Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

03/04/2021

Mẹ Việt Nam đẻ trước khi có bầu

Sơn Dương

Dân tộc Việt Nam rất ngộ. Trong 200 quốc gia của Liên Hiệp Quốc, chỉ còn 5 nước được đảng cộng sản lãnh đạo là Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Cuba, Lào và Việt Nam. Người ta không biết lấy thế làm tủi thân, trái lại, được đảng ta khuyến khích tự hào, đắc chí và hãnh diện không thể hiểu nỗi. Những lời nói dối được lập đi lập lại rền rĩ năm này qua năm khác làm não bộ người ta mất phản xạ, bị tê liệt làm nó trở thành ‘sự thật’ chẳng ai buồn xét lại.

Truyền thuyết từ ngàn xưa, tức tin đồn, tin nhảm, fake news, nói rằng Mẹ Việt Nam là tiên bà Âu Cơ đẻ ra 100 cái trứng. Trứng nở ra thành tiên tổ của người Việt Nam ngày nay. Thánh Gióng ăn một lúc năm ba nồi cơm, nhảy lên ngựa sắt biến thành tuấn mã, nhổ cây tre làm giáo dài, đánh giặc Tàu tan tác.

Đấy là chuyện từ ngàn xưa chẳng ai buồn thắc mắc. Đến thời Pháp thuộc, tuyên giáo đảng nói rằng có đồng chí Tô Vĩnh Diện dùng thân mình chèn, ngáng đại bác do quân Tàu gởi tặng, khỏi rơi vào tay giặc Pháp đang đú đởn dưới thung lũng Điện Biên. Đồng chí Phan Đình Giót còn kinh hơn. Dám lấy thân mình lấp lỗ châu mai. Phan Đình Giót ôm bọc phá 10 lần đánh đồn giặc mà không xong. Đồng chí đã bị thương khắp người và còn đang được y tá băng bó đã vùng dậy ôm bọc phá thứ 11, chạy 200m vào đồn giặc dùng thân mình lắp lỗ châu mai làm tịt ngòi đại liên quân Pháp. Rồi thiếu nhi Lê Văn Tám 12 tuổi, nhỏ mà không lo đi học, tình nguyện châm lửa cháy như cây đuốc chạy vào kho đạn làm phát nổ tan tành.

Đến đầu thế kỷ 21, truyền thống dựng lên ‘sự thật’ của đảng vẫn y nguyên. Đảng đã tuyên bố công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ đi bầu Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày chủ nhật 23 tháng 5 (1). Chiếu theo các bích chương, biểu ngữ, cờ phướng và các báo đài quốc doanh đang được đảng tung ra khắp nước, dù tháng 5 chưa tới, nhưng chắc chắn cuộc bầu cử dân chủ tự do của đảng sẽ được toàn dân nô nức tham gia. Sự thành công của cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân là chắc chắn. Chỉ khổ một điều, kết quả bầu cử xem ra đã có trước khi người dân bị đi bầu ! Nói cách khác, mẹ Việt Nam đã đẻ trước khi có bầu !

mevn1

Toàn bộ Trung ương đảng hoan nghênh những người đã đắc cử vào quốc hội ngày 23/5/2021 !

Thật vậy. Ngay từ 30 tháng 1 Hội nghị Trung ương đảng khóa 13 đã chỉ định xong xuôi những người sẽ đắc cử trong ngày 23 tháng 5. Lãnh đạo cao cấp nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngoài ông Nguyễn Phú Trọng đã vặn đinh ốc vĩnh viễn vào ghế Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, các đồng chí khác cũng đã đắc cử vào ghế tứ trụ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, còn gọi là Cờ Lờ Mờ Vờ Phúc làm Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Minh Chính làm Thủ tướng, đồng chí Vương Đình Huệ nắm Chủ tịch quốc hội, thay thế chị Kim Ngân. Chủ thớt Nguyễn Hòa Bình làm Chánh án Tòa án nhân dân tối cao. Chị Kim Ngân dù đã hiến thân phò đảng hết mình qua câu phán xanh dờn ngày 16 tháng 4 năm 2018 : "Về Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không chứ không thể không ra luật" đã được miễn nhiệm trước khi hết nhiệm kỳ (2016-2021). Làm Chủ tịch quốc hội mà đi lật mặt nạ Quốc hội chỉ là tay sai của Đảng, chị bị buộc phải ôm hai trái dừa về Bến Tre !

mevn2

Làm Chủ tịch quốc hội mà đi lật mặt nạ Quốc hội chỉ là tay sai của Đảng, chị Ngân bị buộc phải ôm hai trái dừa về quê Bến Tre !

Song song với ba lãnh đạo ngành hành pháp, lập pháp và tư pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đắc cử, các tỉnh trưởng trên toàn quốc (bí thư tỉnh ủy) cũng đã đắc cử vẻ vang. Có tỉnh trưởng Bùi Văn Cường tỉnh Đắklắk bị tố cáo gian lận bằng cấp đã cho bộ hạ công an xâm nhập địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh bắt ngay thủ phạm về trị tội, tái trúng cử vẻ vang đợt này. Y như đồng chí Tô Lâm đã cho công an bay qua Đức bắt ông Trịnh Xuân Thanh vào tháng 7 năm 2017 về Việt Nam trị tội. Tô Lâm cũng đã mổ bụng cụ Lê Đình Kình ở Đồng Tâm tìm tài liệu năm 2020, đã tái đắc cử vẻ vang ghế bộ trưởng công an.

Coi danh sách các nhân sự ‘mới’ của Trung ương đảng khóa 13 thì hỡi ôi cũng là những thằng cha khi nãy của khóa 12. Thế mới biết ông Nguyễn Phú Trọng đã từng làm như rất tâm huyết để loại những thành phần bất xứng ra khỏi trung ương đảng khi nói : "Một số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có cả cán bộ cấp chiến lược uy tín thấp, năng lực, phẩm chất chưa ngang tầm nhiệm vụ ; thiếu gương mẫu, chưa thật sự gắn bó mật thiết với nhân dân ; vướng vào tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm. Không ít cán bộ, quản lý doanh nghiệp thiếu ý chí tu dưỡng, rèn luyện, thậm chí lợi dụng sơ hở, cố ý làm trái, trục lợi, làm thất thoát vốn, tài sản nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng. Tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy bằng cấp, chạy tội..." chỉ là tin đồn, tin nhảm, tin láo, fake news của dân ta từ thời bà Âu Cơ đến ngày nay.

mevn3

Tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy bằng cấp, chạy tội... chỉ là tin đồn, tin nhảm, tin láo – VietnamNet

Câu hỏi cần đặt ra trong ngày bầu cử toàn quốc 23 tháng 5 sắp tới là tại sao đã có người đắc cử mà còn bắt dân đi bầu để làm gì ? Dân đi bầu là để chọn mặt gởi vàng thì phải có nhiều người ra ứng cử trong một đơn vị nhưng chỉ có mỗi ông trung ương đảng được ứng cử thì chọn cái gì ? Tuyên giáo đảng nói kỳ này sẽ có từ 5 đến 10% người ‘ngoài đảng’ ra ứng cử ? Nhưng Đảng lại quy định 5-10% người ‘ngoài đảng’ phải được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phê duyệt lý lịch ba đời. Đứng đầu Mặt trận Tổ quốc luôn luôn là một ủy viên Trung ương đảng. Vậy nói quanh co vòng vo tam quốc thì cuối cùng cũng là thằng cha khi nãy. Đề nghị dẹp quách các cuộc bầu cử cho khỏi tốn công quỹ và khỏi hành dân. Đảng chỉ định người ra ứng cử, đảng tổ chức bầu cử, đảng kiểm soát phiếu bầu cử rồi cũng chính đảng tuyên bố luôn kết quả thì thua ai nữa mà làm hề ?

Ngày 23 tháng 5 người dân Việt Nam sẽ được tổ dân phố, dân phòng, dân quân, công an… lùa đi bầu như đàn cừu. Nếu kết quả bầu cử mà không đúng như đảng đã công bố, cứ đem đầu Nguyễn Phú Trọng ra cho chủ thớt Nguyễn Hòa Bình chặt !

Sơn Dương

(03/04/2021)

(1) Theo ‘ấn phẩm của báo Nhân Dân’ là tờ Thời Nay ngày 4/3/2021

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Sơn Dương
Read 1015 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)