Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

15/12/2018

Hai tướng công an không kháng án, bắt hiệu trưởng dâm ô

RFA tiếng Việt

Ông Phan Văn Vĩnh không kháng án (RFA, 15/12/2018)

Cựu tướng Công an Phan Văn Vĩnh, người vừa bị kết án tù 9 năm về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong vụ án đánh bạc trên mạng hàng ngàn tỷ đồng, đã quyết định không kháng án. Báo Pháp luật trích lời cua bà Nguyễn Thị Huyền Trang, luật sư của ông Vĩnh cho biết như vậy hôm 15/12.

khong0

Cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh không kháng án - AP

Bà Trang nói với báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh rằng ông Vĩnh đã nộp đơn xin thi hành án vào hôm 14/12.

Trước đó, sau khi tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ tuyên án 9 năm tù vào ngày 30/11, bà Trang cho báo chí biết ông Vĩnh sẽ kháng cáo vì cho rằng tòa đã không áp dụng đến các tình tiết giảm nhẹ, đến công lao của ông.

Theo báo Pháp Luật, tính đến ngày 15/12, đã có 21 trong tổng số 92 bị cáo của vụ án đã nộp đơn kháng cáo. Tuy nhiên hai viên cựu tướng công an bị xử trong vụ án này là Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa chưa nộp đơn kháng cáo.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, các bị cáo có quyền kháng cáo trong vòng 15 ngày kể từ thời điểm tòa sở thẩm tuyên án.

Ngoài cáo buộc tội lợi dụng chức vụ quyền hạn, truyền thông trong nước cho biết cơ quan điều tra còn đang điều tra cáo buộc ông Vĩnh và ông Hóa tham nhũng, nhận hàng tỷ đồng tiền đút lót từ những người đứng đầu băng cờ bạc trên mạng.

*******************

Khởi tố, bắt giam Hiệu trưởng dâm ô hàng chục nam sinh (RFA, 15/12/2018)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ hôm 15/12 đã ra quyết định khởi tố và lệnh tam giam thời hạn 3 tháng đối với ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

khong2

Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn - Courtesy báo Pháp Luật

Cùng ngày, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện cũng ra quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Quyết định phê chuẩn lệnh bắt bi can đối với ông Đinh Bằng My.

Quyết định khởi tố và bắt giam của cơ quan chức năng huyện Thanh Sơn được đưa ra vài ngày sau khi truyền thông trong nước có các bài điều tra phỏng vấn các học sinh đã và đang học tại trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn, tố cáo ông My đã nhiều lần có các hành vi dâm ô đối với các em trai tại phòng hiệu trưởng của nhà trường kéo dài cả chục năm.

Các học sinh được báo chí phỏng vấn cho biết bị thầy hiệu trưởng thường xuyên gọi lên phòng, bắt làm các hành động dâm ô, sau đó cho kẹo và cho tiền mỗi lần 20.000 đến 30.000 đồng. Các em học sinh nói nếu không làm theo lời thầy hiệu trưởng, các em sẽ bị phạt đứng dưới sân trường, dọn vệ sinh, thậm chí các em lo bị phạt hạnh kiểm, bị đuổi khỏi trường.

Theo truyền thông trong nước, các em học sinh giữ kín chuyện này nhiều năm không dám nói với gia đình vì ngại ngùng và lo sợ. Có em sợ, muốn chuyển trường nhưng không thể vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tuy nhiên, trong phóng sự của VTV sau khi có những tố giác trên báo chí, hiệu trưởng Đinh Bằng My đã phủ nhận những thông tin tố cáo.

Theo Bộ luật Hình sự 2015 của Việt Nam, người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 5 đến 10 năm.

Quay lại trang chủ
Read 467 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)