Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

06/04/2023

Chạy trốn

Hoàng Quốc Dũng

Một sĩ quan trong đội cận vệ của Putin đã bỏ trốn và khai báo nhiều tin quan trọng.

gleb1

Gleb Karakulov gọi Tổng thống Nga là 'tội phạm chiến tranh' - Reuters/@khodorkovskylive

Theo nhiều hãng tin khác nhau, trong đó có Courrier International của Pháp, Gleb Karakulov, sĩ quan phụ trách thông tin liên lạc mật của Putin đã tranh thủ chuyến đi của Putin sang Kazakhstan vào tháng 10 năm ngoái để chạy trốn sang Istanbul, rồi từ đó đã chạy đến một nơi an toàn. Vợ và con của anh cũng đi một đường khác và họ đã thành công mỹ mãn trong cuộc chạy trốn này.

Gleb phản đối chiến tranh của Nga ở Ukraine và không ngần ngại nói rằng Putin là tội phạm chiến tranh. Anh cũng cho biết là mẹ anh thì ngược lại, vẫn là fan của Putin. Nhiều gia đình Việt Nam cũng có tình trạng này.

gleb2

Thẻ chứng minh Dịch vụ Bảo vệ Liên bang Nga của Gleb Karakulov. (Associated Press)

Gleb cho biết rất nhiều thông tin về Putin, một tên điên điên, không dùng internet, chỉ đọc báo cáo của cấp dưới, đi đâu cũng phải có truyền hình Nga để xem, bị cắt đứt với thế giới, vẫn sợ covid… Nhiều chuyện tiếu lâm lắm. Putin rất sợ chết. Rất hay cho máy bay của tổng thống và tùy tùng bay vòng vòng chơi, trong khi Putin ngồi trong Bunker ở nhà, 3 nơi khác nhau…
Đội quân bảo vệ Putin có đến 50.000 người.

Gleb đã được Trung Tâm tài liệu của Mikhail Khodorkovski phỏng vấn rất dài, nhiều đoạn đã được đưa lên YouTube với hàng triệu lượt người xem.

Tôi chỉ nói vắn tắt vậy. Các bạn biết tiếng Nga vào YouTube nghe trực tiếp các chuyện tiếu lâm về Putin, thần tượng của bao nhiêu người. Đây chắc chắn đã là nguyên nhân mà Nga đã tịch thu hộ chiếu của các công chức và một số người dân Nga.

Mới đây, tôi còn đọc được một tin cho biết một đội đặc nhiệm của Nga đã xâm nhập được vào nhà của một người dân. Toán đặc nhiệm này đã đột nhập từ trên mái nhà xuống, rất ngoạn mục để bắt quả tang người này đang dùng một thiết bị đặc biệt tự chế để nghe Đài Tiếng Nói Tự Do (радио свободы).

Putin đã đẩy nước Nga về thời kỳ 1960 của Việt Nam. Nước Nga hiện nay về mặt tự do không bằng Việt Nam.

Putin muôn năm ? Tỉnh chưa ?

Hoàng Quốc Dũng

(06/04/2023)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hoàng Quốc Dũng
Read 704 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)