Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

05/10/2017

Cụ Kình : thủ lĩnh xứng danh của Đồng Tâm

Nguyễn Anh Tuấn

Thời gian gần đây Công an Thành phố Hà Nội thường xuyên về Đồng Tâm triệu tập dân làng (mỗi lần một nhóm người dân khác nhau) cho vụ án "Bắt giữ người trái phép" và "Hủy hoại tài sản" mà họ khởi tố ngày 13 tháng 6 vừa qua, gây xáo trộn đời sống sinh hoạt của bà con.

Résultat de recherche d'images pour "Cụ Kình : thủ lĩnh xứng danh của Đồng Tâm"

Cụ Kình : thủ lĩnh xứng danh của Đồng Tâm

Là người thủ lĩnh tinh thần của dân làng, cụ Kình, dù đang trong giai đoạn phục hồi sau khi bị một toán công an, quân đội cưỡng chế đất đánh gãy chân gần 6 tháng trước đây, vẫn nhất mực đòi con cháu và dân làng đẩy xe lăn ra trụ sở UBND xã để nói phải trái với những người đang muốn làm khó dân làng của cụ mỗi khi họ về làng. 

Ngay ngày hôm qua thôi, trước những cán bộ, công an về làng đòi triệu tập người dân, dù vẫn phải ngồi trên xe lăn, cụ Kình đã đưa ra những phân tích pháp lý, đòi làm rõ những điểm khuất tất trong kết luận thanh tra của Hà Nội, và yêu cầu xử lý nghiêm những kẻ đã gây thương tích cho cụ vào ngày 15/4 vừa rồi (chưa ai bị xử lý bất kỳ điều gì cả).

Đi đầu trong công cuộc đấu tranh giữ đất cho làng, bị cường quyền đánh tới mức tàn phế ở tuổi 80 mà nay vẫn sẵn sàng bước lên phía trước gánh vác tai vạ cho dân làng trước những kẻ muốn cố đấm ăn xôi ở Đồng Tâm, cụ Kình quả thực là một thủ lĩnh xứng danh của dân làng nơi đây.

Xin được hỏi những người có trách nhiệm trong chính quyền Hà Nội và Trung ương, trước một thủ lĩnh như thế, trước một làng đoàn kết trên dưới một lòng lại được dẫn dắt bởi một thủ lĩnh như thế, các anh có gì trong tay mà đòi khuất phục ý chí của họ ?

Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn : RFA, 05/10/2017

Quay lại trang chủ
Read 667 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)