Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

04/06/2017

Đảng và dân, ai tớ, ai thầy ?

Huy Phương

Đứa con hi cha rng :

- Đất nước mình đã có chính ph ri, vì sao li có thêm đng, mà đng li có quyn hơn chính ph ? Quc gia đã có mt người đng đu là Ch tch nước ri, vì sao li có thêm mt ông Tng Bí thư đng, mà Tng Bí thư đng li quyn lc hơn ông Ch tch nước ? Một tnh đã có ông Ch tch y ban nhân dân tnh ri, vì sao trên ông Ch tch này có ông Bí thư Tnh y ? Trong quân đi sao cp ch huy không có quyn hành mà phi thng thuc Đng y, ch huy ch biết thi hành mnh lnh, nhn ch th, kế hoch đ điu hành đơn v thc hin ; Đng y lãnh đo v mi mt, người ch huy ch có nhim v thi hành ?

dang1

Cờ Nước và c Đng trên đường ph Hà Ni.

Về quân đi, tc là các lc lượng võ trang, đ nm chc và gi quyn đc tôn lãnh đo, Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác lp cơ chế Đng lãnh đo quân đi ngay t nhng t chc vũ trang đu tiên : T v đ (xích v) trong cao trào Xô Viết Ngh Tĩnh (1930-1931), các đi du kích Bc Sơn, Nam Kỳ (1940), Cu quc quân (1941), Vit Nam Tuyên truyn Gii phóng quân (1944), Du kích Ba Tơ và Vit Nam Gii Phóng Quân (1945).

Lnh không có quyền, tiến thoái, đánh hay không đánh là do đng y đơn v quyết đnh ! Cp Sư đoàn có đng b Sư đoàn gm 15 đến 17 người ch huy bi mt Chính y.

Như vy, đ điu hành mt đt nước, thay vì tin thuế dân nuôi mt công chc, nay li phi nuôi thêm một quan chc na, nghĩa là cơ chế nng gp đôi và tn phí cũng tăng gp đôi. Dân nuôi đng đ đng ch huy dân.

Người cha tr li theo H Chí Minh trong sách v rng : "Đng ta là đng cm quyn, đng va là người lãnh đo, va là người đy t tht trung thành của nhân dân" (Đầy t thì nhà lu- cha con ông ch gm cu sng chui).

Theo lời H Chí Minh thì "sau hàng chc năm lãnh đo nhân dân làm cách mng, chiến đu vô cùng gian kh, Đng ta mi giành được chính quyn, mi tr thành Đng cm quyn".

Theo lý luận đon trên thì "đng va là người lãnh đo, va là người đy t tht trung thành ca nhân dân', như vy đng và dân là hai cá th khác nhau, chiến đu vô cùng gian kh, nhân dân được chết, còn đng thì cướp được chính quyn.

Tuy vậy, đảng cộng sản có ch trương lúc nào cũng đ cao dân, nhưng là đy t ca nhân dân", "nhân dân làm ch', "d trăm ln không dân cũng chu- khó vn ln dân liu cũng xong !".

Sách vở ghi li li H Chí Minh đã nhiu ln khng đnh dân là trên hết : "Nước ta là nước dân chủ. Bao nhiêu li ích đu vì dân. Bao nhiêu quyn hn đu ca dân. Công vic đi mi, xây dng là trách nhim ca dân. S nghip kháng chiến, kiến quc là công vic ca dân. Chính quyn t xã đến Chính ph trung ương do dân c ra. Đoàn th t Trung ương đến xã do dân t chc nên. Nói tóm li, quyn hành và lc lượng đu nơi dân".

Nhưng chính quyn t xã đến chính ph trung ương chưa bao gi do dân bu ra. Chính ph do Quc Hi bu ra, nhưng ng c viên Quc hi là do "đng c dân bu". Tng cng danh sách chính thức ra tranh c Đi biu Quc hi năm nay gm 870 ng viên, trong đó ch có 11 người t ng c, không có người nào thuc thành phn bt đng chính kiến. Trong s 496 đi biu được bu, ch có 21 đi biu là người ngoài đng (chiếm 4,2%). Quc hội khóa 14 có t l đng viên cao nht t trước đến nay.

18 ghế y viên B Chính tr và 200 ghế y viên Trung ương đng được chia cho các chc v quan trng : Tng Bí thư, Ch tch nước, Th tướng Chính ph, Ch tch Quc hi, Thường trc Ban Bí thư, Phó Chủ tch nước, Phó Th tướng, Phó Ch tch Quc hi, Trưởng và mt s Phó Trưởng ban các Ban ca đng, B trưởng các b và chc v tương đương, Ch nhim Tng cc Chính tr Quân đi Nhân dân Vit Nam, Tng Tham mưu trưởng Quân đi Nhân dân Vit Nam, Thứ trưởng B Quc phòng và Th trưởng B Công an…

Đến nay, Đng b khi các cơ quan trung ương có 63 đng b trc thuc, trong đó có 34 đng b cp trên cơ s, 29 đng b cơ s, vi gn 5.500 chi b và hơn 6,5 vn đng viên, chưa k con s 4,5 triu đng viên hiện có ti Vit Nam.

Điều 4 ca Hiến pháp là "giy phép đc quyn" cho Đng cm quyn lãnh đo, không có mt đng phái nào khác được tn ti. Vit Nam, đng cộng sản đng trên c chính ph và Quc hi. Lp pháp, hành pháp, tư pháp là mt. Quc hi, chính phủ, tòa án đu là công c ca đng. Quc hi làm theo ch th ca đng, chính ph thi hành trit đ chính sách ca đng, tòa án xét x người theo bn án có sn ca đng.

Đảng là tt c, cu kết vi nhau thành ra mt băng đng nên đng mi có câu : "Còn đảng, còn mình !" Quc gia, đt nước là th yếu, nên thà mt nước nhưng không chu đ mt đng !

Nguyên tắc ca cộng sản là "Đng lãnh đo, nhà nước qun lý và dân làm ch !" Đng lãnh đo tc là người ch đường, r phi r trái, đi lên, chy xung là do đng. Dân chỉ đi theo như con nga th kéo xe, b bt mt, ch cho nhìn ra đng trước. Mi s, tt c vt cht, tài sn, tin bc đu do nhà nước qun lý, mà nhà nước là con sinh ra ca đng, Th tướng, B trưởng, công an, quân đi… cũng là tay chân do đng sinh ra. Chỉ còn mt cái bánh v nghìn đi sót li d vào mm dân, đó là cái quyn làm ch…trên khu hiu, din văn.

Đảng là ông Th trưởng ch đo mi th, có quyn hành. Nhà nước là anh th kho ôm trong tay ca ci. Còn thng dân trên danh nghĩa là ch nhân của đt nước, không có tin mà cũng không có quyn, li b bóc lt tn cùng. Ngân sách nhà nước đng nm. N nn nhà nước dân lo, đi này tr không hết thì đến đi sau. Nếu dân phn kháng là phá hoi, là do thế lc thù đch phá hoi "thành qu" ca đng, sẽ có công bc ca dân (tc là cán b, công an) lp tc có mt đ đàn áp, vì công bc ca dân do đng đ ra, có còng, có roi, có nhà tù, có quyn giết hay cho phép người dân ‘t t’ ngay trong đn tri ca mình.

Đã có trường hp công an bắt dân xung xe, quỳ xung gia đường và đánh đp, cũng như tài xế taxi b đòn, phi quỳ gi gia đường ly vái công an. Nhìn li thi nô l Pháp thuc cũng chưa bao gi có cnh tượng như thế.

Bản báo cáo của Mng Lưới Nhân Quyn Vit Nam ghi nhn s mâu thun gia Hiến pháp cộng sản Việt Nam và sinh hot chính tr trong nước : "Hiến pháp nhà nước Vit Nam sau khi được sa đi, b sung có qui đnh rng người dân có quyn tham gia qun lý nhà nước qua bu cng cử, t do ngôn lun, hi hp, lp hi và biu tình. Tuy nhiên, cũng chính Điu 4 ca Hiến Pháp li khng đnh vai trò lãnh đo tuyt đi ca đng cộng sản Việt Nam trong mi sinh hot ca đt nước".

Chính ở s mâu thun này và ý đ duy trì đc quyn chính tr bng mi giá mà tất c nhng quy đnh v quyn chính tr được công nhn nơi Điu 20, Điu 21 trong Bn Tuyên ngôn Quc tế Nhân quyn và Điu 21, Điu 22 trong Công ước Quc tế v Quyn Dân S và Chính Tr mà Vit Nam cam kết tôn trng đã b trit tiêu.

Xin hãy xem bảng vn đng công dân đóng thuế treo đy đường : "Np thuế đ xây dng và bo v đng !" À ra thế ! Tóm li đng lãnh đo, và đng phi bám vào dân mi có cơm ăn. Dân hì hc đóng thuế đ "v béo" đng. Tình đng vi dân như cá vi nước. Cá không có nước thì cá chết. Nước không có cá, thì nước… kho re !

Xin cầu nguyn cho mt ngày Vit Nam không có đng, như khu hiu ca dân oan biu tình : "đảng cộng sản, chết đi !"

Huy Phương

Nguồn  : VOA, 03/06/2017

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Huy Phương
Read 742 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)