Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

17/06/2018

Giỗ Tết từ nay nhớ lấy ngày

Sơn Dương

Sau những trận biểu tình tự phát của người dân Việt Nam rộng khắp lãnh thổ Việt Nam ngày 10/6 , bộ chính trị cộng sản Việt Nam đã phát hiện nguyên nhân gây ra biểu tình. Không còn nói ‘bộ chính trị đã kết luận, phải làm ra luật’ nữa, thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch quốc hội, đã biết lắng nghe tiếng dân và đình hoãn ngày bấm nút thông qua dự luật bán nước.

ntkn0

Trong dự án xây dựng ba đặc khu kinh tế, Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có chủ ý từ ban đầu phải né tránh hai từ rất phản cảm đối với người Việt Nam.

Trong phiên họp quốc hội ngày 11/6 bà Ngân giải thích rằng ‘người dân không hiểu đúng, có sự ngộ nhận, hiểu lầm dẫn đến hành động quá khích, không loại trừ khả năng lòng yêu nước của người dân bị lợi dụng trong việc này’. Bà kêu gọi : ‘đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào quyết định của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là những dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận’.

Khi bất ngờ đạp phải lửa, cán bộ cộng sản nhảy tưng lên và co giật phản xạ chữa lửa bằng luận điệu gian trá ngoan cố không ai chấp nhận được. Nó chỉ có tác dụng ngược, làm nổi bật tính gian trá của chế độ cộng sản Việt Nam.

Cuộc biểu tình ngày 10/6 là cuộc biểu tình tự phát. Nếu không phải thế, với hơn một triệu công an, cộng sản Việt Nam đã bắt gọn, diệt gọn những người đã tổ chức biểu tình. Đến nay chưa một đầu não nào bị bắt cho thấy không có đầu não. Trong hàng trăm ngàn người biểu tình gồm đủ mọi tầng lớp dân chúng, kể cán bộ cộng sản Việt Nam lão thành có bề dầy cách mạng, có lòng yêu nước và chính các thân nhân của họ.Cuộc biểu tình không thể bị xuyên tạc là ‘ngộ nhận’ hay bị ‘xúi giục’ mà là lòng căm phẫn của người dân đối với dự luật bán nước và qua đó đối với cộng sản Việt Nam. Người dân có thể chịu đựng nhẫn nhục vì chén cơm manh áo nhưng sức chịu đựng có giới hạn. Vượt qua giới hạn đó là sự hiểm nghèo của chế độ. Nhẫn nhục, đè nén phẫn nộ trong các bữa cơm hằng ngày nhưng khi từng mảnh rời da thịt của đất nước bị đem bán cho ngoại bang,người dân đã tung hê tất cả. Đất nước vào tay Trung Quốc sẽ đến không có cả cơm mà ăn.

Nói dân là bị xúi giục ?

Không còn gian trá nào hơn. Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam có cả một Ban Tuyên huấn đầy quyền lực dưới tài lãnh đạo và chỉ đạo của ủy viên bộ chính trị Võ Văn Thưởng, có nghiệp vụ chuyên trách là tuyên truyền và giáo huấn người dân phải ‘bình tĩnh, tin tưởng vào quyết định của đảng’. Dưới tay của ban Tuyên huấn là bộ Thông tin và truyền thông dưới quyền lãnh đạo và chỉ đạo của đảng viên trung ương Trương Minh Tuấn. Bên cạnh Tuấn có đồng nghiệp Nguyễn Chí Dũng sắm vai Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư, là người chịu trách nhiệm lãnh đạo và chỉ đạo mọi ý kiến sáng tạo của giai cấp’ tinh hoa ưu tú nhất của dân tộc Việt Nam’ làm ra Luật Đặc Khu. Cả một đội ngũ hàng trăm ngàn, hàng triệu người kể cả dư luận viên và LL47 có nghiệp vụ ‘xúi giục’ người dân ‘tin tưởng vào quyết định của đảng’ mà chịu bất lực trước người dân không được có cái loa LRAD (Long Range Acoustic Device-Thiết bị âm thanh tầm xa) cầm tay đi biểu tình. Lý giải của bà Ngân quá xúc phạm để giải thích một hiện tượng tự phát, trừ khi bà này nham hiểm tố cáo sự bất lực của các ban bộ tuyên huấn có vấn đề cần phải bị kỷ luật.

Trưởng ban sáng tạo luật bán nước Nguyễn Chí Dũng là người kém năng lực lý luận nhất xét qua câu trả lời hở đầu hở đuôi về dự luật bán nước. Tại hành lang quốc hội ngày 6/6 khi phóng viên hỏi ông Dũng ‘Dự luật (bị) phản ứng vì gắn yếu tố Trung Quốc’ ? Ông này khẳng định tính minh bạch của dự luật rất nhiệt tình rằng : "Trong dự thảo Luật không có một chữ nào về Trung Quốc, chỉ có những cái họ cố tình hiểu theo hướng đó và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta với Trung Quốc". À ra thế. Võ Văn Thưởng phải cho ông này học lý luận bổ túc lớp ba trường làng. Nếu ta nói ‘một tổ chức bạo lực cướp chính quyền Việt Nam tổ chức Cải cách Ruộng đất đã sát hại 172.008 người Việt Nam năm 1956…’ thì cũng không có một từ nào là cộng sản Việt Nam. Nếu nói ‘một lực lượng bạo lực cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam đã khiến hàng triệu người chạy ra biển thoát thân’ thì cũng không có chữ nào là cộng sản Việt Nam. Trong đầu ông Dũng này chỉ toàn là bùn đỏ Bôxít khi đắc chí rằng vì không có chữ Trung Quốc trong toàn dự án Luật nên không có Trung Quốc trong các đặc khu !!!

Thế thì là ai đây, chiếu theo Điều 55 mục 4 "Công dân của nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh sử dụng giấy thông hành hợp lệ nhập cảnh vào đặc khu Vân Đồn với mục đích du lịch được miễn thị thực…". Thật là bí hiểm nhưng nhìn bản đồ thế giới hiện nay thì không thể là Mỹ, Úc, Nhật… chia sẻ biên giới với Việt Nam.

Điều 22. 2. "Đối với dự án đầu tư có đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho thuê mặt nước, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất…". Ai đã đề nghị ? Ai đưa ra đề nghị này ra nếu không phải là Trung Quốc nên Dũng viết vội một câu văn không có chủ từ mơ hồ này ?

Trong tâm lý học, thường khi một người bị mặc cảm gian trá trong một chủ định họ sẽ cố gắng dùng ngôn từ đẹp đẽ để che giấu sự gian trá. Sự tập trung thái quá vào cố gắng đánh lạc hướng một chủ định gian trá làm mất sự cảnh giác thông thường. Họ sẽ để lộ ra sự thật qua những hàng chữ tưởng chừng vô tình.

Bởi vì Trung Quốc và người Trung Quốc là đối tượng quan trọng nhất trong dự án xây dựng ba đặc khu kinh tế, Nguyễn Chí Dũng đã có chủ ý từ ban đầu phải né tránh hai từ rất phản cảm đối với người Việt Nam.

Sự gian nhưng không trá của Dũng chứng minh một sự thật. Dự luật đặc khu kinh tế là một chính sách không chính đáng của một lực lượng cầm quyền không chính danh nhằm thực hiện một mưu đồ bất chính : bàn giao từng mảnh thịt của nước Việt Nam vào tay con chó sói Trung Quốc. Đảng cộng sản Việt Nam không hề có lòng yêu nước. Ý chí nắm quyền lực và duy trì quyền lực đã lấy mất lương tri của tổ chức này.

Một định chế dân chủ giả tạo gồm toàn bộ là đảng viên cộng sản Việt Nam trong chi bộ gọi là quốc hội, sẽ thông qua mọi kết luận của bộ chính trị cộng sản Việt Nam, đúng như thú nhận của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, đảng viên cộng sản Việt Nam nấp dưới nhãn hiệu đại biểu quốc hội phải tuân hành quyết định của Đảng cộng sản Việt Nam. Cuộc biểu tình tự phát rộng khắp lãnh thổ Việt Nam chứng minh một lần nữa, lòng dân và ý đảng hiện nay là một đại dương cách biệt. Sự quan hệ giữa người dân Việt Nam và đảng cộng sản Việt Nam là một quan hệ đối đầu giữa lực lượng thống trị và người bị trị. Tình cảm của người Việt Nam đã chấm dứt đối với Đảng cộng sản Việt Nam.

Trong đoàn xiệc nào cũng có những thằng hề. Vở xiệc kịch ‘dự luật đặc khu kinh tế’ đã được nữ hề Kim Ngân thủ vai chính và được phụ diễn vô duyên của nam hề Nguyễn Chí Dũng. Vở xiệc kịch dở đến độ khán giả nổi giận xuống đường đòi lại vé ngày 10/6/2018.

Một ngày lịch sử mà phải "giỗ Tết từ nay nhớ lấy ngày’. (Tú Xương).

Sơn Dương

(17/06/2018)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Sơn Dương
Read 1954 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)