Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

12/12/2023

Xin giữ vững lòng trung

Phạm Đình Trọng

"Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định" Nội hàm cốt lõi của điều 25 Hiến pháp 2013 hiện hành là công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do lập hội và tự do biểu tình. Thực hiện điều 25 Hiến pháp hiện hành, tiến sĩ kinh tế Phạm Chí Dũng đứng ra lập hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, nói tiếng nói tự do ngôn luận của quyền con người, của trách nhiệm công dân. Hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập có mặt trong đời sống xã hội Việt Nam từ ngày 4/7/2014.

longtrung1

Chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập Phạm Chí Dũng phát biểu trong lễ kỉ niệm 7 năm thành lập câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do .

Là tổ chức của xã hội dân sự, hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập tự nuôi sống bằng hoạt động báo chí lành mạnh, chính đáng. Khác với các hội quốc doanh như hội Nhà Báo Việt Nam do quyền lực hành chính nhà nước dựng lên, phải sống bằng bầu sữa ngân sách mỗi năm nhà nước phải rót hàng chục tỉ tiền thuế của dân nuôi hội nhà báo quốc doanh chỉ để làm công cụ tuyên truyền cho nhà nước chuyên chính vô sản.

Hiến pháp cho người dân quyền lập hội, đương nhiên hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập là tổ chức dân sự hợp pháp. Dân hành xử theo pháp luật. Nhưng nhà nước chuyên chính vô sản ỷ vào sức mạnh bạo lực nhà nước và nắm trong tay quyền lực hành chính, không hành xử theo pháp luật, không nhìn nhận quyền lập hội chính đáng, hợp pháp của dân, không công nhận hội Nhà Báo Độc Lập.

longtrung2

Chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, ngoài cùng, bên phải, trong buổi sinh hoạt định kì hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập.

Cũng như giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất thành lập ở Nam Việt Nam từ năm 1964. Sáu năm sau thâu tóm hoàn toàn lãnh thổ cả nước, năm 1981 nhà nước chuyên chính vô sản mới lập ra giáo hội Phật Giáo quốc doanh có tên giáo hội Phật Giáo Việt Nam để thâu tóm cả đức tin của người dân cả nước. Giáo hội mang triết lí, mang tư tưởng nguyên sơ, sâu thẳm và đích thực của đạo Phật, giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị gạt ra ngoài hệ thống tôn giáo chính thống, bị gạt ra ngoài vòng pháp luật !

longtrung3

Chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập vắng mặt trong tang lễ người Cha thân yêu.

Tất cả những tổ chức quốc doanh, từ kinh tế đến tôn giáo đều chỉ là công cụ cai trị của đảng cộng sản cầm quyền, chỉ vì mục đích chính trị của đảng cộng sản, không vì mục đích và tôn chỉ mà tổ chức đó mang tên.

Giáo hội Phật Giáo quốc doanh mang tên Giáo Hội Việt Nam đưa chủ nghĩa xã hội hoang tưởng và đầy tội ác trở thành đức tin tôn giáo : Đạo Pháp và Chủ Nghĩa Xã Hội. Những con người tạo ra một thời lịch sử đẫm máu dân, những con người say mê lấy bạo lực chuyên chính vô sản cướp mạng sống và cướp tài sản của dân suốt chiều dài lịch sử tồn tại : Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp, rồi cả Đỗ Mười, Trần Đại Quang . . . Giáo hội Phật Giáo quốc doanh đúc tượng những con người mang nợ máu với dân, với lịch sử đưa lên bệ thờ cạnh tượng Phật trong nhà chùa thì đạo Phật chân chính làm sao có thể chấp nhận, thì giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất thành lập từ năm 1964 không thể là thành viên, không thể hòa tan vào giáo hội quốc doanh Đạo Pháp và Chủ Nghĩa Xã Hội !

Thế là nhà tư tưởng uyên bác nhất của giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, người có ảnh hưởng lớn nhất, sâu rộng nhất và bền vững nhất với phật tử Việt Nam, hòa thượng Thích Tuệ Sỹ liền bị vu tội "hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân", bị tuyên án tử hình.

Lãnh tụ tinh thần và nhà tư tưởng của giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hòa thượng Thích Tuệ Sỹ bị bắt khẩn cấp, bị tuyên án tử hình thì chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, tiến sĩ Phạm Chí Dũng cũng bị bắt khẩn cấp, bị tuyên bản án nặng nề 15 năm tù !

Cũng như khí tiết lẫm liệt của nhà tư tưởng Phật giáo chân chính Thích Tuệ Sỹ khi nhà nước chuyên chính vô sản yêu cầu Ngài cúi đầu xin ân xá, Ngài khẳng khái trả lời : Không ai có quyền xét xử tôi ! Không ai có quyền ân xá tôi. Chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, tiến sĩ Phạm Chí Dũng cũng không nhìn nhận tính hợp pháp của phiên tòa xét xử ông, không nhìn nhận tính hợp pháp của bản án 15 năm tù, ông không kháng cáo.

longtrung4

Tác giả (ngoài cùng góc phải) dự lễ tang thân phụ của chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, tiến sĩ Phạm Chí Dũng

Tròn bốn năm chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, tiến sĩ Phạm Chí Dũng bị cấm cố trong ngục tù nhà nước chuyên chính vô sản thì người Cha thân yêu của ông, nhà cách mạng Phạm Văn Hùng mãn lộc Trời ở cõi tạm về tiêu dao vĩnh hằng nơi cõi Phật.

Trong ngục tù, tiếng nói quyền con người, tiếng nói trách nhiệm công dân của chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, tiến sĩ Phạm Chí Dũng phải câm lặng nhưng tiếng nói sự thật không mất đi trong cuộc sống. Tất cả những nhà báo chân chính còn có tự do đã và đang mạnh mẽ cất lên tiếng nói sự thật của chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, tiến sĩ Phạm Chí Dũng.

Trong ngục tù, chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, tiến sĩ Phạm Chí Dũng không thể về chịu tang người Cha thân yêu thì đông đảo những nhà báo chân chính còn có tự do đã có những đại diện thay mặt chủ tịch hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, tiến sĩ Phạm Chí Dũng về quê nhà xã Phú Hựu, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp chịu tang người Cha thân yêu.

Tự do là giá trị của cuộc sống. Không bạo lực nào khuất phục được tự do. Trong tấm lòng trung trinh với nghĩa lớn có tình cảm tận hiếu riêng tư. Xin tiến sĩ nhà báo Phạm Chí Dũng an lòng giữ vững lòng trung với sự nghiệp đấu tranh cho xã hội dân chủ và quyền tự do của con người.

Phạm Đình Trọng

(28/11/2023)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Phạm Đình Trọng
Read 425 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)