Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Video

16/05/2022

Ngôi làng Ukraine tránh được Nga xâm lược vì lũ lụt

Chi Phương

Kể từ đầu cuộc chiến, quân đội Ukraine đã cho xả nước ở đập Demydiv ra sông Irpin, phía bắc Kiev, gây ra lũ lụt ở nhiều ngôi làng xung quanh lưu vực. Đây được xem là một trong những chiến lược phòng thủ hữu hiệu, thành công ngăn chặn đường tiến của binh lính và xe tăng Nga. 

 

"Trận lũ lụt này thực ra lại bảo vệ chúng tôi. Hãy tưởng tượng cảnh gì sẽ xảy ra nếu lính Nga băng qua sông và đến làng chúng tôi, rồi sau đó tiến về phía Kiev.

Thủ đô của chúng tôi sẽ phải tự vệ và bom đạn sẽ trút xuống làng chúng tôi. Hai bên bờ sông sẽ cùng nhau nổ súng và chúng tôi có thể trở thành chiến tuyến. Viễn cảnh này còn đáng sợ hơn cả Vorzel. Thế nhưng, bởi vì họ không thể băng qua sông để tới đây nên họ phải chuyển hướng sang Hostomel, Vorzel và Bucha, mà ở đó, họ đã phạm những tội ác khủng khiếp", một cư dân ở Demydiv nhận định.

Người dân địa phương cho biết 2/3 ruộng mương, làng mạc quanh khu vực sông Irpin đã bị ngập lụt. Sau hai tháng, người dân trong làng vẫn đang sống chung với lũ, phải dùng thuyền để di chuyển và tìm cách trồng trọt tại bất cứ khu vực nào mà nước đã rút đi. 

Chi Phương

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Chi Phương
Read 296 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)