Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

21/10/2017

Tổng thống Trump sẽ cho công bố tài liệu mật về vụ ám sát Tổng thống Kennedy

VOA tiếng Việt

Tổng thng Trump thông báo trên Twitter rng ông s cho phép công b hàng ngàn tài liu mt v v ám sát Tng thng John F. Kennedy sau nhiều năm trì hoãn.

ken1

Tổng thng Trump nói s cho công b tài liu mt v v am sát Tng thng Kennedy

Động thái bt ng này có nghĩa là các tài liu chưa tng thy trước đây s được Cc H sơ Lưu tr Quc gia công b mun nht là vào ngày 26/10.

Quốc hi đã yêu cu hi năm 1992 rng tt c các tài liu v v ám sát được công b trong vòng 25 năm, tr khi tng thng khng đnh rng làm như vy s gây tn hi cho công tác tình báo, thc thi lut pháp, các hot đng quân s hoc quan h ngoi giao.

Các tài liệu vn còn trong vòng bí mt bao gm hơn 3.000 văn bn chưa bao giờ được đưa ra công chúng và hơn 30.000 đã được công b trước đó, nhưng có mt s ct xén.

Các học gi nghiên cu v ông John F. Kennedy tin rng các tp tài liu có th cung cp thông tin sâu v vic sát th Lee Harvey Oswald đi ti Mexico City vài tuần trước khi xy ra v ám sát, trong thi gian đó hn ta đã đến các đi s quán ca Liên Xô và Cuba.

Theo Ủy ban Warren, cơ quan điu tra được Tng thng Lyndon B. Johnson thành lp, Oswald khai rng lý do hn đã đi là đ xin visa cho phép hn nhp cnh vào Cuba và Liên bang Xô viết, nhưng vn còn nhiu điu chưa biết v chuyến đi đó.

(CBS News, USA Today)

Quay lại trang chủ
Read 539 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)