Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

10/04/2024

Phạm Minh Chính yêu cầu Viettel phát triển mạch bán dẫn

VOA tiếng Việt

Th tướng Vit Nam yêu cu tp đoàn quân đi Viettel phát trin ngành bán dn

Th tướng Vit Nam Phm Minh Chính va yêu cu Tp đoàn Công nghip-Vin thông Quân đi (Viettel) phát trin ngành công nghip chip bán dn mt cách "hiu qu và phong phú hơn", trang tin chính ph dn li ông Chính cho biết vào cui ngày 9/4.

pmc1

Th tướng Vit Nam Phm Minh Chính làm vic vi Tp đoàn Công nghip - Vin thông Quân đi (Viettel) vào ngày 9/4/2024.

Yêu cu ca ông Chính được đưa ra trong bui làm vic vi Viettel v chương trình T-09 và hot đng nghiên cu sn xut công nghip quc phòng công ngh cao ca Viettel hôm 9/4.

"Năng lc sn xut chip bán dn hin còn hn chế rt ít khu vc trên thế gii và Vit Nam quyết tâm theo đui và phát trin ngành bán dn, xây dng h sinh thái cho ngành này", Chính ph dn li ông Chính cho biết trong tuyên b, theo Reuters.

"Nhng sn phm do Viettel t nghiên cu và phát trin, đc bit là các sn phm chiến lược đã, đang và s góp phn to nn móng đ xây dng nn công nghip quc phòng Vit Nam ch đng, t lc, t cường, lưỡng dng, hin đi", ông Chính nói thêm.

Chính ph Vit Nam cho biết h s trin khai mt lot ưu đãi thuế và thành lp qu đu tư trong năm nay đ thúc đy ngành công nghip bán dn như mt phn trong kế hoch tăng cường h tr cho ngành này, theo Reuters.

Hãng tin Anh đưa tin vào năm ngoái rng Vit Nam có th h tr các công ty trong nước như Viettel xây dng nhà máy bng thiết b nhp khu.

Theo Cng thông tin đin t Chính ph, ông Chính cho biết khi làm vic vi lãnh đo Viettel hôm 9/4 rng tp đoàn vin thông này đã "làm ch các công ngh lõi ca sn phm quc phòng công ngh cao" cũng như đã "sn xut thành công và bàn giao mt s sn phm chiến lược nhm trang b trong quân đi".

Mt s công ty đin t và bán dn toàn cu bao gm Intel, Samsung, Amkor, Qualcomm và Marvell đu có cơ s ti Vit Nam. Vn theo Reuters, nhng công ty này cho biết h mun thành lp nhà máy đu tiên vào cui thp k này.

Nguồn : VOA, 10/04/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 113 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)