Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

15/09/2022

Kẻ nào đã đẩy nước Nga vào tình trạng này ?

Hoàng Quốc Dũng

Phiếm luận

CIA quá nguy hiểm

Nước Nga trước cuộc chiến với Ukraine, dù sao đi nữa vẫn là một nước hùng cường trên thế giới, có uy tín trên trường quốc tế, quân đội thứ nhì thế giới, vũ khí bán khắp nơi…

cia2

Tại Donbass, quân Nga đã bỏ lại rất nhiều trang bị chiến tranh và khí tài cho quân Ukraine - Ảnh minh họa

Chỉ mấy ngày qua, mọi chuyện tự nhiên hoàn toàn đảo ngược. Quân Nga, mặc dù bị cấm rút lui, nhưng vẫn tùy nghi di tản với tốc độ kinh hoàng, bỏ lại biết bao nhiêu trang bị chiến tranh cho quân Ukraine. Thiệt hại về người, về khí tài và tinh thần thì không bút nào tả xiết. Tin chiến thắng của Ukraine hoàn toàn là sự thật không thể chối cãi. Ngay cả TV của Nga cũng đã ít nhiều nói đến.

Khi Putin mới mở màn cuộc xâm lược, những sự phản kháng ở bên trong nước Nga còn yếu ớt và không đồng bộ, và chủ yếu là nhân dân tự phát. Trên các phương tiện truyền thông của Nga thì chỉ có các thông tin tuyên truyền nhảm nhí theo lệnh của Putin.

Tin chiến thắng dồn dập của Ukraine đã chấn động nước Nga và nhiều đại biểu quốc hội của Nga đã chính thức lên tiếng đòi Putin từ chức, thậm chí đòi truy tố Putin là kẻ phản bội. Trên TV của Nga cũng đã có các cuộc tranh luận nói về các thất bại của Nga trên chiến trường Ukraine. Trong số những người hung hăng cuồng nhiệt ủng hộ Putin, cũng đã có người thay đổi giọng cường điệu, thậm chí khẳng định đánh thắng Ukraine là điều không thể làm đươc.

Quân đội của Ukraine vẫn chưa công bố chính thức số lượng binh sĩ Nga bị chết và bị bắt sống, nhưng họ đã tiết lộ rằng Tập đoàn xe tăng cận vệ số 1, một đơn vị xe tăng rất lớn đã bị tiêu diệt, phương tiện chiến đấu bị tịch thu, rất nhiều lính bị bắt sống, con số có thể lên đến vài ngàn. Tất nhiên vẫn có một số phương tiện truyền thông của Nga và một số bò đỏ Maze in Vn vẫn ông ổng lên rằng đây là một cuộc rút quân trong trật tự để nhử quân Ukraine vào trận địa… Một số bò đỏ còn dẫn binh pháp trích trong Tam quốc diễn nghĩa. Có vẻ như Khổng Minh đã sống lại, đang giúp quân Nga.

Nếu quân Ukraine vẫn tiếp tục đánh mạnh được như mấy ngày nay thì chắc chắn sẽ gây phản ứng dây truyền dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của chiến dịch đặc biệt của Pu văn Tin và còn có thể là sự sụp đổ của một đế quốc.

CIA và KGB là hai cơ quan tình báo lớn nhất và khủng khiếp nhất của nhân loại. Trong mấy chục năm qua, họ đã cài người vào nhau và làm hại lẫn nhau. Rất nhiều nhân viên của KGB đã làm việc cho CIA, và ngược lại cũng có nhiều nhân viên của CIA làm việc cho KGB. Có những nhân vật leo rất cao, gây tổn thất rất lớn. Tình cờ cách đây không lâu tôi có đọc được những câu chuyện có thật liên quan đến những việc này.

Có thể nói là từ sau chiến tranh thế giới thứ II đến nay, nước Nga chưa bao giờ ở trong một tình trạng thảm hại như thế, chưa bao giờ bị thất bại to lớn như thế trên tất cả các mặt trận : kinh tế, ngoại giao và quân sự. Nước Nga thực sự ở bên bờ vực thẳm. Nước Nga có nhiều nguy cơ nổ tung vỡ vụn thành nhiều quốc gia nhỏ chứ không còn là Liên Bang Nga như ngày nay. Nước Nga trước chiến tranh đã quá tụt hậu so với Mỹ. Đã từng là đàn anh của Trung Quốc, nhưng hiện tại Nga lại xin làm đệ của Trung Quốc. Putin nhiều lần phải đi "cầu viện" Trung Quốc. Nhục. Nước Nga chỉ lo làm ăn không thôi, không đánh nhau, cũng khó tránh khỏi những khó khăn kinh tế và cũng không thể rút ngắn khoảng cách với Mỹ và Trung Quốc. Vậy mà còn lao đầu vào đánh nhau để tiêu tốn cả tỷ đô la mỗi ngày. Thông minh ???

Kẻ nào đã đẩy nước Nga vào tình trạng này ? Đó chính là đế quốc Mỹ. Chính CIA đã cài Putin vào KGB và đẩy Putin lên làm tổng thống. Tôi kêu gọi tất cả những người yêu nước Nga, kể cả người Việt Nam phải tìm cách phá tan âm mưu này của CIA.

Hoàng Quốc Dũng

(15/09/2022)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hoàng Quốc Dũng
Read 1017 times

2 comments

  • Comment Link Hoang van lundi, 19 septembre 2022 06:28 posted by Hoang van

    Tất cả lập luận trong bài đều rất hay, trừ câu cuối thì còn vượt cả không gian và thời gian, tuyệt.

  • Comment Link NVN jeudi, 15 septembre 2022 17:51 posted by NVN

    Ha ha ha ha.....

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)