Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

09/05/2017

Đà Nẵng : Nhiều tên tuổi lớn dính líu trực tiếp đến đường dây chuyển nhượng đất

Nguyễn Văn Huy

LTS : Tiếp theo hai kỳ trước, Ban biên tập Thông Luận giới thiệu tiếp những tài liệu liên quan đến những vụ mua bán và chiếm đoạt những vùng đất tốt để xây cơ ngơi, dinh thự hay cao ốc để bán lại với gia cao cho… người "lạ". Lần này chúng tôi phổ biến tiếp những vụ mau bán mờ ám khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng nên biết, những vùng đất mà người "lạ" đến từ phương Bắc muốn đến ở phải là những vùng "địa linh", nghĩa là phải có đầy đủ phong thủy mà tại nơi quê hương xứ sở của họ không có, hoặc có nhưng không với tay tới vì quá đắt (và phần lớn không ở được vì bị ô nhiễm nặng).

1-tqan5

Cảnh quang Ngũ Hành Sơn, vùng địa linh hân kiệt 

Không phải tình cờ khách "lạ" đến từ phương Bắc ồ ạt tìm đến Đà Nẵng và vùng phụ cận mua nhà sắm cửa, hay ở lậu. Đà Nẵng là một vùng địa linh nhân kiệt, nơi làm ăn phát đạt và con người phát tướng. Đó là nơi ở ẩn của rồng (long mạch) chờ thời phát lộc hay phát tướng. Trước mặt là biển (thủy), sau lưng là núi (phong), chung quanh là sông suối, núi rừng trùng điệp với những loại thú hiếm và cây thuốc quý. Nếu không phải là địa linh thì gọi là gì ?

Cái may mắn của khách "lạ" là Đà Nẵng được một tập đoàn lãnh đạo yếu kém, nói thẳng ra là không có trình độ quản trị một thành phố lớn đông dân và hiện đại, do  đó dễ bị khống chế bởi những lời cố vấn vừa thuận lỗ tai giúp phát triển thành phố vừa mang lại nhiều lợi lộc. Ở đây nhóm Công Lý chỉ lôi ra ánh sáng những vụ lem nhem của công ty Novaland do hai đại gia mafia bất động sản AV75 và NQ82 quản lý. Nói thẳng ra đây chỉ là hai đại gia nhỏ, nghĩa là tép riu, tuy nhỏ nhưng người đọc đã phát giác được những chuyện động trời về việc chuyển nhượng đất liên quan đến những cấp cao trong đảng và công an, từ trung ương đến địa phương. Trong thực tế, nhiều tập đoàn bất động sản lớn đang khống chế các chương trình quy hoạch của Đã Nẵng : Sun Group, VNG… Sau lưng những công ty này là cả một hệ thống quyền lực và quyền lợi đan quyện với nhau, rất khó tháo gỡ hay giải mã : đảng cộng sản, quân đội, công an, tài phiệt Trung Hoa… Tư bản tư nhân bản địa hoàn toàn vắng mặt và chỉ làm gia công cho những tập đoàn lớn.

Cái may mắn thứ hai của những khách "lạ" này là Việt Nam đang bị cai trị bởi đảng cộng sản, một tập đoàn độc tài và tham nhũng nhưng bất tài và kém kiến thc, do đó dễ bị mua chuộc và không cần phải thương lượng với thành phần dân chúng. Tại khắp mọi nơi trên đất nước, khi phát hiện và muốn chiếm vùng đất nào đó có đầy đủ "phong thủy", những khách "lạ" chỉ cần tìm một trung gian làm môi giới hay một tập đoàn bất động sản nội địa để  ủy quyền thương lượng thẳng với những đại diện của chính quyền, thật ra là với những cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ trung ương đến địa phương, cả quân đội lẫn công an. Số tiền lại quả không đặt ra, vì quá nhỏ so với những gì sẽ thu lại được cho nên hoàn toàn do những trung gian định đoạt.

Nhìn kỹ lại những dự án quy hoạch và xây dựng lớn của Việt Nam, tất cả đều nằm trên những địa điểm vừa thuận lợi cho buôn bán (trung tâm thành phố, gần bờ biển, cạnh hải cảng và giang cảng, trục lộ giao thông, vùng sản xuất nông nghiệp, khu công nghiệp…) và tiện nghi (dọc bờ sông, cạnh những địa danh du lịch, di tích lịch sử nổi tiếng). Riêng tại Việt Nam, khách "lạ" còn quan tâm tới những vị trí có tính chiến lược quốc phòng như dọc của vùng biên giới (Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa, Tây Nguyên), Hà Tĩnh, Đà Nẵng, đảo Lý Sơn, Phú Yên, Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Minh Hải, Kiên Giang và Phú Quốc.

Trong một quốc gia dân chủ bình thường, những vụ chuyển nhượng đất đai, thuận mua vừa bán này không có gì là bí mật, tất cả đều công khai (bị bắt buộc phải công khai) và người dân muốn tham khảo hay chất vấn gì cũng được. Qua những tài liệu rò rỉ này, cái gì cũng đóng dấu mật, tuyệt mật. Phải có gì mờ ám và bất chính mới đóng dấu "tuyệt mật". Nếu là những tài liệu quốc phòng hay tài chính, tính bí mật và sự kín đáo cần phải tôn trọng. Ở đây, những tài liệu này chỉ là những trao đổi nội bộ giữa các bên trong cuộc hay giữa các cấp lãnh đạo địa phương và trung ương.

Nếu nhóm Công Lý này tiếp tục rò rỉ những hồ sơ chuyển nhượng đất bất chính trong đảng và chính quyền, người Việt Nam sẽ khám phá thêm nhiều hành vi tham nhũng và bán (rẻ) đất nước khác.

Nguyễn Văn Huy   

*******************

Tư liệu "tuyệt mật : Ngoài các ông tướng tình báo, tướng hậu cần, còn những ai nối giáo cho giặc cướp trắng tài nguyên quốc gia ?

Nhóm Phóng viên Công Lý, 10/05/2017

Ngoài các ông tướng tình báo, tướng hậu cần làm hậu thuẫn, các tình báo viên AV75 (Phan Văn Anh Vũ) và NQ82 (Bùi Cao Nhật Quân) cũng bằng mác bình phong cấu kết hoặc đe dọa chính quyền để cướp trắng tài sản quốc gia.

Kỳ này, nhóm Công Lý tiếp tục công khai một số tư liệu mật mà qua đó AV75 và NQ82 cướp được các khu đất vàng, những nhân vật nhúng chàm trong số này gồm : cựu Phó Bí thư thường trực thành ủy Võ Văn Thưởng, Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải, cựu Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Tín, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng (bị cách chức sau khi nghỉ hưu) và cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Đào Anh Kiệt (người gây xôn xao dư luận khi bị mất 1,6 tỷ đồng trong két sắt ngay tại phòng làm việc).

Mời độc giả xem và nhận định.

danang1

Các tình báo viên AV75 Phan Văn Anh Vũ và NQ82 Bùi Cao Nhật Quân

danang2

danang3

Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về một khu đất ở Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

danang4

Công văn của Thủ tướng gửi Bộ công an, Bộ tài chính và UBND Thành phố Hồ Chí Minh

danang5

Công văn của UBND Thành phố Hồ Chí Minh gửi của Sở, ban ngành để thi hành

danang6

danang7

danang8

​Công văn của Bộ công thương và một công ty quốc doanh về việc chuyển nhượng vốn và cơ sở đề chia chác

danang9

danang10

danang11

Công văn của Sở Tài nguyên và môi trường gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc chuyển nhượng mờ ám đất đai

Nhóm Phóng viên Công Lý

Nguồn : Dân Luận, 09/08/2017

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Nguyễn Văn Huy
Read 2834 times

1 comment

  • Comment Link Đầu Văn Đất vendredi, 12 mai 2017 05:14 posted by Đầu Văn Đất

    "Cái may mắn của khách "lạ" là Đà Nẵng được một tập đoàn lãnh đạo yếu kém, nói thẳng ra là không có trình độ quản trị một thành phố lớn đông dân và hiện đại, do đó dễ bị khống chế bởi những cố vấn thuận lỗ tai vừa giúp phát triển thành phố vừa mang lại nhiều lợi lộc".
    Điều này là rất đúng. Lãnh đạo và bộ máy ĐN toàn "thợ vẽ" "thợ xây" "thợ ruộng - TS nông nghiệp đểu" quản trị. Đề nghị trị luôn VCCI - kẻ đầu têu đánh bóng PCI PAPI Đà Nẵng liên tục đứng đầu trong khi thu ngân sách kém bẹt, não của lãnh đạo ĐN chỉ biết gì liên quan đến đất đất đất mà tiêu diệt luôn nên công nghiệp 1 thời hơn cả Bình Dương Long An. Đúng là đầu đất!

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)