Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

15/05/2017

Người dân bắt giữ công an, đòi trả tự do cho nhà hoạt động xã hội

Dân Luận

Sáng nay Linh mục JB Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc (FB Dong Lam Nguyen) đang cùng mấy anh chị em đang đi trên đường đến đoạn Đền Cuông, thuộc huyện Diễn Châu, Nghệ An, bị một toán cảnh sát giao thông dừng xe.

Ngay khi lái xe dừng lại, hàng chục tên côn đồ không có sắc phục đã bất ngờ ập đến, giật cửa, cướp người, thô bạo kéo anh Hoàng Bình (Fb Hoàng Bình) bỏ lên xe đem đi mất. Hoàn toàn không có lệnh bắt giữ người.

Trước đó công an Hà Tĩnh vừa ra lệnh truy nã Bạch Hồng Quyền, thành viên Con Đường Việt Nam. Anh Hoàng Bình và Bạch Hồng Quyền là những người luôn sát cánh bên bà con ngư dân Hà Tĩnh hỗ trợ & đưa tin việc khiếu kiện Formosa trong thời gian vừa qua. Anh Hoàng Bình là thành viên phong trào Lao Động Việt, một phong trào đấu tranh cho quyền lợi của người công nhân Việt Nam.

Ngay lập tức, đã có hàng ngàn người dân tụ tập biểu tình phản đối trên Quốc Lộ 1A. Bà con đã bắt được ba công an mặc thường phục trà trộn vào phá đám. Những người này đang bị giữ làm con tin, theo tấm gương Đồng Tâm, để đòi trả tự do cho nhà hoạt động xã hội Hoàng Bình. Hiện nay linh mục Nguyễn Đình Thục, và các Cha ở các xứ lân cận cùng bà con có thể sẽ tiến về Ủy ban nhân dân huyện Diễn Châu để đòi người và làm việc với nhà cầm quyền sở tại.

Bà con mong nhận được sự hưởng ứng và hỗ trợ của đồng bào cả nước, để làm rõ hành vi "bắt giữ người trái phép" của công an và đòi trả tự do cho người vô tội.

nghean1

Ba công an mặc thường phục bị người dân bắt giữ.

nghean2

Người dân chặn đường quốc lộ.

nghean3

Anh Hoàng Bình, thành viên phong trào Lao Động Việt.

Báo Nghệ An chính thức đưa tin anh Hoàng Bình bị bắt tạm giữ về "hành vi chống người thi hành công vụ ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân", phạm vào Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1).

nghean4

nghean5

Trong lúc đó bà con vẫn tiếp tục giương cao biểu ngữ đòi trả tự do cho Hoàng Bình

nghean6

Hiện nay bà con đang bao vây Ủy Ban Nhân Dân huyện Diễn Châu, Nghệ Tĩnh để đòi người. 

nghean7

Quang cảnh bà con đang bao vây Ủy Ban Nhân Dân huyện Diễn Châu, Nghệ Tĩnh. Công an, cảnh sát cơ động và an ninh mặc thường phục dàn quân ngăn chặn.

nghean8

Rất đông cảnh sát cơ động được điều tới khu vực này.

Dân Luận sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc.

Nguồn : Dân Luận, 15/05/2017

*********************

(1) Nóng : Bắt đối tượng phản động Hoàng Đức Bình (Baonghean.vn, 15/05/2017)

Vào hồi 10h30’, ngày 15/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giữ đối tượng Hoàng Đức Bình (sinh 10/2/1983).

Trước đó, qua quá trình điều tra, theo dõi hành vi phạm tội của Hoàng Đức Bình, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có lệnh bắt bị can số 01 đối với Hoàng Đức Bình về  hành vi chống người thi hành công vụ ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân", phạm vào Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Căn cứ các Điều 36, 80, 88, 112 của Bộ luật Tố tụng hình sự và xét Lệnh bắt tạm giam số 01 ngày 11/5/2017 của Cơ quan cảnh sát điều tra công an Nghệ An đối với Hoàng Đức Bình bị khởi tố về tội "Chống người thi hành công vụ" ; "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân", quy định tại điều 257, 258 của Bộ luật Hình sự là có căn cứ. Ngày 13/5/2017, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã có quyết định  phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Nghệ An đối với Hoàng Đức Bình, trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày bắt được bị can để tạm giam.

Hiện các cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ và mở rộng điều tra vụ việc.

Báo Nghệ An sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến xung quanh vụ việc này.

Nhóm P.V

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Dân Luận
Read 970 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)