Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

30/12/2022

Nhóm tình nguyện Peace Corps đầu tiên đã đến Việt Nam

RFA tiếng Việt

Nhóm tình nguyện Peace Corps đầu tiên tại Việt Nam làm lễ tuyên thệ

Buổi lễ tuyên thệ của nhóm tình nguyện viên đầu tiên thuộc Chương trình Hòa Bình tại Việt Nam được tiến hành vào ngày 30/12 ở Hà Nội.

peace1

Các tình nguyện viên Peace Corps đầu tiên tại lễ tuyên thệ ở Hà Nội hôm 30/12/2022 - US Embassy in Vietnam

Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết buổi lễ do tân Tổng Giám đốc Chương trình Hòa Bình, bà Carol Spahn, chủ trì.

Theo phát biểu tại buổi lễ của bà Carol Spahn, Việt Nam là quốc gia đối tác thứ 143 của Chương trình Hòa Bình. Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ thực hiện các trọng tâm giáo dục của hai nước Việt- Mỹ.

Chương trình giảng dạy Tiếng Anh tại Việt Nam của Chương trình Hòa Bình, chính thức được thành lập từ sau lễ ký kết hiệp định thực thi vào tháng 7/2020.

Chín tình nguyện viên của chương trình đến Việt Nam vào tháng 10 vừa qua. Họ được đào tạo mọi kỹ năng chuyên môn để cùng giảng dạy với các giáo viên Việt Nam. Thời gian công tác của mỗi tình nguyện viên là hai năm.

Chương trình Hòa Bình là cơ quan độc lập thuộc ngành hành pháp của Chính phủ Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm vận hành chương trình tình nguyện nhằm hỗ trợ chính phủ các nước sở tại trong công tác thực thi các ưu tiên phát triển. Chương trình được Tổng thống John F. Kennedy sáng lập vào năm 1961.

Từ năm 2006, Việt Nam và Mỹ đã bắt đầu đàm phán để đưa Chương trình đến Việt Nam. Đến ngày 24/5/2016, hai nước ký thỏa thuận cho phép Chương trình Hòa Bình vào Việt Nam nhân chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama tới Việt Nam.

Nguồn : RFA, 30/12/2022

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt
Read 193 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)