Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

30/08/2022

Vòng đai thân cận của Putin thưa thớt dần : thất sủng hoặc chết bí ẩn

Thoibao.de

Putin đối mặt với nỗi ám ảnh mới khi không còn tin dùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh

Trong bản cập nhật tình báo mới nhất, Bộ Quốc phòng Anh tiết lộ rằng "các chỉ huy tác chiến hiện đang trực tiếp thông báo cho Tổng thống Putin về diễn biến của cuộc chiến".

banthan01

Theo Bộ Quốc phòng Anh, Vladimir Putin đã phải đối mặt với sự sỉ nhục mới khi là bạo chúa không còn tin dùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

Họ cho biết : "Các báo cáo truyền thông độc lập của Nga gần đây đã tuyên bố rằng do những vấn đề mà Nga đang phải đối mặt trong cuộc chiến chống Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hiện không đứng về phía lãnh đạo Nga".

Họ nói thêm: "Các sĩ quan và binh sĩ Nga có kinh nghiệm trực tiếp về cuộc chiến có lẽ thường chế nhạo Shoigu về khả năng lãnh đạo kém hiệu quả và lạc lõng của ông ta khi cuộc tấn công của Nga bị đình trệ".

Nó diễn ra khi Nga cuối cùng đã mở cửa tổ hợp nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu dưới sự tư vấn của Liên Hiệp quốc.

Nhóm nghiên cứu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế của Hiệp quốc hiện đang trên đường đến thăm địa điểm bị Nga chiếm đóng.

Nga đã chiếm giữ nhà máy điện Zaporizhzhia trong những ngày đầu xâm lược Ukraine.

Lò phản ứng hạt nhân thứ hai được kết nối lại với lưới điện

Công ty hạt nhân nhà nước của Ukraine đã thông báo rằng cả hai lò phản ứng hiện đã được vận hành và hoạt động.

EnergoAtom, công ty sở hữu nhà máy điện hạt nhân lớn nhất Châu Âu, đã tuyên bố tránh được một thảm họa hạt nhân.

Hai trong số các lò phản ứng của địa điểm đã bị ngắt kết nối khỏi lưới điện, điều này có thể gây ra những hậu quả rất nguy hiểm.

Lò phản ứng đầu tiên đã được kết nối lại vào thứ Sáu.

Tổng thống Ukraine Zelensky sa thải một quan chức chủ chốt khác

Yaroslav Spodar đã bị bãi nhiệm khỏi vai trò chỉ huy lực lượng bảo vệ quốc gia của Ukraine.

Ukrinform báo cáo rằng ông ta bị cho rời chức vụ vào ngày 26 tháng 8.

Nga đốt bỏ khí đốt tự nhiên

Khí đốt vốn được dự kiến bán cho Đức, nó đã được tuyên bố.

Với tình trạng dư thừa khí đốt sau khi các nước phương Tây tẩy chay nhiên liệu của Nga, có vẻ như quốc gia này đang đốt cháy các kho dự trữ thừa.

Tiến sĩ Jessica McCarty nói với BBS : "Tôi chưa bao giờ thấy một nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng nào bùng phát nhiều như vậy".

Zelensky đổ lỗi cho Nga khi Châu Âu chịu cuộc khủng hoảng khí đốt

Zelensky đã cáo buộc Nga khủng bố kinh tế vào thứ Hai khi chi phí cho cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu tăng cao với Đức lên tới ít nhất 19 tỷ euro để cứu trợ nhà nhập khẩu khí đốt lớn nhất của Nga.

Giá khí đốt tăng cao khi nhà xuất khẩu hàng đầu Nga cắt giảm nguồn cung đã siết chặt công ty tiện ích Uniper của Đức, khiến công ty này phải tìm kiếm thêm 4 tỷ euro hạn mức tín dụng từ Berlin, bên cạnh thỏa thuận cứu trợ 15 tỷ euro đã được thỏa thuận vào tháng trước.

Công nhân nhà máy hạt nhân bị thương ở Ukraine sau khi Nga ‘bắn phá các ký túc xá’

Ít nhất 10 công nhân tại nhà máy điện hạt nhân lớn nhất Châu Âu đã bị thương sau khi Nga bị cáo buộc đánh bom ký túc xá của họ.

Nó diễn ra chỉ vài ngày trước chuyến thăm của cơ quan giám sát nguyên tử của Liên Hiệp Quốc tới nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia do Nga chiếm đóng ở Ukraine.

Quân đội Nga cho biết đã cho nổ tung thành phố Enerhodar – nơi hầu hết các công nhân nhà máy sinh sống – ngay sau 10 giờ tối qua.

Thị trưởng thành phố Dmytro Orlov cho biết hai khu dân cư đã bị pháo kích, khiến ít nhất 10 người bị thương, theo các báo cáo địa phương.

Orlov viết trên Telegram : "Được biết, khoảng 10 cư dân Enerhodar đã dính nhiều mảnh đạn với mức độ nghiêm trọng khác nhau do hậu quả của vụ pháo kích vào các khu dân cư ở Enerhodar đêm qua.

Hai người trong số họ trong tình trạng nghiêm trọng phải nhập viện trong phòng chăm sóc đặc biệt".

Nga thiệt hại nặng nề

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, các lực lượng Nga đã bị tổn thất nặng nề.

Nga được báo cáo đã mất 350 nhân viên, con số thiệt hại ban đầu là 47.100.

Các lỗ trên mái được phát hiện trên tòa nhà tại nhà máy hạt nhân lớn nhất Châu Âu

Các lỗ đã được phát hiện trên một mái nhà của nhà máy hạt nhân lớn nhất châu Âu sau khi người Nga được cho là đã nã pháo vào khu vực này.

Tòa nhà bên trong nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia do Nga chiếm đóng ở Ukraine dường như đã bị hư hại gần đây với phần mái gần các lò phản ứng hạt nhân của nước này.

Nhà máy điện lớn nhất Châu Âu mở cửa

Nga cuối cùng đã mở cửa tổ hợp nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu dưới sự giám sát của Liên Hiệp quốc.

Vũ Quang (Tổng hợp)

***********************

Bạn thân nhất của Putin thoát chết trong gang tấc sau khi tên lửa Ukraine làm nổ tung văn phòng chỉ vài phút sau khi ông rời đi

Vũ Quang, Thoibao.de, 29/08/2022

Một trong những đồng minh hàng đầu của Vladimir Putin thoát chết trong gang tấc sau khi tên lửa Ukraine bắn trúng một văn phòng mà ông đang ở chỉ vài phút sau khi rời đi.

banthan1

Cuộc tấn công của Ukraine được cho là đã giết hụt Vyacheslav Volodin, 58 tuổi vì bắn quá muộn.

Vyacheslav Volodin, 58 tuổi, cựu chánh văn phòng Điện Kremlin, được cho là đã gặp các quan chức ly khai ở Donetsk khi ông bị nhắm vào ngày hôm qua.

Chính trị gia theo đường lối cứng rắn trung thành với chủ tịch Quốc hội Nga – và trước đây đã được cho là người kế nhiệm Putin.

Theo tờ Kommersant của Nga, tên lửa đã bắn trúng phòng làm việc riêng của Denis Pushilin, lãnh đạo nhà nước bù nhìn thân Putin Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Ukraine cũng tấn công phòng họp gần đó, nơi Volodin, từng là phó thủ tướng Nga, và các trợ lý hàng đầu của quốc hội Moscow đang gặp gỡ các quan chức ly khai.

Văn phòng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công chỉ "vài phút" sau khi họ rời đi.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các tầng trên của tòa nhà bị hư hại đáng kể.

Các quả đạn bắn vào mặt tiền của tòa nhà và "phá hủy một phần cánh phải và tầng trên cùng", Thông tấn xã Donetsk đưa tin.

Sáu người bị thương trong vụ tấn công sau khi một tên lửa cũng bắn trúng một khách sạn gần đó.

Các báo cáo địa phương cho biết 3 người đã thiệt mạng, trong đó có một thanh niên 18 tuổi.

Volodin và những người bạn của ông được cho là đang gặp các quan chức ly khai để thảo luận về việc hợp nhất khu vực Donetsk – một phần hợp pháp của Ukraine – vào Nga.

Nó xảy ra chỉ vài giờ sau khi một quan chức hàng đầu khác ủng hộ Putin ở Ukraine bị chiếm đóng bị giết trong một vụ đánh bom xe chỉ vài ngày sau khi con gái của một kẻ thân cận với bạo chúa bị ám sát.

Vụ nổ giết chết Ivan Sushko, 40 tuổi đã được ghi lại trên CCTV.

Sushko – người đã kết hôn với một cô con gái – là một quan chức ở vùng Zaporizhzhia bị chiếm đóng và đã thiệt mạng khi một vụ nổ xé toạc chiếc xe của anh ta ngày hôm nay.

Anh ta được cho là đã đưa con gái nuôi của mình đến trường mẫu giáo khi anh ta bị nhắm mục tiêu – nhưng người con gái không hề hấn gì.

Sushko là người đứng đầu Mykhailivka – cơ quan hành chính quân sự – dân sự – trong khu vực có nhà máy hạt nhân lớn nhất Châu Âu tại Zaporizhzhia.

"Một thiết bị nổ đã được đặt dưới ghế ô tô của anh ấy", quan chức cấp cao của Nga tại khu vực bị chiếm đóng, Vladimir Rogov cho biết.

Rogov, người trung thành với Putin cho biết cuộc tấn công được thực hiện bởi "những kẻ phá hoại" trong khu vực và thề sẽ truy lùng chúng.

Ông tuyên bố rằng Ukraine đang tấn công các quan chức do Nga hậu thuẫn, những người "giúp cải thiện cuộc sống của người dân bình thường".

Bà Tatyana, vợ của người đàn ông thiệt mạng đã cáo buộc "Đức Quốc xã Ukraine" thực hiện vụ đánh bom ô tô.

Vũ Quang (Tổng hợp)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Vũ Quang
Read 238 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)