Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

12/09/2017

Đạo diễn phim Kong và hình ảnh ‘Đại sứ Du lịch Việt Nam’ bị đánh vỡ đầu

VOA tiếng Việt

Một video ghi li cnh đo din phim "Kong : Skull Island" b đánh đến phi nhp vin ti mt quán bar Sài Gòn ngày 9/9 đang làm nóng li câu chuyn v công tác la chn người đi din đ qung bá hình nh du lch Vit Nam cho thế gii.

kong1

Đạo din Jordan Charles Vogt-Roberts (trái) và din viên Ngô Thanh Vân trong thi gian Ninh Bình để chun b các cnh quay ca phim "Kong : Skull Island".

Hình ảnh đo din Hollywood, Jordan Vogt-Roberts, bị đánh b đu ti Vit Nam đang lan truyn nhanh chóng trong lúc v Đi s Du lch này chưa kp gây n tượng đp nào đ qung bá cho hình nh du lch ca Vit Nam.

Công văn khẩn

Ngày 11/9, Công an Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, xác nhn với báo Người Lao Đng v v xô xát gia nhóm ca đo din Jordan Vogt-Roberts vi mt nhóm thanh niên khác ti quán bar XO. Hai nhóm đã dùng chai thy tinh đ đánh nhau và đo din phim Kong tr thành đim tn công ca nhóm thanh niên kia.

Trả li trên báo Dân Việt, ông Nguyn Thái Bình, Chánh Văn phòng B Văn hóa Th thao và Du lch (Văn hóa, thể thao và du lịch), xác nhn ngay sau khi nhn được tin, B này đã gi công văn ha tc yêu cu UBND Thành phố Hồ Chí Minh điu tra v vic.

"Đề ngh UBND Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, giao các cơ quan liên quan tìm hiểu, điu tra làm rõ, x lý s vic theo quy đnh ca pháp lut và c người thăm hi, đng viên, chia s vi Đi s Du lch Jordan Vogt-Roberts", trích văn bn ca B Văn hóa, thể thao và du lịch.

Tiếp đó, báo Thanh Niên dn li Phó Ch tch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Trn Vĩnh Tuyến cho biết đã "yêu cầu công an thành ph vào cuc điu tra làm rõ, x lý nghiêm vì bt c hành vi nào tn công người khác đu vi phm pháp lut".

Đạo din Jordan Vogt-Roberts đã được đưa đi cp cu ti bnh vin Pháp Vit sau khi xy ra v u đ, theo báo Công An.

Câu chuyện "hình nh"

Phản ng v tin Đi s Du lch Vit Nam b hành hung, n ca sĩ Đng Lan chuyên hát nhc Pháp, nói đây là mt "chuyn bun".

"Đây là một chuyn đáng bun. Em nghĩ nếu mt người đang làm công vic d thương như anh này, làm nhng vic đáng yêu cho thiện chí trao đi văn hóa, đi s du lch. Hơn na, anh y cũng va làm mt b phim rt d thương, làm cho nhiu người Vit Nam rt yêu thích. Em nghĩ nếu người nào nhn ra, chc s không đánh anh y đâu".

Trong khi đó, nhà phê bình điện nh Lê Hồng Lâm, nói vi VOA rng ông khá bt ng khi nhn được "tin xu" :

"Dù gì thì đấy cũng là mt tin xu, gây bt li cho du lch Vit Nam. Vì mt người làm Đi s Du lch Vit Nam mà li b đánh ngay ti mt thành ph đang phát trin v du lch, ti mt quán bar, tất nhiên là mt nơi ăn chơi, hưởng th ca gii tr, nhưng cũng có đi ngũ bo v, thì ti sao mt anh đo din ni tiếng như thế li b đánh, nên tôi hơi ngc nhiên".

Ngày 13/3, đạo din Jordan Vogt-Roberts được B Văn hóa, thể thao và du lịch b nhim làm Đi s Du lịch Vit Nam ti Hoa Kỳ và Vương quc Anh giai đon 2017-2020. Vic b nhim này đã gây khá nhiu tranh cãi, trong bi cnh v trí này đã b b trng mt thi gian dài vì theo li nhà phê bình Lê Hng Lâm, "có l b báo chí nói nhiu quá", đc bit là sau khi nữ Đi s Du lch Vit Nam đu tiên Lý Nhã Kỳ đã đ li nhiu tai tiếng không hay trong thi gian ch 1 năm đm nhim v trí này (2011-2012).

"Ở Vit Nam, trong s phát trin nóng vi ca du lch, có v như khi s lượng khách du lch quc tế đến Vit Nam ngày càng tăng thì Bộ Du lch thích chn nhng người ni tiếng. Ví d như my năm trước là cô Lý Nhã Kỳ, năm nay là anh đo din phim Kong này. Trong khi tôi nghĩ rng mt người đ đm nhim vai trò này, qung bá cho hình nh du lch cho mt nước thì h phi có nhng t cht đc bit. H phi làm sao qung bá được du lch bng chuyên môn ch không phi v b ngoài ca h. B Du lch Vit Nam có v như đang đánh giá v b ngoài nhiu hơn cái thc cht ca hình nh trong công vic này", nhà phê bình Lê Hồng Lâm nhận đnh.

Sau khi được b nhim chc v mi, Jordan Vogt-Roberts công khai bày t quyết đnh rao bán nhà M và cưới v Vit Nam.

Tân Đại s Du lch cũng gp phi khá nhiu scandal liên quan đến các người đp Vit Nam. Anh nói vi báo Thanh Niên rằng anh "rt bun, thm chí tan nát khi b nói ‘sát gái’ và nghi ng mc đích anh Vit Nam".

"Anh ấy có v là mt người còn tr và ham vui. Anh tham gia rt nhiu s kin nhng chuyn, mà như ch biết Vit Nam bây gi, báo chí săn lùng nhng câu chuyn scandal đ gây chú ý, câu view. Nhng câu chuyn v anh này vi các cô gái người mu này kia… thì tt nhiên, nhng cô này ch li dng hình nh ca anh này thôi, nhưng tôi có cm giác anh này hơi d dãi quá, hơi thiếu thn trng, hoc anh y nghĩ rng ở Việt Nam vui v, mà anh còn tr nên có th hơi buông th mt chút", ông Lê Hồng Lâm nhn xét vi VOA v nhng phanh phui ca báo chí.

Đạo din Jordan Vogt-Roberts được b nhim là Đi s Du lch Vit Nam sau khi phim "Kong : Skull Island" chn quay mt s bối cnh phim ti nhng thng cnh ni tiếng Vnh H Long, Ninh Bình, Qung Bình.

Bộ phim đã được "PR rm r", theo li nhà phê bình Lê Hng Lâm, nên trong ngày đu tiên ra mt ti Vit Nam, tt c các sut chiếu các rp chiếu phim đu bán "cháy" vé.

Tuy nhiên, chất lượng ni dung b phim li không được mt s nhà chuyên môn và người hâm m quc tế đánh giá cao.

Nhà phê bình Lê Hồng Lâm cho biết bn thân ông "rt trân trng vic mt đo din ca Hollywood v Vit Nam và chn Vit Nam làm bi cnh cho mt b phim bom tn ln". Nhưng sau khi b phim ra mt, ông đánh giá đây ch là mt b phim gii trí " mc đ bình thường".

Ông Lê Hồng Lâm cho biết gn đây, đi ngũ PR ca đo din Jordan Vogt-Roberts có mi ông đến d mt bui gp mt. Nhóm này cho biết đạo din ca Hollywood đang mun xây dng li mt "hình nh mi". Anh s t chi tham gia vào nhng s kin gây scandal và tp trung vào công vic đang làm cho B Văn hóa, thể thao và du lịch. Tuy nhiên, ông Lê Hng Lâm đã t chi tham d bui gp mt này.

Theo ông, nếu vic chn đi s du lch vn tiếp tc duy trì theo "quy trình" ca thi gian qua, thì s không mang li hiu qu thc cht cho vic qung bá hình nh du lch ca Vit Nam, mà ch có li cho mt s người liên quan mà thôi.

Khánh An

Quay lại trang chủ
Read 672 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)