Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

22/04/2022

Chuẩn bị Hội nghị TW5, tướng tá và đại gia tham nhũng vào lò

Lưu Ly - Bảo Trâm

Sau khi hạ 5 tướng cảnh sát biển, ông Trọng nam tiến hạ tiếp 2 tướng. Ai bị ?

Trước thềm hội nghị Trung ương 5, ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng càng cho bắt bớ ngày càng nhiều. Không những bắt bớ mà ông còn cho cách chức và kỷ luật cũng vô số. Những người nhúng chàm mà không có quen biết với ông Cụ Tổng đều phải run sợ không biết họa ập đến mình bất cứ lúc nào. Được biết, sau khi bắt giam 5 ông tướng công tác trong lĩnh vực Cảnh sát biển thì nay ông Trong lại cho kỷ luật tiếp 2 tướng. Xem ra ông Trọng thích sờ gáy tướng tá. Quy trình của Đảng cộng sản là vậy, trước khi bắt thì phải xử lý về mặt đảng, mà xử lý về mặt đảng chủ yếu là kỷ luật, còn hình thức kỷ luật như thế nào thì cũng tốn rất nhiều thời gian để bàn bạc.

cutong1

Trung tướng Hồ Thanh Đình, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam

Vẫn như thường lệ, mũi nhọn tấn công vào các cá nhân lâu nay, ông Nguyễn Phú Trọng thưởng dùng Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kỷ luật. Được biết, ở Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Trọng nắm vị trí trưởng ban để tiện xử lý kỷ luật nhiều người.

cutong2

Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh, nguyên Giám đốc Bệnh viện 30-4.

Ngày 21/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo khiển trách ông Trung tướng Hồ Thanh Đình, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam ; Cảnh cáo Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh, nguyên Giám đốc Bệnh viện 30-4.

Kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra trong hai ngày 19 và 20/4, Ủy ban này đã xem xét nhiều nội dung, trong đó có xét đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luậ khiển trách Trung tướng Hồ Thanh Đình, cựu Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, cựu Bí thư Đảng ủy, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an, do đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát trong việc đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân Phan Sào Nam vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Công an.

Ngoài ra, Ủy ban này còn cảnh cáo Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh, cựu Bí thư Đảng ủy, cựu Giám đốc Bệnh viện 30-4, Bộ Công an do đã vi phạm quy định trong đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế và thanh quyết toán bảo hiểm y tế. Việc mua sắm thiết bị y tế là một vấn đề nhức nhối trong các bệnh viện công hiện nay.

cutong3

Kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Tại kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Phú Trọng đã có được kết luận sai phạm của các cá nhân này. Và tại kỳ họp thứ 14 lần này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách các nhân sự : Đinh Chung Phụng, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh ; Nguyễn Cao Sơn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình do vi phạm các quy định trong quản lý đầu tư, xây dựng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương có vai trò giám sát, tuy nhiên họ không chỉ giám sát mà còn có quyền kiểm tra và kết tội tập thể hoặc cá nhân về mặt đảng. Thực hiện vai trò giám sát Ủy ban này đã đưa ra kết luận như sau : Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Vạn Xuân, Bộ Quốc phòng nhiệm kỳ 2015-2020 đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện Quy chế làm việc ; trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng vốn doanh nghiệp và việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương chỉ đạo, kiểm tra một số tổ chức đảng trực thuộc có liên quan đến những vi phạm, khuyết điểm. Yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Vạn Xuân kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của các tập thể và cá nhân ; kịp thời khắc phục, sửa chữa những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra ; báo cáo kết quả về Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cách xử lý của Đảng cộng sản là như vậy, cứ mỗi cuộc họp xử lý một ít, vì thế đến kì họp lần sau, khi mà nhận về kết quả báo cáo, Ủy ban này sẽ giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và quyết định một số nội dung quan trọng khác nữa. Với cách làm như vậy, ông Nguyễn Phú Trọng như tròng thòng lọng vào từ cá nhân sai phạm và siết dần. Rất khó ai thoát được.

Lưu Ly

Nguồn : Thoibao.de, 23/04/2022 

*******************

Tô Lâm bất ngờ xuất chiêu, đem quân đánh úp một ổ tội phạm chứng khoán, ai dính ?

"Trí phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ" đấy là câu châm ngôn mà hàng thế kỷ nay, Đảng cộng sản cũng dùng nó như là một chiêu bài bị dân khi cho rằng, họ đánh phá những người giàu là vì quyền lợi tầng lớp lao động mà họ tự xưng là họ làm đại diện. Tuy nhiên, thực tế từ ba phần tư thế kỷ qua, tầng lớp lao động dưới tay chính quyền cộng sản chưa bao giờ được hưởng chút quyền lợi gì. Ngày nay, tầng lớp lao động Việt Nam xuất khẩu đi khắp thế giới làm những nghề nặng nhọc và ít lương.

cutong4

Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân bị bắt

Như vậy tầng lớp có tiền bị đào tận gốc là bản chất của chế độ, hiện nay cũng vậy nhưng có chút khác. Đó là họ vỗ báo những doanh nghiệp nổi tiếng lớn mạnh rồi họ triệt hạ. Trước đây có công ty Minh Phụng, Công ty Epco, công ty Tamexco, nay thì nhiều vô số kể. Chỉ mới từ tháng 3 đến nay, những người đứng đầu những doanh nghiệp lớn phải xộ khám. Những cái tên có thể kể ra như, Nguyễn Phương Hằng – CEO của Công ty Du lịch Đại Nam, Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC, Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Tân Hoàng Minh và giờ đây là một cái mới. Đó là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Louis Holdings – Đỗ Thành Nhân và ông Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt, hàng loạt người có liên quan.

Ngay tối ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Louis Holdings, thành viên Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Louis Capital và Công ty cổ phần Louis Land ; bà Trịnh Thị Thúy Linh, Giám đốc hành chính Công ty cổ phần Louis Holding ; ông Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt ; Lê Thị Thùy Liên, nhân viên dịch vụ tài chính Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt, để điều tra về tội "thao túng thị trường chứng khoán" theo quy định tại điều 211 Bộ luật hình sự.

Cùng thời điểm đó, C03 đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can liên quan, trong đó có trụ sở Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt tại 142 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội.

cutong5

Hiện ông Trịnh Văn Quyết đã có những bạn mới – ông Đỗ Thành Nhân

Theo C03 cho biết là họ đã đủ chứng cứ để xác định ông Đỗ Thành Nhân đã thông đồng với Đỗ Đức Nam và các cá nhân khác có liên quan đã sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Louis Capital (mã TGG), Công ty cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng.

Louis Holdings là doanh nghiệp đa ngành, có trụ sở chính tại Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp này có nhiều công ty thành viên, trong đó Louis Land (BII) chuyên làm bất động sản ; Angimex (AGM) chuyên về gạo, sản phẩm sau gạo ; Dược Lâm Đồng chuyên các thực phẩm chức năng ; Sametel (SMT)…

Tương tự như trường hợp ông Trịnh Văn Quyết, hồi tháng 3, Louis Holdings đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán số tiền 161 triệu đồng và đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán trong 2 tháng. Nguyên nhân là doanh nghiệp này đã giao dịch cổ phiếu TGG của Công ty cổ phần Louis Capital vượt quá giá trị đăng ký.

Được biết, Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt có tiền thân là Công ty cổ phần chứng khoán Thái Bình Dương, được thành lập vào năm 2006. Công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới, lưu ký chứng khoán, tư vấn đầu tư và các dịch vụ chứng khoán liên quan. Công ty này trở thành công ty đại chúng từ năm 2015 và được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018.

Hồi cuối tháng 1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã thông báo xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt tổng số tiền 310 triệu đồng. Trong đó, 250 triệu đồng phạt do công ty này cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho khách hàng nhưng không báo cáo và không được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Khoản phạt còn lại do công ty bố trí nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ chứng khoán. Ngoài ra, công ty này phải nhận hình phạt bổ sung là đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán trong 2 tháng.

Tô Lâm sau tai tiếng Thịt Bò Dát Vàng, giờ hăng hái ra quân đánh nhiều vụ án lớn, ông đang chứng tỏ là cánh tay đắc lực cho ông Tổng Trọng. Xem ra ông Tô Lâm còn rất hữu dụng cho ông tổng bí thư bất chấp ông đã gây nên tai tiếng gì.

Bảo Trâm (Tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 22/04/2022

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Lưu Ly, Bảo Trâm
Read 289 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)