Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Video

31/03/2018

Những bản án khắc nghiệt không khuất phục được người yêu nước

Tiếng Dân Việt Media

Chính quyền công an tr tăng cường đàn áp những tiếng nói bất đồng.

Trong năm 2017 và 3 tháng đu năm 2018, phong trào đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyn ở Việt Nam đã và đang trải qua những tháng ngày thử thách quyết liệt.

Mốc thời gian vừa kể giai đoạn đen tối nhất của những tiếng nói bất đồng trong nước. Đây là cũng giai đoạn gian truân nhất của phong trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam : s nhà hoạt động cho nhân quyền và số nhà bất đồng chính kiến bị bắt giam bị đưa ra xét xử nhiêu nhất. Có những mẹ hiền con thơ như Trần Thị Nga và Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị tuyên những án tù vô nhân đạo, 9 năm tù và 10 năm tù chỉ vì bênh vực những người dân oan bị chiếm dụng đất canh tác và nơi cư trú, tố cáo Trung Quốc xâm phạm lãnh hải. Có những thanh niên ôn hòa như Hoàng Đức Bình bị kết án 14 năm tù chỉ vì lên án hành vi xả thải độc của công ty Formosa tàn phá môi trường và nguồn sinh sống của người Việt Nam.

Vào ngày 5/4 săp tới, Tòa án nhân dân Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự xét xử gọi là công khai luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài và cộng sự viên là cô Lê Thu Hà sau hơn 800 ngày giam giữ trái phép, cùng 4 nhà hoạt động cho tự do dân chủ trong Hội Anh Em Dân Chủ gồm kỹ sư Phạm Văn Trội, luật sư nhân quyền Nguyễn Bắc Truyển, nhà báo tự do Trương Minh Đức và mục sư Nguyễn Trung Tôn.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành, từ Sài Gòn luật sư nhân quyền Lê Công Định khẳng định "Những bản án khắc nghiệt của nhà nước công an trị không khuất phục được người yêu nước".

Nội dung cuộc phỏng vấn như sau, mời quí vị cùng nghe :

Trần Quang Thành thực hiện

Nguồn : Tiếng Dân Việt Media, 31/03/2018

Quay lại trang chủ
Read 953 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)