Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

04/12/2018

Khí phách quan chức đảng viên trước và sau khi ra tòa thể hiện ra sao ?

Hải Nguyễn

Đa phần khi còn tại chức ở một cương vị nào đó trong bộ máy công quyền, các vị đảng viên quan chức thường hay nói đến đường lối chính sách của đảng là sáng suốt là tuyệt vời, và tất nhiên kèm theo đó là một viễn tưởng không ngại ngần khi nói ra những quyết sách về những dự án có tầm cỡ quốc gia sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho xã hội, cho đất nước phát triển thịnh vượng ngang bằng các nước trong khu vực hoặc hơn.

khiphach1

Ông trùm Nguyễn Văn Dương và ông Nguyễn Thanh Hóa tại phiên tòa.

Những lời nói có cánh được dịp tung ra không một chút e dè, rằng quyết sách sáng suốt tuyệt vời của đảng cùng với đội ngũ nhân lực là những tư lệnh ngành có bằng cấp từ tiến sĩ đến giáo sư thì sợ gì mà không làm để cho đất nước mau mau tiến nhanh, tiến mạnh tiến lên thiên đường xã hội chủ nghĩa.

Những dự án tầm cỡ quốc gia như Formosa, Boxit Tây Nguyên, Vinashin, Đô thị mới Thủ Thiêm, v.v.v, là một trong những dự án nổi đình nổi đám của đường lối chính sách sáng suốt của đảng, là những nụ cười rạng rỡ hằn sâu trên những khuôn mặt luôn hồ hởi khi mới bắt đầu triển khai dự án. Rằng sẽ đem lại hàng triệu việc làm cho người dân, rằng sẽ tái định cư tại chỗ cho người dân, rằng sẽ thúc đẩy nền kinh tế tỉnh thành sở tại lên tầm cao mới.

Người dân là chủ của đất nước, nhưng nếu người dân là những hộ không may nằm lọt thỏm trong những dự án đình đám của đảng mà không đồng ý di dời vì đền bù không thỏa đáng hoặc không hẳn nằm lọt trong dự án, thì đã có lực lượng công an của nhân dân, quân đội của nhân dân, cùng với đội quân ô hợp đã quên mất phận mình cũng là nhân dân sẽ hành động như những thước phim tàn bạo theo kiểu xã hội đen, sẵn sàng đánh đập, bắt bớ quăng lên xe như quăng xúc vật, bất kể là phụ nữ hay người già, điển hình như cụ Kình ở Đồng Tâm bị đánh đến gãy chưn vì phản đối việc cướp đất. Kề súng vào đầu người dân để hăm dọa : "mày muốn chết hay muốn giữ đất", hay có những cái chết oan khiêng vì mất đất ở Thủ Thiêm, tất cả những điều bất hạnh mà người dân phải gánh chịu đó một lần nữa lại không may khi nằm lọt thỏm giữa những nụ cười rạng rỡ và hồ hởi của các quan chức chính quyền vì dân.

Thế rồi, những dự án đình đám của đảng đã đi vào ngõ cụt tối tăm mù mịt. Formosa, Boxit, Vinashin, Bán đảo Thủ Thiêm, v,v,v, đã trả lời cho người dân đất nước này biết được rằng : Về những cái rằng trước đây đã nói, sẽ không bao giờ có được vì mọi thứ đã quy đổi thành tiền, thành đô la, thành nhà lầu xe hơi, thành biệt phủ năm ba cái, mà quan chức đã lỡ cướp cạn giữa ban ngày của người dân.

Cuối cùng việc gì đến rồi cũng phải đến, trong một ngày chẳng lành vì gieo nghiệp quá nặng, quả báo nhãn tiền đã thiêu rụi những nụ cười rạng rỡ hồ hởi ban đầu, đã cười trên nỗi đau xương máu của người dân khắp mọi miền đất nước phải cúi đầu nhục nhã.

Khí phách của quan chức đảng viên cộng sản trong phút chốc trở nên tồi tệ đến đáng sợ. Khóc lóc, van xin ỉ ôi, thốt lên những câu nói có thể rồi đây sẽ đi vào bia miệng dân gian : "hãy đối xử với bị cáo như một con người", "tạo hóa cho tôi bộ não quá bé nhưng lại cho tôi một tham vọng quá lớn", hay vô vàn lý do khác như : hạn chế hiểu biết pháp luật nhưng lại biết đè đầu cởi cổ người dân một cách không thương tiếc.

Khí phách của quan chức đảng viên trước và sau những dự án, rồi đến khi ra tòa án mãi mãi sẽ không thể nào so sánh được với khí phách hiên ngang của những tù nhân lương tâm, của những tù nhân vì đấu tranh cho môi trường môi sinh, vì đấu tranh chống người bạn láng giềng xấu xa của đảng, của những người dân oan thấp cổ bé họng. Mãi mãi không bao giờ có thể so sánh.

Hải Nguyễn

Nguồn : VNTB, 04/12/2018

Quay lại trang chủ
Read 647 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)