Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

06/02/2018

Đột kích lán buôn người Việt, Pháp bắt 27 người

VOA tiếng Việt

Ngày 6/2, nhà chức trách Pháp cho hay va bt gi 27 người trong cuc đt kích vào mt lán tri nm trong rng ca di dân Vit Nam đang tìm cách sang Anh.

buon1

Lán trại trong rng Pháp là đim trung chuyn đưa lu người Vit sang Anh. nh : The Guardian.

Theo AP, cảnh sát đã tiến hành b ráp lán tri nm min bc nước Pháp vi mc tiêu bt gi nhng k buôn lu người. Tuy nhiên, không rõ liu có ai trong s 27 người b bt là nhng tên buôn người hay không.

Tin cho hay các cuộc đt kích tương t cũng đã được tiến hành nhiu nơi khác ti Pháp trong thi gian qua.

Cuộc b ráp lán tri nm gn th trn Lens được tiến hành theo lnh ca mt thm phán điu tra. Tri này được biết là mt trong nhng nơi trú n ca người Vit Nam tìm cách vượt biên sang Anh theo các đường dây buôn người.

Theo tường thut ca The Guardian hi tháng 9, khu vc rng min Bc nước Pháp là nơi nhng k buôn người tp trung các nn nhân người Vit li, ri ln tng h vào các xe ti ch hàng dng li đ xăng hay ngh ngơi, và theo đó sang Anh.

buon2

Nhiều người Vit theo các đường dân buôn người sang Anh đ làm vic bt hp pháp trong các ngôi nhà trng lu cn sa.

Vẫn theo ngun tin này, có gn c trăm người Vit Nam, bao gm c tr em, sng trong lán tri nm n sâu trong rng gn th trn Angres, cách Calais khoảng 100 cây s v hướng đông nam. Nơi đây được nhng k buôn người chn và gy dng thành "ph Vit Nam" vì tình trng thiếu kim soát an ninh, d dàng cho vic vn chuyn người.

Điều kin sng lán tri được mô t là cc kỳ ti t. Các cư dân nấu nướng, ăn, ng trong lán do các th m b li t nhiu năm, mái lán b sp và không có máy sưởi.

Mặc dù khu vc này đã tn ti hơn c thp niên, nhưng nhà chc trách Pháp không my quan tâm nên nó vn tn ti và tr thành đim trung chuyn ca đường dây buôn người Vit Nam.

Theo The Guardian, cư dân đa phương và các t chc t thin vn thường xuyên đóng góp giúp đ và cung cp thc phm cho tri đu đn.

Sau khi đến tri, các nn nhân ca đường dây buôn người được đưa sang Anh đ làm vic bt hp pháp ti các tri trng cn sa, các tim làm móng và nhà hàng.

Quay lại trang chủ
Read 515 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)