Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Video

24/01/2022

'Đừng để Táo Quân mang rác lên chầu'

BBC tiếng Việt

Keep Hanoi Clean, một tổ chức bảo vệ môi trường ở Hà Nội, vận động người dân không xả túi nilon, rác ra sông hồ trong dịp lễ Ông Công Ông Táo.

"Trong hai ngày vừa rồi, chúng tôi đã set-up (sắp xếp) 17 điểm để bao tải rác", Trey Rivers, tình nguyện viên người Mỹ, cho biết.

"Hôm nay chúng tôi nhận thấy tất cả những chỗ đó đều sắp đầy rồi. Đó là một điều rất tích cực. Như vậy có nghĩa là có rất nhiều người ý thức đến điều này".

"Làm thay đổi thói quen của mọi người là cả một quá trình diễn ra rất từ từ", Liqa Moin, một tình nguyện viên khác cũng đến từ Mỹ, nói.

"Nhưng mọi người rất chịu nghe, rất lịch sự, và họ cảm ơn vì chúng tôi đã tới làm công việc giúp giữ cho Hà Nội sạch sẽ. Đây là ngôi nhà của chúng ta, chúng ta cần giữ sạch cho chính mình, và cho những người tới thăm thành phố".

Theo Trey Rivers thì "người trẻ có ý thức hơn, và chắc là quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này". "Tôi thấy thế hệ trẻ nên cố gắng nhẹ nhàng, không nặng nề, giúp người lớn tuổi trong vấn đề bảo vệ môi trường. Bởi vì Trái Đất này không thể chịu được quá nhiều rác đâu", anh nói thêm. Thay vì dùng túi nilon, nhiều gia đình ở Hà Nội đã chuyển sang dùng vật đựng khác khi đem cá đi thả.

Video do cộng tác viên Nhật Lam thực hiện cho BBC, 24/01/2022

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: BBC tiếng Việt
Read 346 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)