Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Video

06/10/2022

Đại hội 20 của Trung Quốc sắp khai mạc với tin đồn đảo chính

Nguyễn Gia Kiểng, Đinh Xuân Quân, Hoàng Bách

Chỉ còn 45 ngày nữa là nước Mỹ sẽ diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Liệu ông Joe Biden và Đảng Dân chủ Mỹ có giữ được đa số tại 2 viện quốc hội?

Trung Quốc sắp khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 20 vào ngày 16/10 tới đây trong không khí bất thường với tin đồn ông Tập Cận Bình bị đảo chính và câu lưu. Dù tin đồn đó là không đúng nhưng đã chứng tỏ nội bộ Đảng cộng sản Trung Quốc có nhiều bất ổn. Ông Tập Cận Bình chắc chắn sẽ tiếp tục làm Tổng bí thư thêm một nhiệm kỳ nữa dù mọi kế hoạch của ông đã thất bại.

Việt Nam đang diễn ra Hội nghị trung ương 6 trong hoàn cảnh thế giới có nhiều biến động như cuộc chiến Ukraine-Nga đang ngày càng gay gắt và leo thang nguy hiểm với việc Putin đe dọa dùng vũ khí hạt nhân chiến thuật tấn công Ukraine. Dù vậy Đảng cộng sản Việt Nam không hề bàn đến tình hình thế giới mà chỉ tập trung vào các vấn đề nội bộ như “hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN” và bàn về ngân sách năm 2022 và 2023…

Xin mời độc giả theo dõi cuộc hội luận giữa ông Nguyễn Gia Kiểng với ông Đinh Xuân Quân và ông Hoàng Bách trên kênh Youtube Người Việt Channal.

Nguồn: Người Việt Channal.

(5/10/2022)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Nguyễn Gia Kiểng, Đinh Xuân Quân, Hoàng Bách
Read 589 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)