Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

01/06/2017

Đồng sáng lập Microsoft ra mắt máy bay phóng tên lửa khổng lồ

VOA tiếng Việt

Đồng sáng lp ca hãng Microsoft, ông Paul Allen, gii thiu mt sn phm mi trong cuc đua máy bay thương mi.

ms0

Máy bay khổng l có bit danh là "Roc"

Ông Allen đã đăng bức nh mt chiếc máy bay có bit danh là "Roc" trên Twitter, cho thy một chiếc máy bay cc kì bt thường và khng l mà ông hy vng s phóng được tên la vào không gian.

Roc có sáu động cơ, hai thân, 28 bánh xe, do công ty Stratolaunch Systems ca ông Allen chế to.

Chiếc máy bay có si cánh dài nht t trước đến nay, hơn 117 mét, và nặng hơn 227.000 kg. Đ so sánh, si cánh ca Roc dài hơn chiu dài thường khong 100 đến 110 mét ca mt sân bóng đá tiêu chun.

Chiều dài t mũi đến đuôi máy bay là 72,5 mét và có chiu cao là 15,2 mét tính t mt đt.

Trên Twitter, ông Allen nói chiếc máy bay đã được đưa ra khi cha đ kim tra nhiên liu. Sau đó s th đng cơ và cho chy th trên mt đt.

Ông Jean Floyd, Giám đốc điu hành ca hãng Stratolaunch Systems cho biết : "Trong nhng tun và tháng ti, chúng tôi sẽ tiến hành th nghim trên đt lin và trên không ti cng Mojave Air and Space Port".Đây là loi máy bay hoàn toàn mi, vì vy chúng tôi s phi tích cc làm vic trong sut quá trình th nghim và tiếp tc ưu tiên cho s an toàn ca phi công, phi hành đoàn và nhân viên của chúng tôi".

Khối lượng ct cánh ti đa ca máy bay có th lên đến 589.000 kg. Công ty cho biết chiếc máy bay này s phóng mt tên la Orbitital ATK Pegasus XL đu tiên, và s có kh năng phóng ba tên la trong cùng mt chuyến bay.

Quay lại trang chủ
Read 581 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)