Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Châu Á

19/08/2018

Nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc rối bòng bong vì tham nhũng

VOA tiêng Việt

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi quân đội tăng cường chống tham nhũng (VOA, 19/08/2018)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các tướng lĩnh nước này phải chống lại sự "xói mòn" của tham nhũng và tăng cường cuộc chiến chống nạn tham ô.

tham1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Reuters dẫn lại truyền thông nhà nước đưa tin như vậy hôm 19/8, và cho rằng đây là cảnh báo mới nhất của ông Tập về một vấn đề ăn sâu trong xã hội.

Ông Tập trước đó đã cảnh báo về mối đe dọa của tham nhũng đối với đất nước cũng như đảng cầm quyền, và từng cam kết sẽ không ngưng cuộc chiến chống lại vấn nạn này.

Theo Reuters, phát biểu tại cuộc họp kéo dài ba ngày của Quân ủy Trung ương, kết thúc hôm 19/8, Chủ tịch Tập nói rằng cuộc chiến chống nạn tham ô "luôn luôn" phải được duy trì và tăng cường thêm nữa.

Tân Hoa Xã cũng dẫn lời ông Tập nói rằng phải "tấn công mạnh", chống lại sự lãng phí cũng như "không đổi hướng" trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Chủ tịch Trung Quốc được trích lời nói rằng quân đội Trung Quốc phải đảm bảo rằng họ và gia đình phải "ngay thẳng và trong sạch", cũng như phải "chống lại sự xói mòn của các xu thế không lành mạnh".

Ông Tập cũng nói thêm rằng cần có các nỗ lực để củng cố sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản cầm quyền đối với quân đội nhằm "đảm bảo sự vững chắc về mặt chính trị để xây dựng một quân đội vững mạnh".

*********************

Trung Quốc phá đường dây đánh bạc tỷ đô (VOA, 19/08/2018)

Cảnh sát ở miền đông Trung Quốc mới phá một đường dây đánh bạc trên mạng có giá trị 7,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,1 tỷ đôla).

tham2

Các nghi can đánh bạc bị bắt ở Trung Quốc.

Reuters dẫn lại tin của Tân Hoa Xã nói hôm 19/8 rằng 56 nghi can đã bị bắt.

Tin cho hay, các nghi can bị cáo buộc đã hưởng lợi trái phép khoảng 650 triệu nhân dân tệ từ một trang web đặt trụ sở ở Philippines với hơn 114 nghìn người sử dụng.

Cuộc điều tra trang web đánh bạc bắt đầu tháng Một năm 2016 sau khi nhận được thông tin tố giác.

Theo Tân Hoa Xã, bốn nghi can chính trong vụ này đã bị phát hiện sau khi cảnh sát lần theo thông tin thẻ tín dụng.

Tin cho hay, sáu nghi can đã từ Philippines về "tự thú" ở Trung Quốc.

Việt Nam hồi tháng Sáu thông báo cũng phá vỡ đường dây đánh bạc trực tuyến trị giá khoảng 16 triệu đôla trên một trang web đặt tại Philippines.

Hiện chưa rõ trang web ở Philippines mà báo chí Trung Quốc nói tới có phải là trang các nghi can Việt Nam khai tham gia đánh bạc hay không.

Người Trung Quốc bị cấm đánh bạc tại các sòng bài ở đại lục, nên người dân nước này thường phải tới đặc khu Macau để chơi bạc.

Quay lại trang chủ
Read 799 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)