Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

04/04/2023

Cô gái lên mạng dạy cách lừa tiền…

Trần Quí Thường

Tha hóa vì định hướng xã hội chủ nghĩa ?

Được đảng và nhà nước xây dựng thành con người xã hội chủ nghĩa nên mới tự hào về chuyện lọc lõi, lừa đảo, ăn bám như vậy.

Youtuber Trần Thu Hiền – Kimmie trong clip hướng dẫn cách bịa CV đã không giấu diếm "thành tích quay cóp" khi đi học, đề cao việc làm quen người có cùng tên, cùng số báo danh để được gà bài, nhắc bài trong thi cử. Cách hướng dẫn làm CV của cô báo gồm việc khai khống bằng IELTS từ 6,5 lên 7,0 ; bịa ra kinh nghiệm việc làm, bịa kỹ năng mềm.

Mới đây mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một cô gái trẻ ở Hà Nội hướng dẫn các thủ đoạn lừa tiền của bạn tình, bịa ra CV giả để xin việc làm. Thậm chí cô tự cho rằng mình sinh ra không phải để đi làm, không biết cách tính tiền, không biết sử dụng các phần mềm vi tính văn phòng đơn giản như word, exel… Cô cho rằng mình thể đi làm dưới trướng người khác, mà chỉ có thể làm… chủ. Cụ thể, nữ Youtuber Kimmie đã tung ra nhiều video dài để dạy cách kiếm tiền mà không cần đi làm. Bước đầu tiên là tạo một tài khoản trên ứng dụng hẹn hò Tinder. Sau đó hẹn các chàng trai gặp mặt trực tiếp ở các quán cà phê.

"Kết thúc buổi hẹn, mình thường bảo bạn nam là anh có 200 nghìn tiền mặt không cho em đi Taxi về, em chuyển khoản cho. Mình thường gặp các bạn nam rất là "nice" nên không ai đòi mình chuyển khoản và trực tiếp đưa tiền cho mình đi taxi về, mỗi ngày như thế thường kiếm được 200 nghìn tới 500 nghìn. Mỗi ngày gặp một người vậy là mỗi tháng được vài triệu, đó chính là tiền tiêu hàng ngày rồi".

Cô cũng chia sẻ từng hẹn hò với với một anh ở quán cà phê, anh này ra trễ nên cô nói luôn mỗi phút ra trễ là 100 nghìn. Anh ấy đến trễ 30 phút nên phải đưa cho cô 3 triệu. Cuối buổi hẹn thì cô cắt liên lạc với chàng trai. Ngoài ra cô cũng nói về khoản khu lớn nhất mỗi dịp tết là cô sẽ "cho vào bao lì xì 20.000 đồng, sau đó lì xì những anh chị lớn, lúc đó họ sẽ lì xì lại tiền cho mình và chắc chắn không thể 20 mà phải ít nhất là 200 nghìn. Bỏ ra 20 nghìn mình thu lại 200-500, thậm chí là 1 triệu".

Ngoài ra nữ Youtuber này cũng làm video hướng dẫn cách bịa ra CV xin việc (*). Cô tự hào nói về những thủ đoạn tự đúc kết được khi không có việc làm mà vẫn sống tốt ở Hà Nội, thừa tiền trang trải cuộc sống tốt.

coga2

Phản ứng của một số Netizen về cách kiếm tiền của Kimmie

Những video của cô gái này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Khiến cho cộng đồng mạng tỏ ra lo lắng về thái độ sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Nếu càng ngày càng có nhiều người học theo cách này, lười làm ham hưởng thụ thì xã hội chúng ta sẽ đi về đâu ?

Rất nhiều bình luận thể hiện sự phẫn nộ với quan điểm và cách hành xử của cô gái này. Một người đặt câu hỏi : "không hiểu vì sao vẫn có những người thấy bạn thông minh, dễ thương khi nghe những điều này. Phải chăng tư duy họ cũng méo mó nên mới đồng cảm được. Tất cả những gì mình cảm nhận khi nghe bạn nói là cảm giác khinh thường và ghê sợ kiểu người như bạn" ?

Trao đổi về vấn đề này, một nữ sinh ở Sài Gòn hài hước nhận định rằng : "Có thể cô gái Hà Nội này đã thấm nhuần tư tưởng và đạo đức cách mạng, được đảng và nhà nước xây dựng thành con người xã hội chủ nghĩa nên mới tự hào về chuyện lọc lõi, lừa đảo, ăn bám như vậy. Ở Sài Gòn, khi đi uống nước với bạn trai, con gái sẽ lịch sự chia tiền, hoặc mời lại bằng bữa khác. Phụ nữ đấu tranh vì bình đẳng giới thì phụ nữ phải sòng phẳng, đó không chỉ là tài chính hay phép lịch sự, mà đó còn là lòng tự trọng tối thiểu".

Trần Quí Thường

Nguồn : VNTB, 30/03/2023

(*)

Video nói về cách kiếm tiền trên Tinder – thực chất là lạm dụng những người đàn ông trên ứng dụng hẹn hò thu hút được 470.000 views sau 3 tháng phát hành trên YouTube. Video hướng dẫn làm CV cũng có được 147.000 views trong vòng 3 tháng. Không hiểu vì lý do gì, sau 3 tháng video của YouTuber này lại có thể được lôi ra làm mạng xã hội nổi sóng.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Trần Quí Thường
Read 241 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)