Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

18/03/2021

Anh, Đức truy quét đường dây buôn người do người Việt cầm đầu

VOA tiếng Việt

Hai đường dây buôn người do người Vit t chc Châu Âu đã b chính quyn s ti trit phá, trong đó có mt người đã b kết án 11 năm tù vì đưa nn nhân người Vit nhp lu đ làm vic các trang tri cn sa.

buon1

nh minh ha : cht kim soát nhp cnh gia Áo và Đc.

Cơ quan Phòng chng Ti phm Quc gia Anh (NCA) va thc hin cuc điu tra bí mt và bt giam ông Đ Tun Anh, 55 tui, ti Cheetham Hill, Manchester, do b phát hin t chc trng cn sa ti khp vùng tây bc nước Anh và đưa người t Pháp vào đ làm vic ti các trang tri cn sa này.

Vào ngày 8/3/2021, mt thm phán ti Tòa hình s Manchester đã kết án ông Đ Tun Anh 11 năm tù, theo thông cáo ca NCA.

Đi s Anh ti Vit Nam Gareth Ward hôm 18/3 viết trên Twitter : "Rt mng khi NCA đã phá v đường dây và tng giam nhóm đưa lu người Vit vào làm vic bt hp pháp ti Anh. Bn buôn người xem con người là mt hàng hóa".

Ông Jon Sayers, đi din ca NCA nói : "Ti phm coi người di cư như mt món hàng đ kiếm li và không quan tâm đến s an toàn ca nhng người h di chuyn. Chúng ta đã thy nhng hu qu bi thm".

buon2

Trang tri cn sa ca ông Đ Tun Anh. Photo NCA.

"Trong trường hp ca Đ Tun Anh, ông ta không ch tham gia vào vic lp các chuyến đi nguy him này mà còn tìm cách li dng người di cư khi h đến Anh đ đưa h vào làm nhng vic phm pháp như trong các trang tri trng cn sa lu", ông Sayers nói thêm.

Trước đó, ti mt phiên tòa vào tháng 11/2018, ông ĐTun Anh b kết ti lp đường dây di cư bt hp pháp và b tòa tuyên hai ti liên quan ti sn xut ma túy loi B sau phiên tòa th hai vào tháng 4/2019.

Cũng liên quan đến ti phm buôn người, hôm 17/3, hãng tin AP cho biết cnh sát Đc đã bt 2 người Vit Nam và mt người đàn ông Đc sau mt đt truy quét trong khuôn kh cuc điu tra mt nhóm ti phm được cho là đã cưỡng ép người Vit tham gia hot đng mi dâm sau khi được đưa bt hp pháp vào Đc.

Nghi phm chính là mt ph n Vit Nam 43 tui, b bt ngay ti nhà ca bà này th đô Berlin. Cnh sát và các công t viên nói rng h biết đến người ph n này t nhng v buôn bán người trước kia, cũng theo AP.

Mt công dân Vit Nam 25 tui và mt người đàn ông Đc 64 tui đang b điu tra vì nhng nghi ng liên quan ti vic buôn bán người nước ngoài và hot đng mi dâm cưỡng ép.

Nn nhân là 8 ph n và 2 nam gii nhng người được cho là đã làm vic cho nghi phm chính đ tr n cho nhng k đưa người di cư bt hp pháp vào Đc.

Đ thc hin cuc truy quét này, 169 cnh sát Đc đã lc soát 8 đa đim Berlin, Hamburg và khu ngh dưỡng Timmendorfer Strand Bin Baltic, sau kết qu ca mt cuc điu tra được khi đng hi tháng 6/2020.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 408 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)