Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

19/03/2017

Trang Chu mơ bướm hay là bướm mơ Trang Chu ?

Võ Thanh Liêm

Chúng ta trong Nam lấy cuốn 'Việt Nam Sử Lược' của Thủ tướng nhà Nguyễn : Trần Trong Kim làm kim chỉ nam, làm sử kinh. Ai cũng học Việt Nam Sử Lược và tin ông thủ tướng hoàn toàn.

vnsl1 - Copie

'Việt Nam Sử Lược' của Thủ tướng nhà Nguyễn : Trần Trong Kim

Từ Việt Nam Sử Lược, tất cả người phương Nam tin thâm sâu là đế quốc Trung Hoa rất xấu luôn có dã tâm xâm lược. Sự thật thì Trung Quốc chưa bao giờ đánh vô miền Trung hay Nam của nước Việt Nam. Họ chuyên môn đánh vào miền Bắc. Tuy nhiên từ thế kỷ thứ 10 cho tới thế kỷ 20, chỉ có 2 trận lớn là nhà Minh và nhà Mao đánh vô miền Bắc. Nhà Trần đánh với Mông Cổ không phải với triều đình nước Trung Hoa.

Qua cuốn Việt Nam Sử Lược người Nam thù Trung Quốc giùm cho đồng bào ngoài Bắc. Thêm nữa là 80 năm làm thuộc địa Pháp, người Nam thâm nhiễm văn hóa Pháp sâu rộng, có thể nói trước 1975 miền Nam là một nước Tây phương. Gốc dân tộc Kinh là ở ngoài Bắc, đồng bào Bắc Hà chắc chắn không suy nghĩ như chúng ta, sử gia Trần Trọng Kim không đi vào tiềm thức thâm sâu như trong Nam.

Có lý nào 17 triệu dân Trung kỳ và Nam kỳ trước 1975 đã bị Việt Nam Sử Lược và học thuật nước Pháp 'nhồi sọ' hay không ? Đặt ngược lại vấn đề là trong Nam bị nhồi sọ và ngoài Bắc là trạng thái tự nhiên... Hãy suy nghĩ bên ngoài con đường mòn. Tại sao chúng ta căm thù Trung Quốc trong khi nạn nhân chánh là ở ngoài Bắc thì lại liên minh đón nhận văn hóa Trung Quốc với bàn tay mở rộng ? Tiền bạc ngoài Bắc toàn chữ Tàu, lãnh tụ Mao Hồ lúc nào cũng ôm nhau hun thắm thiết…

Nếu môn ['môn' là tiếng người Nam gọi cây bạc hà, người Bắc còn gọi là 'dọc mùng'] không ngứa, sao bạc hà tăng tăng chi cho người ta ghét ?

vnsl3 - Copie

Tiền bạc ngoài Bắc toàn chữ Tàu

Chúng ta có bị Trần Trọng Kim nhồi sọ bằng sử tuyên truyền chống Tàu hay không ?

Nhìn lại đoạn đường 1945-1975. Nếu chúng ta không học Việt Nam Sử Lược của Thủ tướng Trần Trọng Kim, nếu chúng ta không có văn hóa Pháp thì sao ? Thì chúng ta cũng như miền Bắc, ôm văn hóa Trung Hoa và Mao Trạch Đông với vòng tay mở rộng, không nghi kỵ.

Khi chúng ta không đọc Việt Nam Sử Lược thì tiền giấy của miền Nam chắc cũng viết toàn chữ Tàu, hai dân tộc Bắc Nam cùng thương Tàu, nói tiếng Tàu, ôm Mao Trạch Đông hun và kêu là bác Mao... thì đã không có chiến tranh 20 năm vô ích để rồi văn minh và văn hóa Trung Hoa và chủ nghĩa cộng sản Mao Trạch Đông cùng đại thắng. Nếu Nam Bắc cùng chung tư tưởng Mao thì không có 3 triệu người chết.

Không có Việt Nam Sử Lược thì năm 1949, khi nghe Mao Trạch Đông thắng, chúng ta ăn mừng, nói tiếng Tàu, khạc nhổ đầy đường, ngáy khò khò khi ngủ, nghe và hát nhạc Quảng ò e ò e… thì ai nở lòng nào đánh mình ?


vnsl2 - Copie

Khi chúng ta không đọc Việt Nam Sử Lược thì tiền giấy của miền Nam cũng viết toàn chữ Tàu

Rất có thể, rất có thể Trần Trọng Kim và Pháp đã nhồi sọ chúng ta để ghét Tàu và thích sống tự do. 80 năm kề cận với văn minh và văn hóa Pháp, miền Nam đã trở thành một nước Tây phương. Bốn mươi hai năm đã qua và thêm 40 năm nữa sống với văn minh Trung Quốc thì tư tưởng bài Hoa từ Việt Nam Sử Lược của Trần Trọng Kim sẽ bị tiêu diệt. Mọi người trở về trạng thái tự nhiên như xưa.

Có thể Bướm đã mơ thành Trang Chu.

Bài viết này có thể gây tranh cãi vì đã tạo tấm hình lộn ngược.

Võ Thanh Liêm

Tiến sĩ Võ Thanh Liêm là Viện sĩ Hàn Lâm Viện Khoa Học New York, Hàn Lâm Viện Khoa Học Nhân Văn Úc, Chuyên gia nghiên cứu tế bào phôi Viện Nghiên Cứu Douglas Hocking Research Institute, Honourary Research Associate Monash University, Australia.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Võ Thanh Liêm
Read 923 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)