Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

04/05/2021

Lá cờ Việt Nam Cộng Hòa tại Úc bị sỉ nhục

Nhiều tác giả

Vụ xâm phạm cờ vàng tại Úc, sản phẩm què quặt của nền giáo dục cộng sản

Jackhammer Nguyễn, Tiếng Dân, 03/05/2021

Thông tin từ cộng đồng Việt Nam tại Úc cho biết, một du học sinh từ Việt Nam tên là Dương Đức Thịnh đã giật lá cờ vàng ba sọc đỏ của cộng đồng Việt Nam tại một nơi công cộng, thuộc thành phố Sidney, đạp lên rồi lớn tiếng mắng những người Việt treo lá cờ này là bọn phản động.

covang0

Cộng đồng người Úc gốc Việt đã phản ứng mạnh mẽ, Dương Đức Thịnh bị cảnh sát bắt về đồn, trường trung học nơi cậu ta đang học ra lệnh cấm cậu ta đến trường trong một thời gian. Khả năng cậu ta bị trục xuất về Việt Nam là rất lớn, với tội xâm phạm tài sản người khác.

Dương Đức Thịnh là một thanh niên, chắc chắn thuộc gia đình có tiền của mới được đi du học tại Úc. Chắc chắn cậu ta không thuộc nhóm người Việt ở những "vùng sâu vùng xa", đến nỗi không biết rằng lá cờ vàng là một biểu tượng thiêng liêng của một cộng đồng có cùng tiếng nói với cậu ta. Anh ta biết lá cờ đó thiêng liêng với một cộng đồng, và vì biết cho nên cậu ta cố tình chà đạp lên nó.

Dù biết hay không biết thì Dương Đức Thịnh chính là kết quả của nền giáo dục què quặt của chế độ Cộng sản Việt Nam nói chung, là kết quả của kiểu tuyên truyền chính trị ma mãnh của tuyên giáo Cộng sản nói riêng. Và tôi không cho rằng, nhóm thanh thiếu niên ngu ngốc như Dương Đức Thịnh ở Việt Nam là hiếm.

Xin nêu một số đặc điểm của nền giáo dục này, cũng như tuyên truyền của tuyên giáo của Đảng, có liên quan đến sự kiện này.

Đảng cộng sản Việt Nam chủ tâm xóa bỏ lịch sử không có lợi cho họ, xóa bỏ mọi thứ có liên quan đến lịch sử của miền Nam Việt Nam, các giá trị văn hóa, giáo dục… của chế độ Việt Nam Cộng hòa đều bị phỉ báng, chà đạp. Lịch sử đã được "bên thắng cuộc" viết lại với lằn ranh Ta – Địch, Quốc – Cộng…

Giáo dục của chế độ cộng sản Việt Nam không dạy học sinh hướng thiện, nhân bản, mà nhấn mạnh vào bạo lực, với lý thuyết đấu tranh giai cấp. Vì lý thuyết này, con người trong xã hội thời cộng sản được kích động qua hành vi bạo lực, núp dưới những chiêu bài như là "cách mạng triệt để", "bạo lực cách mạng", dạy con người thù hận, thay vì yêu thương…

Chính vì ngụp lặn trong nền giáo dục đó, đã khiến cho Dương Đức Thịnh nghĩ rằng việc làm của cậu ta là đúng đắn, là chính nghĩa, cho nên cậu ta hết sức tự tin để thực hiện nó.

Xem lại sách giáo khoa thời cộng sản, có thể thấy mối căm thù đã được đưa vào những trang sách để dạy học sinh như làm toán bằng cách đếm xác lính Mỹ, hay cách tuyên truyền gọi địch thủ bằng "thằng",… thì hành động của Dương Đức Thịnh không có gì đáng ngạc nhiên, mà là kết quả tất yếu.

Giáo dục dưới chế độ cộng sản độc tôn một quan điểm duy nhất, đó là quan điểm của Đảng cầm quyền, và nó phủ nhận tất cả những ý kiến khác, phủ nhận cả những cộng đồng khác. Những con người thoát thai từ sản phẩm giáo dục cộng sản khi tiếp xúc với xã hội dân chủ đa dạng ở phương Tây, hoặc là bối rối, nếu còn biết suy nghĩ, hoặc là dẫn đến những hành động què quặt và ngu xuẩn như hành động của Dương Đức Thịnh.

Từ quan điểm đấu tranh giai cấp, con người trong chế độ cộng sản không còn bị ràng buộc bởi một cái khung đạo đức nào, mà chỉ nhằm đạt đến mục đích, bất kể phương tiện nào. Có thể suy đoán rằng, hành động của Dương Đức Thịnh, theo suy nghĩ của cậu ta, sẽ ghi một dấu son vào lý lịch của mình trên con đường hoạn lộ sau này với Đảng cộng sản.

Quan điểm "mục đích biện minh cho phương tiện" của Đảng cộng sản và cơ quan tuyên giáo tuyên truyền của nó, dẫn đến hiện tượng quái dị trong vài năm qua, là các video trên mạng xã hội chia sẻ tin vịt từ Mỹ, dân chúng trong nước được phép xem một cách thoải mái, vì những video này làm cho người dân Việt Nam hoài nghi nền dân chủ Mỹ. Trong khi đó, những ý kiến phản biện xã hội cũng qua video, lại bị tuyên giáo kiểm duyệt gắt gao.

Trong bài trả lời phỏng vấn BBC Việt ngữ  nhân ngày 30/4, Tiến sĩ Phương Nguyễn từ Mỹ, cho biết, ông được một tờ báo trong nước đề nghị viết về những người Mỹ gốc Việt thuộc thế hệ trẻ đang gắng sức duy trì văn hóa của cộng đồng người Việt trên đất Mỹ. Bài viết của ông tiến sĩ Phương Nguyễn không được đăng vì tờ báo Việt Nam nói rằng, những người Việt trong bài là những nhân vật "nhạy cảm".

Đó là sự không chấp nhận người khác của chế độ toàn trị và nền giáo dục tuyên truyền làm linh hồn của nó.

Và đó là một linh hồn què quặt.

Jackhammer

Nguồn : Tiếng Dân, 03/05/2021

*************************

Du hc sinh Vit b đình ch vì ‘s nhc’ c Vit Nam Cng hòa Úc

VOA, 04/05/2021

Mt nhóm du hc sinh người Vit Nam Úc đã b mt trường trung hc đây đình ch hc sau khi h có hành vi được coi là s nhc lá c Vit Nam Cng hoà, khiến cng đng người t nn nước này phn n trong nhng ngày qua.

covang4

C Vit Nam Cng hòa được cng đng người Vit hi ngoi tôn th nhưng va b "s nhc" bi mt nhóm du hc sinh Vit Úc, gây phn n trong cng đng người t nn đây.

Nhng hình nh trong mt video được chia s trên mng xã hi t hôm 30/4 cho thy mt nam hc sinh git mt lá c vàng ba sc đ treo trên đường ph ri sau đó vò và vt xung đt trước khi dùng chân dm đp lên lá c mà cng đng người Vit hi ngoi coi là Hoàng kỳ’.

V vic gây phn n và tc gin trong cng đng người Vit t nn Úc khi h coi đây là mt s xúc phm đi vi lá c mà h tôn vinh.

"Nhng hc sinh đó đã xé c và có nhng li rt thô tc cùng nhng hành vi rt côn đ đ nhc m, s nhc cng đng khi đp lên lá c và đòi đt lá c", Ch tch Cng đng người Vit T do bang New South Wales (NSW), Paul Huy Nguyn, cho VOA biết hôm 4/5. "Chính quyn Úc và cng đng chúng tôi không th chp nhn được".

Ông Huy cho biết ngay sau khi biết v v vic này vào ti ngày 30/4, ông đã đi din cho cng đng người Vit gi thư đến trường Trung hc Marrickville, thuc NSW, yêu cu hiu trưởng ca trường, nơi các hc sinh người Vit này được xác đnh là đang theo hc đó, đ tiến hành điu tra và đưa ra các bin pháp k lut.

Tr li yêu cu bình lun ca VOA qua email, mt người phát ngôn ca trường trung hc Marrickville hôm 4/5 nói rng nhà trường đã biết v v vic xy ra hôm 30/4 "liên quan đến các hc sinh quc tế này" ca trường.

"Nhng quan đim th hin trong video này không đi din cho quan đim ca trường Trung hc Marrickville", người phát ngôn nói và cho biết v vic xy ra bên ngoài khuôn viên ca trường. "Cnh sát đã được thông báo v v vic và tt c các hc sinh liên quan đã b đình ch hc như mt phn ca quy trình k lut nghiêm ngt".

Theo ông Huy, trường hc khng đnh hành đng ca nhóm hc sinh đã đi ngược li tinh thn hòa hp và đoàn kết văn hóa ca trường nên đã đưa v vic qua cơ quan cnh sát NSW đ điu tra và truy t hình s.

Trong video mà các hc sinh này t quay ri đưa lên mng, nam hc sinh, trong khi thc hin hành đng dm đp lên lá c vàng, nói rng mình đi din cho hơn 90 triu người dân Vit Nam.

Tuy nhiên, mt người dân đang sng Hà Ni, blogger Nguyn Lân Thng, li cho rng hành đng này s gây thêm chia r gia người Vit trong nước và người Vit hi ngoi, làm cn tr "tiến trình hòa gii dân tc". Trong mtđăng ti trên trang Facebook cá nhân hôm 3/5, ông Thng, người thường viết v các vn đ xã hi và dân ch, kêu gi Th tướng Phm Minh Chính "xem xét trường hp thanh niên du hc Úc va gây bão trong cng đng kiu bào xa t quc" và cho rng "ch cn mt hành đng nh" cũng có th khiến "bao nhiêu công lao tuyên truyn, vn đng, bao nhiêu c gng ca các cơ quan ngoi giao, cơ quan thương mi, cũng như các cơ quan hu trách khác đ sông đ b" trong vic kêu gi s đóng góp ca kiu bào Vit Nam xa t quc.

Lãnh đo Vit Nam tng nhiu ln gi kiu bào Vit Nam hi ngoi là "khúc rut ngàn dm" và người Vit sinh sng nước ngoài hàng năm gi v Vit Nam lượng kiu hi lên đến nhiu t đô la.

Ông Huy cho biết đây là ln đu tiên cng đng người Vit Úc phi đi mt vi mt hành vi gây phn n và tc gin như vy cho không ch người Vit t nn Úc mà c M, Canada và Châu Âu.

"Chúng tôi mun thy mt kết qu tht thỏa đáng đ cho không có nhng s vic tương t xy ra ln th 2", ông Huy nói. iu mà (chúng tôi) mong mun là phi trc xut nhng sinh viên này ra khi nước Úc".

*********************

Du học sinh trường Marrickville phá cờ Vàng bị đình chỉ học tập dài hạn

Xuân Ngọc, SBS, 04/05/2021

Sau một ngày làm việc với cảnh sát và trường trung học Marrickville, ông Paul Huy Nguyễn - Chủ tịch Cộng đồng người Việt tự do NSW nói học sinh phá cờ Vàng đã bị đình chỉ học tập dài hạn nhưng ông cũng đã nhận những lời đe dọa về "tính mạng" qua email và mạng xã hội.

covang5

Ông Paul Huy Nguyễn và Phó Chủ tịch Kate Hoàng

Trả lời phỏng vấn SBS tiếng Việt, Chủ tịch Cộng đồng người Việt tự do NSW, ông Paul Huy Nguyễn nói đã gởi thư than phiền đến trường trung học Marrickville và Bộ Giáo dục NSW về đoạn video của một nhóm học sinh mặc đồng phục phá hoại cờ vàng và nói lời dung tục miệt thị Cộng đồng người Việt tự do Tại Úc.

Tối ngày 3/5/2021, hiệu trưởng trường trung học Marrickville đã viết thư trả lời và thông báo toàn bộ nhóm học sinh tham gia vào việc nhục mạ cờ vàng đã bị đình chỉ học tập ngay lập tức và đang chờ đợi các quyết định kỹ luật nghiêm khắc từ phía nhà trường.

Trường học khẳng định hành động của nhóm học sinh đã đi ngược lại tinh thần hòa hợp và đoàn kết văn hóa của trường. Trường học sau đó đã đưa vụ việc qua lực lượng cảnh sát NSW điều tra và truy tố về hình sự.

Sáng nay, 04 tháng 5, 2021, ông Paul Huy Nguyễn và Phó chủ tịch Cộng đồng người Việt tự do NSW cô Kate Hoàng đã tới gặp và tường trình với cảnh sát NSW về mức độ nghiêm trọng của vụ việc và yêu cầu cảnh sát phải có những quyết định thích đáng nhằm tránh sự việc tiếp diễn dẫn đến xung đột và thương tổn trong cộng đồng.

Cảnh sát đã khẳng định họ sẽ xem xét vấn đề một cách nghiêm túc. Chính phủ Úc sẽ không chấp nhận các hành vi mang tính bạo động của bất kỳ cá nhân nào. Các cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt theo đúng luật pháp của Úc.

"Cảnh Sát ghi nhận vụ việc đã được thông báo đến Thủ hiến NSW, Bộ Trường Giáo dục, và Cơ quan điều tra. Cảnh sát sẽ xem xét việc phạt tội hủy hoại tài sản cá nhân của nhóm học sinh".

"Đồng thời tiến hành điều tra xem đây là hành động của một cá nhân mang tính tự phát, hay được sự ủng hộ của một tổ chức hoặc chính quyền", ông Paul Huy Nguyễn nói.

Ban chấp hành Cộng đồng người Việt tự do nhận nhiều email đe dọa

Ông Paul Huy Nguyễn cho hay cá nhân ông và Ban chấp hành Cộng đồng người Việt tự do NSW chỉ trong một đêm nhận được cả trăm email và tin nhắn mạng xã hội với nội dung chửi rủa, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Ông đã cung cấp tất cả bằng chứng đe dọa xâm hại về thể chất, các email phá rối, chi tiết các nhóm, và các trang mạng xã hội với lời kêu gọi hành hung các thành viên của Ban chấp hành cộng đồng NSW, đặc biệt những lời kêu gọi mang tính bạo lực nhắm vào cá nhân ông Paul Huy Nguyễn và Phó Chủ tịch Kate Hoàng.

Cảnh sát khẳng định sẽ chuyển vụ việc đến cơ quan điều tra đặc biệt vì tính chất nghiêm trọng của các lời đe dọa. Nếu những lời đe dọa đến từ các cá nhân hoặc tập thể đang cư ngụ tại Úc, cảnh sát sẽ lập tức bắt giữ điều tra.

Xuân Ngọc

Nguồn : SBS, 04/05/2021

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Jackhammer, Cánh Cò, Phạm Lê Đoan
Read 524 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)