổ đầy mình, quay clip video tung lên mạng cho thấy băng đảng của tên này hành hung dã man hai người phụ nữ.

Không cần biết hai người phụ nữ này là ai. Nhưng giới "giang hồ" thì không bao giờ đánh đàn bà hèn hạ như vậy hết cả.

luat2

Bà Lê Mỹ Hạnh với các vết tích bị đánh trên mặt và tên côn đồ Phan Sơn Hùng - người đánh đập dã man bà. (Hình : Facebook)

Nghe nói tay anh chị này bị giới "giang hồ" thứ thiệt Sài gòn "truy nã", mục đích chắc là để dạy cho tên này bài học để biết thế nào là "luật giang hồ". Nhưng báo chí đăng tải, tên này lại được công an "cứu giá", nhờ vậy thoát nạn.

Theo tôi, tên này chỉ là tay láu cá vặt, lạm danh "giang hồ", núp dưới bóng công an. Mà không chừng tay này cũng là công an.

Ta nên biết rằng công an Việt Nam nổi tiếng trên thế giới về đủ thứ phương diện, từ gián điệp quốc tế cho tới "giang hồ vặt". Chính quyền cộng sản Việt Nam chiêu mộ và huấn luyện đủ thứ thành phần, nhứt là phái nữ, sau đó gài vào mọi tổ chức, cơ quan, từ truyền thông nhà báo cho tới tiếp viên nhà hàng, khách sạn, đỉ điếm... Vì vậy ta không loại trừ tên lưu manh xâm trổ đầy mình kia là người của công an.

Từ nay sắp tới Việt Nam cần phải sửa sang lại bộ mặt của mình để có thể làm ăn buôn bán với các nước Tây Âu. Nhiều vấn đề xã hội, như để đối phó với khủng hoảng Formosa, hay đối đầu với giới tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền trong nước, công an không thể ra mặt đàn áp như xưa. Vì vậy họ sử dụng các giới gọi là "giang hồ", hay các "lực lượng nhân dân" kiểu "cựu chiến binh", "hội phủ nữ", "thiếu niên, nhi đồng", "dân phòng"... để đối phó.

Ngày xưa Đảng Cộng sản Việt Nam, lúc chưa chiếm được miền Nam, họ sử dụng đủ mọi biện pháp tàn độc, như đã thấy ở chiến binh IS Hồi giáo hiện nay. Họ xúi giục con nít, phụ nữ, người mắc chứng tâm thần... ôm bom, quăng lựu đạn giết người vô tội. Thì bây giờ cũng vậy.

Vì vậy, nghe báo chí, mọi người nói tên xâm trổ kia là giới "giang hồ", tôi nghĩ nói vậy là chưa biết gì về giới "giang hồ" hết cả.

Giới giang hồ xài luật giang hồ. Luật giang hồ có cái loại trừ : là không đánh phụ nữ.

Giới này sẽ không bao giờ chấp nhận việc bị sỉ nhục, bôi nhọ như vậy.

Trương Nhân Tuấn

Nguồn : fb, 07/052017

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Trương Nhân Tuấn
Read 988 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)