Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Văn hóa

24/07/2018

Bí thư Thành Hồ

Võ Thanh Liêm

Truyện phiếm

“Một nồi thịt chó còn nguyên,

Cái vòng danh lợi để nguyền về sau”.

Xuân Buồi họ Hoàng tên tự là Cối, hiệu là Hồng Chuyên người huyện Kinh Môn tỉnh Hải Dương. Bên nội gốc Mao hương thuộc Mân Việt bên Tàu. Họ ngoại gốc Việt Đông bên Tàu đều là người Bách Việt Hoa Hạ bên Tàu. Nội tổ của Buồi theo cách mạng, nên có công đấu tố giết được nhiều bà con lối xóm nên được tuyên dương công trạng nên cách mạng cho ở trong nhà người Bắc di cư vô Nam trốn giặc năm 1954.

Cha của Buồi là trang hảo Hán, nói tiếng Việt rặc như gió, năm 20 tuổi theo đoàn quân giải phóng vô Nam xâm lăng nước Nam để cướp nhà cướp ruộng. Ông cụ đến đâu giết người Nam đến đó. Tới Xuân Lộc thì lúc giao tranh bị lính nước Nam giết chết nên được phong liệt sĩ.

Hoàng Xuân Buồi mồ côi cha nên theo mẹ vào Nam tìm xác cha nhưng không thấy. Chàng tự nghĩ cha mình là bậc cái thế anh hùng, 3 đời cướp phá tung hoành Sinh Bắc tử Nam, không may bị quân Nam xấu xa giết hại nên đem lòng thù hận Việt Nam Cộng Hòa và Mỹ. Hai mẹ con được cách mạng bố trí cướp được 1 căn nhà của người Nam ở Gò Vấp thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Hai mẹ con ở luôn tại đây mở tiệm bán thịt chó mưu sinh không màng danh lợi. Trong nhà chưng ảnh Hồ Chí Minh nơi trang trọng nhất


Quán thịt chó của Buồi có nhiều chiêu trò thu hút thực khách nên phát đạt. Thịt chó không bao giờ hư vì được tẩm phóc-môn. Muối thì mua thẳng từ Formosa Hà Tĩnh có kim loại nặng bổ thận. Buồi mướn một đứa gái nạ dòng chạy bàn giỏi chửi chanh chua. Khách hỏi mua thì chửi như tát nước vào mặt. Tiếng đồn thịt chó ngon, nghe chửi hay vang tới các nơi xa. Thậm chí facebook, youtube đều có nói tới quán thịt chó Gò Vấp này của Buồi.

cho1

Quán thịt chó của Buồi có nhiều chiêu trò thu hút thực khách nên phát đạt. Ảnh minh họa

Nhà giàu nên vợ của Buồi cũng chỉ ngồi dũa móng tay, mọi việc có kẻ hầu người hạ. Các con của Buồi đều là tiến sĩ dạy đại học ngành nói dóc.

Một hôm đang canh nồi thịt chó lúc xế chiều thì chàng chớp mắt ngủ ngục, tựa đầu vào cây cột nhà. Trong mơ Buồi thấy mình làm nghề bán thịt chó. Trong vía thấy mình là thần dân của vương quốc Rau Muống, có vua là Trụ vương Lóng. Chàng thấy đang buôn bán thì có đám kiêu binh Bát kỳ cầm cờ đỏ kéo tới ăn nhậu phá quán.

Chàng hò hét chửi nhau với chúng không xong kêu trời thì có 1 vị quan to đi tới theo sau có nhiều công an, cảnh sát cơ động hộ vệ. Công an cơ động coi mặt mũi dã man người nào cũng lưỡi le dài 1 thước thở hổn hển như chó gặp nắng. Bọn kiêu binh Bát kỳ thấy quan lớn tới bỏ chạy. Chàng mừng rở mời quan lớn lại hầu hạ món ngon nhất quán là chim chó chiên giòn. Dái chó hấp gừng được bưng ra làm món tráng miệng.

Viên quan khen ngon, hóa ra ngài là thứ trưởng bộ ngoại giao xã hội chủ nghĩa của vương quốc. Thứ trưởng họ Phạm tên Bình U. Ngài thứ trưởng trở lại ăn món chim chó chiên giòn nhiều lần.

Một hôm ngài Phạm Bình U giới thiệu cho Buồi theo tháp tùng Trụ vương Lóng đi qua Mỹ gặp Donald Trump để làm thông ngôn. Tới nước Mỹ bỗng nhiên có hàng ngàn người Việt Nam Cộng Hòa cầm cờ vàng ra chửi mắng phái đoàn của vua nước Rau Muống. Họ ném cả trăm cái trứng thúi vô người nhà vua. Hoàng Xuân Buồi liều mình nhảy ra hứng chịu che cho vua Lóng Lú nên đầu đít đầy trứng thúi.

Sau lần đó lòng trung quân của Buồi được triều đình công nhận nên được thưởng cho Bắc Cẩu Di Tinh đeo trước ngực. Ngoài ra Buồi còn được cơ cấu cho thẻ xanh đi Mỹ tậu nhà, các con qua Mỹ du học và tìm cách ở lại Mỹ. Ngoài ra Buồi còn được cơ cấu vô chức Bí thư thành Ủy thành phố Hồ Chí Minh quang vinh. Buồi trở nên quyền thế tột bực.

Noi theo phong tục có từ trước, chàng cho người đi vơ vét, cướp nhà cướp đất, xây biệt thự, sân golf khắp nơi. Đi đâu cũng đoàn xe Huê kỳ 12 chiếc hộ tống. Bước xuống có người theo che dù, cõng qua đường. Đi ỉa có người theo quạt hầu. Đúng là phú quý vinh hoa. Buồi lại còn cơ cấu bán thêm nhiều đặc khu 99 năm cho nước Tàu Hoa Nam vốn cũng là người Việt Đông bên ngoại. Mâm vàng chén bạc ai chống lại thì bị khép tội phản động siết cổ chết. 

Bất ngờ có chiến tranh mậu dịch giữa Mỹ và Trung Quốc nên bên Tàu sụp đổ kéo theo vương quốc Rau Muống cũng sụp theo. Bọn người vong quốc Việt Nam cộng hòa Nam kỳ và Trung Kỳ trở lại Sài Gòn bằng máy bay tàu chiến. Dân chúng phản động mừng rở đập phá phủ Bí thư bắt Buồi và mẹ già trói lại nạp cho lính Quốc gia. Mẹ chàng bị treo cổ. Chàng bị xử tội nặng nhất là cướp nước tiếm quyền tham nhũng khép tội chém ngang lưng tại pháp trường cát. Trước khi chết chàng hét to lên Bác Hồ muôn năm. Ba hồi trống đánh vừa xong đao phủ thủ vung nhạn linh đao lên chém ngang lưng... thì Buồi tỉnh giấc.

Nghe nóng rang hòn dái vì bị lửa văng vào háng. Nồi thịt chó chưa chín. Chàng vẫn ngồi đây quán thịt chó Gò Vấp. Bí thư thành Hồ chỉ là giấc mơ. Tuy nhiên ngang lưng của chàng hiện ra vết đỏ quanh bụng lở loét đau nhức mỗi khi trời mưa. Chàng đi hầu đồng bà bóng ở Phú Nhuận gốc Bắc Giang để xin thánh giúp. Bà bóng được bác Hồ nhập vào nhủ cho biết đây là bịnh Hồ Dại nên đốt 1 cân lông chó mực pha mật ong uống 1 năm thì khỏi. Chàng từ đó theo đạo Hồ ngày đêm tụng niệm nam mô a di Hồ phậc.

Hết.

Võ Thanh Liêm

(24/07/2018)

Quay lại trang chủ
Read 818 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)