Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Video

01/06/2018

Thành viên Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết bị bắt giam gần 2 năm vẫn chưa xét xử

Tiếng Dân Việt Media

Ông Lưu Văn Vịnh và những thành viên Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết b bắt giam gn 2 năm vẫn chưa xét xử.

Ông Lưu Văn Vịnh (facebooker Vịnh Lưu), người sáng lập Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết, bị bắt khẩn cấp hôm 06/11/2016 với cáo buộc "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân", theo điều 79 bộ luật hình sự cộng sản.

Việc bt khẩn cấp ông Lưu Văn Vịnh được tiến hành lúc ngày 06/11/2016. Lúc 12 giờ 30, lực lượng công an Sài Gòn bất ngờ ập vào nhà riêng của ông Vịnh, số 120 Liên khu 4 – 5, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, bắt và áp giải ông Vịnh về đồn công an Bình Tân. Sau đó công an chở ông Vịnh về giam giữ tại số 4 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh.

Ông Lưu Văn Vịnh sinh năm 1967, vợ là Nguyễn Thị Thập và có 3 con.

Ông Vịnh là một nhà đấu tranh cho dân chủ và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Ông thường xuyên có mặt trong các cuộc biểu chống Trung Quốc và bảo vệ môi trường. Ông cũng thường xuyên tham gia vào các đợt đòi người khi bị nhà cầm quyền cộng sản giam giữ trái phép.

Ông Lưu Văn Vịnh là một trong những thành viên sáng lập Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết được thành lập ngày 15/7/2016, và ông được bầu vào chức vụ chủ tịch.

Đến nay ông Lưu Văn Vịnh và nhóm thành viên Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết đã bị bắt gần 2 năm mà vẫn chưa xét xử

Hôm 28/05/2018, trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhà báo Bảo Khánh, đài phát thanh Việt Nam Sydney Radio, anh Đoàn Minh Tuân, một thành viên Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết vừa đào thoát khỏi sự truy lùng cùa bạo quyền cộng sản Việt Nam, đã lên tiếng tố cáo bạo quyên cộng sản gia tăng đàn áp người yêu nước.

Nội dung như sau, mời quý vị cùng nghe :

YouTube phỏng vấn anh Đoàn Minh Tuân

Bảo Khánh & Đoàn Kim thực hiện

Nguồn : Tiếng Dân Việt Media, 01/06/2018

Quay lại trang chủ
Read 526 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)