Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

04/09/2019

Khi An ninh Thủ đô ‘bỏng mắt’ vì Ngọc Trinh

Nguyễn Hùng

Trong ngày th Sáu cui cùng ca tháng Tám, mt trong nhng t khóa lt vào tp 20 cm t được tìm kiếm nhiu nht trên Google t Vit Nam là "Ngc Trinh Bali". Điu này chng có gì l và chuyn báo An ninh Th đô đăng b nh "Bng mt trước b nh khoe thân hoang di ca Ngc Trinh Bali" cũng chng phi là điu l. Nhưng nó nên là điu l. Vì sao ư ?

ngoctrinh1

Mt tm hình trong b hình Ngc Trinh trên website anninhthudo.vn.

Vì đây là báo ca ngành công an và báo này không phi ch phù hp đ đăng tin lá ci. Không rõ Trung tá Nguyn Thanh Bình, Tng biên tp báo có trc tiếp duyt b nh này không. Nếu có chc ông cũng mê Ngc Trinh như nhiu thanh niên Vit Nam ? Nếu không, có l quân cán ca ông mê Ngc Trinh và đoán là ông cũng không phn đi. Nhưng mà Ngc Trinh ăn mc thiếu vi thì liên quan gì ti an ninh th đô ngàn năm văn hiến ?

Cũng không hiu b nh có liên quan gì ti ch đo ca Th tướng Nguyn Xuân Phúc gn đây không. Hi đu hè trang ca Hi nhà báo Vit Nam có bài v chuyn th tướng "đt hàng đ báo chí phát trin". Có th lãnh đo An ninh Th đô đoán ý th tướng thích "câu view" đ dân tình xúm vào xem và tin th qung cáo món chính sách ca th tướng ? Nếu thế thì tht là hết sc thc thi.

Hay An ninh Th đô hiu li nhn nh ca Phó Th tướng Vũ Đc Đam rng các nhà báo phi "nhy bén chính tr". Đăng nhiu nh Ngc Trinh đ thanh niên và sinh viên "bng mt" và không thy s "hoang di" ca ch nghĩa tư bn đang phát trin trên mnh đt t nhn là xã hi ch nghĩa.

Truy cp trang web ca An ninh Th đô, người ta thy qung cáo ca c nhng công ty nhà nước như Tng công ty khí Vit Nam. Như vy đây là báo có l va ly tin thuế ca dân đ làm báo và li ly thêm doanh thu qung cáo t nhng công ty khác cũng sng nh vào tin thuế ca người dân. Người dân mt c mà nhiu tròng thuế là đây.

Có l đim tích cc duy nht trong vic đăng nh Ngc Trinh là An ninh Th đô có th tăng s lượt truy cp và qua đó kiếm được doanh thu qung cáo t c các công ty tư nhân. Nhưng nếu vy cn gì phi có t An ninh Th đô ca nhà nước ? Đ các doanh nghip tư nhân t lp ra t gì đi loi như An ninh bui ti và đăng nh Ngc Trinh kiếm tin ca các doanh nghip tư nhân khác là được ri.

Chuyn báo ca ngành công an, ngành chuyên v điu tra và đm bo an ninh, sng nh c ngun thu t qung cáo cũng gây xung đt li ích. Liu khi mt trung tá trong vai tng biên tp được vin ra đ mi gi qung cáo, các doanh nghip có cm thy b sc ép phi mua qung cáo hay không ? Chuyn khác là báo ca ngành liu s điu tra thế nào v chính ngành chi tin cho h làm báo nếu cn phi có các cuc điu tra như thế ?

Ti mt s nước trên thế gii, ngân sách cho cnh sát đa phương do hi đng đa phương quyết đnh và h có trách nhim gii trình vi người dân đóng thuế đa phương. S không có người dân nào chp nhn tr tin thuế đ nuôi mt t báo mà có khi h chng bao gi đc. Người dân cn cnh sát đm bo an ninh hơn là cn các nhà báo đánh bóng tên tui cho ngành và đăng nhng tin lá ci mà h có th đc bt c đâu trên mng.

Báo An ninh Th đô năm nay đã 42 tui. Trong bi cnh ngân sách ngày càng eo hp, ngành an ninh va tri qua mt lot các v lùm xùm mà báo nm trong ngành li không c gng đ phanh phui, câu hi hoàn toàn chính đáng là người dân có sn sàng tr tin đ nuôi các nhà báo mc cnh phc hay không ? Câu tr li có nhiu kh năng là không nhưng điu chc chn hơn là người dân s chng bao gi được hi. Dân thì ch biết "bng mt" vì Ngc Trinh thôi ch còn li thì biết gì mà bàn.

Nguyễn Hùng

Nguồn : VOA, 04/09/2019

Quay lại trang chủ
Read 509 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)