Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

08/12/2021

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chính sách quốc phòng

RFA tiếng Việt

Hạ viện Hoa Kỳ vào ngày 7/12 thông qua dự luật chính sách quốc phòng trị giá 768 tỉ Mỹ kim.

quocphong1

Hạ viện Mỹ trong một phiên họp hôm 4/11/2021 - AFP

Tin từ truyền thông Hoa Kỳ cho biết con số vừa nêu cao hơn chừng 24 tỷ Mỹ kim so với mức mà Tổng thống Joe Biden đề nghị. Ngân sách quốc phòng vừa nêu được nói có thể giúp gia tăng đáng kể những sáng kiến nhằm đối phó với Trung Quốc và Nga.

Dự luật sẽ cho kế hoạch có tên Pacific Deterrence Initiative (tạm dịch Sáng kiến Ngăn chặn Thái Bình Dương) 7,1 tỷ Mỹ kim giúp tăng cường khả năng chặn đứng hoạt động xâm chiếm của Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương.

Kế hoạch này của Hoa Kỳ tương tự kế hoạch của Châu Âu được đề ra hồi năm 2014 nhằm ứng phó với mối nguy ngày càng tăng từ Nga.

Dân biểu Adam Smith, Chủ tịch Ủy Ban Quân vụ Hạ Viện, được dẫn lời rằng một trong những thách thức mà quân đội Hoa Kỳ phải đối mặt hiện nay là tốc độ gia tăng nhanh chóng của công nghệ. Ngũ Giác Đài phải thích ứng tốt hơn và nhanh chóng hơn với những công nghệ sáng tạo mà Hoa Kỳ cần để đối phó với những thách thức về an ninh quốc gia.

Dự luật vừa nêu sẽ được chuyển sang Thượng viện để thông qua. Theo dự kiến việc này có thể xảy ra sớm nhất trong tuần này.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt
Read 293 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)