Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Châu Á

08/05/2017

Đông Nam Á quyết tâm bảo vệ thú vật quí hiếm

RFA tiếng Việt

Hải quan Malaysia bắt lượng vảy tê tê kỷ lục (RFA, 08/05/2017)

Ngày 8 tháng Năm, giới chức Hải quan Malaysia cho biết đã bắt giữ hơn 700 kg vảy tê tê hồi tuần trước, trị giá khoảng 2,12 triệu Mỹ kim.

doitac2

Một quan chức hải quan Malaysia với vảy tê tê mẫu tại cuộc họp báo ở Sepang vào ngày 08 tháng 5 năm 2017. AFP photo

Vụ bắt giữ 712 kg vảy tê tê được thực hiện trong 2 lần riêng biệt.

Vào ngày mùng 2 tháng Năm, 408 kg vảy tê tê chứa trong 8 bao tải được phát hiện ở nhà kho của sân bay Kuala Lumpur và số hàng này được cho là vận chuyển trên một chuyến bay từ Accra, Ghana và chuyển tiếp ở Dubai.

Hai ngày sau đó, 10 bao tải chứa 304 kg vảy tê tê được tìm thấy và bị tịch thu. Số hàng này được vận chuyển trên một chuyến bay từ Kinshasa, Cộng hòa Congo đến thành phố Nairobi, Kenya, chuyển tiếp ở Dubai trước khi đến Kuala Lumpur.

Giới chức Hải quan Malaysia cho biết hai vụ bắt giữ vảy tê tê vừa nêu là nhiều nhất và đang tiến hành điều tra.

********************

Bắt sừng tê giác tại Tân Sơn Nhất (RFA, 08/05

doitac3

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cầm một sừng tê giác bị thu giữ tại Hà Nội vào ngày 12 tháng 11 năm 2016. AFP photo

1,5 kg sừng tê giác giấu trong đồ chơi trẻ em vận chuyển từ Châu Phi về Việt Nam bị phát hiện ở sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều thứ Hai, ngày 8 tháng Năm.

Nhân viên Hải quan, thuộc Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh vừa bắt giữ và khởi tố vụ án đối với một nam thanh niên, quốc tịch Việt Nam, nhập cảnh tại phi trường Tân Sơn Nhất, trên một chuyến bay từ Châu Phi, với 3 khúc sừng tê giác, trọng lượng gần 1.5 kg. Số sừng tê giác này được giấu kỹ trong các hộp đồ chơi trẻ em để trong hành lý cá nhân.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết tiếp tục phối hợp với lực lượng của các cơ quan chức năng để điều tra những đường dây, tổ chức buôn lậu sừng tê giác qua biên giới.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng Tư đã bắt giữ 5 kg sừng tê giác và 4 kg các sản phẩm làm từ ngà voi Châu Phi và vảy tê tê vận chuyển trái phép qua cửa khẩu sân bay này.

Quay lại trang chủ
Read 678 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)