Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

27/11/2022

Bí ẩn quanh việc các quan lớn ở Việt Nam đi chữa bệnh…

Ngọc Bảo - Phạm Hưng

Vì sao các quan lớn sợ chữa bệnh tại Việt Nam trong khi ông Trọng lại không sợ ?

Ngọc Bảo, Thoibao.de, 27/11/2022

Ông Trần Đại Quang, ông Phùng Quang Thanh, ông Nguyễn Bá Thanh, v.v. đều chọn nước ngoài chữa bệnh, mà không chọn Việt Nam. Việc này được nhiều người giải thích rằng, y học các nước tiến bộ cao hơn y học Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế thì khi ông Nguyễn Phú Trọng bất ngờ ngã bệnh tại Kiên Giang ngày 19 tháng 4 năm 2019. Bệnh rất nặng nhưng ông Trọng lại không đi nước ngoài chữa trị như các đồng chí của ông, mà ông chọn ở Việt Nam chữa bệnh.

chuabenh1

Chuyến đi Kiên Giang của ông Trọng năm 2019

Như vậy, y học Việt Nam có thể thấp hơn nước ngoài, nhưng không đến nỗi quá yếu kém đối với các nước tiến bộ. Nếu quá yếu thì ông Trọng đã đi nước ngoài để đảm bảo mạng sống chứ ở Việt Nam làm gì ? Đó là nghịch lý mà Thoibao.de muốn đào sâu vấn đề này.

Thực tế cho thấy, cho dù ông Trần Đại Quang và ông Nguyễn Bá Thanh có chọn nước ngoài để chữa bệnh thì hai ông cũng không thể tránh khỏi lưỡi hái tử thần. Vậy thì đi nước ngoài làm chi cho tốn tiền ? Những bệnh mà ông Trần Đại Quang và ông Nguyễn Bá Thanh mắc phải là bệnh không thể chữa trị. Có người cho rằng, mắc bệnh tự nhiên thì dễ chữa trị hơn là bị đầu độc. Ai bị đầu độc thì thường là dính những chất kịch độc không thể chữa.

Hiện nay việc chăm sóc sức khỏe cho quan chức cấp cao có Ban Chăm sóc Sức khỏe Trung ương lo. Đây là cơ quan của Đảng được lập ra để theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho các quan chức. Những nơi chữa trị cho các quan chức là các bệnh viện tuyến đầu như, Bệnh viện Quân y 108. Các thiết bị y khoa, các chuyên gia đầu ngành ở nơi đây không thua kém gì các bệnh viện lớn trên thế giới và chính ông Nguyễn Phú Trọng đã chọn nằm tại bệnh viện Quân y 108 chứ không đi nước ngoài như các đồng chí của ông.

chuabenh2

Ban Bảo vệ Chăm sóc Sức khỏe Trung ương là công cụ của thế lực chính trị

Theo như tin tức chúng tôi có được, thì Ban Chăm sóc Sức khỏe Trung ương không phải là một cơ quan độc lập. Nó nằm dưới quyền điều khiển của một người hoặc một nhóm người có thế lực chính trị nào mạnh nhất. Hiện nay cơ quan này nằm trong tay ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nên ông Trọng không cần phải đi đâu, mà cứ ở Việt Nam thì vẫn được chăm sóc tốt, không thua bất kỳ bệnh viện lớn nào.

Tuy nhiên, nếu một quan chức mà không thuộc phe đang nắm Ban Chăm sóc Sức khỏe, thì đó lại là một rủi ro. Thay vì chữa bệnh, thì họ lại làm việc khác theo mưu đồ chính trị của bề trên. Lúc đó, không những bệnh không khỏi mà rủi ro mất mạng còn cao hơn. Và đó là lý do nhiều quan chức đang ở cửa dưới mà bị ngã bệnh, thì tốt hơn hết nên ra nước ngoài chữa trị cho chắc. Với các bệnh viện nước ngoài, họ toàn tâm toàn ý chữa trị cho bệnh nhân, chỉ khi nào họ bó thay thì thôi.

Thực ra tầm ủy viên Bộ Chính trị và một số ủy viên Trung ương Đảng đang nắm các chức vụ lớn ở Trung ương, thì hoàn toàn được chăm sóc y tế theo tiêu chuẩn. Trên chính trường hiện nay, nếu không theo phe này đấu phe kia thì không bao giờ tiến thân được. Những con người dửng dưng với trò kéo bè kết cánh thì không chóng thì chầy cũng bị loại khỏi cuộc chơi.

Ông Nguyễn Bá Thanh khi còn sống là cánh tay đắc lực của ông Tổng Bí thư. Tuy nhiên, vì lúc đó ông Tổng Bí thư chưa mạnh nên ông Thanh mới dính một cú đấm trời giáng và đã mất mạng. Đến thân với ông Tổng mà còn không tin bệnh viện Việt Nam thì còn ai tin được ?

chuabenh3

Ông Nguyễn Bá Thanh chọn sang Mỹ chữa bệnh

Chỉ có ai nắm chắc hệ thống chăm sóc y tế đặc biệt dành cho Trung ương Đảng thì người đó mới tự tin. Hiện nay, chỉ có một mình ông Nguyễn Phú Trọng tin tưởng hệ thống chăm sóc y tế của Đảng, hầu hết là đều tránh xa nó.

Ngành y tế khi làm công cụ cho những thế lực chính trị thì rất nguy hiểm, tội ác nó tạo ra còn kinh khủng hơn các loại tội ác khác. Thời Chiến tranh Thế giới thứ 2, Hitler đã dùng rất nhiều bác sỹ ma qủy để thử nghiệm lâm sàn các phương pháp diệt chủng trên người sống trong các trại tập trung. Y tế phục vụ mưu cầu chính trị, ai biết đều phải tránh né, nếu không thì hối hận không kịp.

Ngọc Bảo (Tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 2/11/2022

***************************

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành âm thầm đi nước ngoài, rộ tin đồn bị nhiễm "virus lạ" !

Phạm Hưng, Thoibao.de, 17/11/2022

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền bản Quyết định số 1448/QĐ-TTg do ông Phạm Minh Chính ký ngày 21/11/2022 về việc phân công, chỉ đạo giải quyết công việc, trong thời gian Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đi nước ngoài. Đây là Quyết định được ban hành nội bộ nhưng không hiểu vì sao nó được phát tán trên mạng xã hội.

chuabenh4

Ông Lê Văn Thành, Phó Thủ tướng

Về trường hợp ông Lê Văn Thành, nếu đi nước ngoài vì công vụ thì chắc chắn báo chí đã đưa tin rầm rộ. Tuy nhiên, trong những ngày qua, không có một tin tức nào về việc ông Thành đi công tác nước ngoài được công bố. Không biết ông Lê Văn Thành đi nước ngoài vì lý do gì ? Trong bộ máy chính quyền Việt Nam, cũng có nhiều quan chức cấp cao âm thầm đi nước ngoài, không kèn không trống. Những người đã đi như thế có thể kể ra như các ông Trần Đại Quang, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Bá Thanh, v.v.

Ông Phùng Quang Thanh có thời gian trước Đại hội 12 vắng mặt khá lâu, và sau đó ông xuất hiện trở lại với dáng vẻ khá yếu ớt. Sau đó, phía chính quyền cũng xác nhận rằng ông đã đi Pháp chữa trị. Lúc đó, mạng xã hội đã bùng lên nhiều tin đồn và thuyết âm mưu li kỳ, tuy nhiên những điều ấy không được kiểm chứng. Chỉ biết, ông Thanh âm thầm đi Pháp chữa bệnh ung thư là có thật.

chuabenh6

Ông Lê Văn Thành khi được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng

Trường hợp ông Trần Đại Quang và ông Nguyễn Bá Thanh cũng tương tự, cũng vắng mặt trên báo chí một thời gian và sau đó được xác định là đi chữa bệnh ở nước ngoài. Cả ông Trần Đại Quang và ông Nguyễn Bá Thanh đều không qua khỏi căn bệnh hiểm nghèo. Được biết, hầu hết những quan chức đột ngột đi nước ngoài chữa bệnh đều đang rất mạnh khỏe. Đều này dấy lên tin đồn về những trận đấu đá chí tử trong chốn cung đình của Đảng cộng sản Việt Nam.

Các ông như : Phùng Quang Thanh, Trần Đại Quang hay Nguyễn Bá Thanh đều là những quan chức vắng mặt trong nước thời gian rất lâu mới bị phát hiện. Còn ông Lê Văn Thành thì chỉ mới vắng mặt 3 ngày đã bị phát hiện đi nước ngoài không kèn không trống.

Ở Việt Nam, cứ hễ quan chức đi nước ngoài không kèn không trống là bị nghi ngờ đi chữa bệnh, bởi đã có quá nhiều trường hợp giống vậy. Và chính trường Việt Nam đang diễn ra những trò đấu đá trong bóng tối từ nhiều năm nay. Tranh giành quyền lực từ cấp Trung ương rất khốc liệt, nhưng không phải bao giờ cũng dùng điều lệ Đảng và luật pháp để loại trừ địch thủ.

chuabenh5

Quyết định 1448/QĐ-TTg ký ngày 21/11/2022 về việc phân công, chỉ đạo giải quyết công việc, trong thời gian Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đi nước ngoài.

Một người nắm vai trò lớn trong Chính phủ, công việc ngập đầu, không thể nào bỏ bê mà đi nước ngoài được. Vì vậy, người dân không thể không đặt câu hỏi rằng, liệu có phải trường hợp ông Lê Văn Thành là một Trần Đại Quang thứ nhì không ? Bởi trong cộng đồng mạng cũng đang có tin đồn rằng, ông Lê Văn Thành đi Nhật.

Cho đến nay, những nước mà các quan chức rất chuộng đi chữa bệnh là : Singapore, Mỹ, Pháp và Nhật. Đi Singapore thì cự li gần, đi Mỹ thì tốt nhất vì nước Mỹ có nền y học tiến bộ bậc nhất thế giới. Còn đi Nhật và Pháp cũng xa. Ông Nguyễn Bá Thanh đã chọn nhập viện ở bệnh viện Johns Hopkins ở Mỹ. Một bệnh viện nổi danh hàng đầu thế giới nhưng vẫn không thể cứu được mạng cho ông.

Quyết định bị lộ ra chưa được bao lâu thì cũng đã có tin đồn rằng, ông Lê Văn Thành "nhiễm virus lạ", và cũng có tin là ông bị "bệnh" ung thư tủy cấp – căn bệnh mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã mắc phải trước kia. Đây vẫn là những tin đồn, muốn xác định chính xác thì cần phải có thời gian.

Trong Chính phủ, ông Lê Văn Thành đảm nhiệm quản lý mảng xây dựng cơ bản như ông Trịnh Đình Dũng trước đây. Ông Thành quản lý các bộ : Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ông Thành trưởng thành từ khối kinh tế. Năm 2010, khi đó ông là Giám đốc Công ty Xi măng Hải Phòng, kiêm Trưởng ban quản lý dự án Khu đô thị xi măng Hải Phòng, ông nhảy ngang sang chức Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng và từ đó ông tiến dần vào Chính phủ.

Phạm Hưng (Tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 27/11/2022

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Ngọc Bảo, Phạm Hưng
Read 744 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)