Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

19/11/2017

Một triệu bảng Anh để giúp 10 thiếu niên Việt bị đưa lậu vào Anh

VOA tiếng Việt

Một hi đng thành ph Anh đã phi chi tr 1 triu bng Anh đ giúp mt nhóm thanh thiếu niên người Vit b b rơi ti mt ngôi làng ca nước này.

anh1

liu : Người di dân bt hp l đeo túi xách đng c tài sn ca mình ri mt tri tm trú trong rng gn Calais, Pháp, ngày 24/10/2016. (AP Photo/Thibault Camus)

Nhóm thanh thiếu niên gm c nam ln n, tui t 13 đến 16, b b rơi ti vùng nông thôn Shropshire sau khi được đưa lu vào vương quc Anh t nước Pháp trên mt xe ti.

Nhóm này đã được hi đng đa phương đưa v chăm sóc sau khi các em được phát hin thoát ra t sau mt chiếc xe ti hi tháng Ba, nhưng chính quyn nói h không có đ tài chính đ trang tri chi phí cho các nhu cu phc tp ca nhóm thanh thiếu niên này.

Ông Peter Nutting, Chủ tch Hi đng Shropshire và là người ca đng Tory bo th, nói tình hung bt ng này đã khiến chính quyn đa phương tn kém 1 triu bng Anh, và là mt trong nhng lý do cn thiết đ hi đng phi tiết kim thêm 5 triu bng Anh trước cui năm tài chính này.

Những đứa tr, trước đó thuc mt nhóm gm có 6 người ln, được tin là nn nhân ca nhng k buôn người và đã tri qua nhng kinh nghim gây chn đng. Các em được phát hin ti làng Battlefield, gn Shrewsbury, vào ngày 11 tháng Ba.

Những người ln b các gii chức di trú cm gi, nhưng tr em được giao li cho chính quyn đa phương chăm sóc.

n 4,300 tr t nn đã được các Hi đng đa phương chăm sóc năm ngoái, tăng 54% so vi năm trước. Nhiu người trong s tr em có phn chc b chn đng tâm lý vì nhng điều khng khiếp mà các em đã chng kiến ti nước nhà, cũng như trên cuc hành trình ti vương quc Anh

Quay lại trang chủ
Read 654 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)