Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

29/01/2020

Vụ Đồng Tâm : Nguyễn Phú Trọng "thấp thỏm"

Hoàng Trung

Vụ việc xảy ra với xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội hôm 09/01/2020 là một việc làm ‘thiếu sáng suốt’ mà không một chính phủ nào trên thế giới tiến hành và đó là lý do một lá thư được gửi tới Tam trụ trong ban lãnh đạo tối cao của nhà nước Việt Nam, theo nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam.

vu1

Bức thư ngỏ do các ông Huỳnh Tấn Mẫm (bìa trái), Huỳnh Kim Báu, Lê Công Giàu và Tương Lai (giữa)

Trong bức thư ngỏ đề ngày 22/01, nhóm ký tên gồm các ông :

1. Huỳnh Tấn Mẫm, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn, Đại biểu quốc hội Khóa VI, Ủy viên Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Niên ;

2. Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức yêu nước Thành phố Hồ Chí Minh,

3. Lê Công Giàu, Tổng thư ký Tổng hội Sinh viên Sài Gòn 1966, Phó bí thư thường trực Thành đoàn 1975, nguyên Phó Tổng giám đốc Saigon Tourist, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hãng Hàng không Pacific Airlines, Giám đốc Công ty Savimex và

4. Giáo sư Tương Lai, từng là thành viên ban cố vấn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Phó Viện trưởng, Viện Xã hội học Việt Nam.

"Để chất vấn các vị về một việc làm ‘điên rồ’ và không một chính phủ nào ở trên thế giới này có thể làm một việc ‘điên rồ’ như thế khi dùng súng bắn vào dân lành, bắn vào một ông cụ già 84 tuổi, đã từng cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp cứu nước.

Thật khó lý giải vì sao mà ông Nguyễn Phú Trọng lại ra lệnh bắn vào chính đồng đội của mình, bởi cụ Lê Đình Kình là một Đảng viên chưa bị khai trừ, đã gần 60 tuổi Đảng.

"Ông ta (Lê Đình Kình) là một đảng viên cộng sản, khi mà ông bị bắn đã 58 tuổi đảng. Thế thì đấy là một việc làm không thể nào giải thích được và nó gây nên một phẫn nộ cực kỳ lớn trong cả nước và trong dư luận quốc tế".

Giáo sư Tương Lai giải thích thêm với truyền thông quốc tế về mục đích bức thư ngỏ gửi đến Tam trụ triều đình cộng sản hôm 22/01 :

"Trong bối cảnh đó, chúng tôi muốn chất vấn những người cầm quyền phải giải thích cho chúng tôi vì sao lại có một việc làm ‘dã man, vô nhân đạo như vậy’ của một nhà nước tự xưng là của dân, do dân và vì dân, mà lại dùng lực lượng bạo lực phục kích với hàng trăm, hàng nghìn người như vậy về một cái làng, thôn Hoành, chỉ có nhiều lắm vài nghìn dân thôi ?".

Mục đích duy nhất của bốn vị trí thức cộng sản lão thành này là yêu cầu các vị Tam Trụ phải trả lời minh bạch.

"...và phục kích vào đêm khuya, xông vào nhà bắn chết người ta, rồi lên đài vu khống, rồi lại truy tặng huân chương chiến công hạng nhất (cho cảnh sát thiệt mạng) ? Đây là một việc làm quá ngoài sức tưởng tượng và vì vậy, chúng tôi yêu cầu phải làm minh bạch vấn đề này.

Ai ra quyết định đó ? Và căn cứ vào điều khoản nào trong pháp luật để mà truy bức dân lành và nói rằng họ chống lại người thi hành công vụ, họ chống lại việc bộ đội xây tường rào, rồi là vì họ (dân) tấn công lực lượng công an trước, cho nên công an phải nổ súng tiêu diệt ?

Tất cả những lời lẽ ấy trẻ con cũng không nghe được và họ càng lập luận, thì họ càng phơi bày bộ mặt… của họ mà thôi".

vu2

Đại biểu Dương Trung Quốc từng một lần về thăm cụ Lê Đình Kình đứng về phía dân làng Đồng Tâm khi phát biểu giữa Quốc hội chất vấn Bộ Công an.

Ông Dương Trung Quốctừng nói giữa Quốc hội rằng :

"…việc bắt giữ người như vậy có cần thiết với một ông già 80 tuổi đời 50 năm tuổi Đảng hay không khi mà phải dẫn dụ người ta ra ngoài đồng đi kiểm tra mốc giới để bắt ?

Tại sao không bắt một cách rất đàng hoàng như chúng ta thường thấy trên truyền hình, tại gia, có sự chứng kiến của chính quyền địa phương, của cư dân địa phương, kể cả của gia đình nữa. Nếu tâm phục khẩu phục người ta sẽ tuân thủ", ông Quốc nói.

Riêng tôi, với tư cách một nhà sử học, tôi thành thực nói rằng : gót chân Asin lớn nhất của Chính phủ là không đưa ra bằng chứng lịch sử", ông Quốc nhấn mạnh.

Lưu ý từ thời thượng cổ khi nói đến lãnh thổ, đất dai bao giờ cũng đi kèm bản đồ.

Người dân có quyền hỏi tạ sao không có bản đồ ? Nó gợi lại cho ta câu chuyện Thủ Thiêm, vì nhập nhèm bản đồ mà dân bức xúc, ông Quốc nói tiếp.

Và ông Quốc bày tỏ : "Trong việc này tôi nghĩ rằng Chính phủ nên nhìn nhận một cách hết sức khách quan thì sẽ nhận được lòng tin của người dân".

Nhóm Giáo sư Tương Lai nêu một yêu cầu ngắn gọn : Cần ngưng ‘vu khống’, ‘thóa mạ’.

"Chúng tôi, những người từng trải qua ba cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc và bọn bành trướng, có người từng bị giam cầm đánh đập trong nhà tù Chí Hòa, nhà tù Côn Đảo trước 1975, nay vẫn còn thương tật trong người, chúng tôi hiểu rõ nỗi đau của thân nhân của người bị đối xử dã man như đã thấy.

Vì vậy, yêu cầu các vị – những người gánh trọng trách được dân trao – hãy trả lời minh bạch trước công luận trong và ngoài nước.

Mong sớm nhận được hồi âm trước khi chúng tôi sẽ có thư đến vị đại diện của Việt Nam đang giữ trọng trách Ủy viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc – để chuyển cho ngài Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc".

Khi chưa có một Tòa án xét xử "tội phạm đã bị bắn chết" thì cần ngừng ngay những lời vu khống, thoá mạ người vửa bị hạ sát một cách dã man và hết sức bất minh đang được tiến hành rộng khắp trên các phương tiện truyền thông và báo chí nhà nước.

Bằng cách áp dụng quyền tố cáo tội ác quy định trong Bộ Luật hình sự, trước đó nhóm 12 người ở Hà Nội đã cùng ký đơn tố giác tội phạm gửi đến Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hà Nội vì hành vi giết cụ Lê Đình Kình. Tiến sĩ Nguyễn Quang A (thứ hai từ trái qua) cùng nhóm nộp đơn tố cáo đến Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội).

vu3

Nhóm 12 người ở Hà Nội đã cùng ký đơn tố giác tội phạm gửi đến Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hà Nội vì hành vi giết cụ Lê Đình Kình.

Họ đồng thời gửi đơn qua đường bưu điện tới Cơ quan Điều tra của Công an Thành phố.

Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Quang A nói :

Đơn của chúng tôi chỉ có 3-4 dòng thôi. Thứ nhất là theo luật Việt Nam, thì mọi công dân khi thấy có chuyện bất công, thì có thể làm đơn tố giác tội phạm ấy. Việc cụ Kình bị giết thì ai cũng rõ rồi, Công an người ta cũng thông báo, rồi trên mạng xã hội, những video clips, rồi hình ảnh nói rất rõ.

Hay nói cách khác là đã xảy ra một vụ ‘giết người’, ông Quang A nói về vụ việc mà theo phía nhà nước, là một vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Chúng tôi không dùng tính ngữ, hay là cái gì có tính chất là phán xét cả, nhưng mà thực sự là đã xảy ra một vụ ‘giết người hết sức dã man và tàn bạo’.

Bây giờ những sự thực ấy được nêu ra ở trong kiến nghị của chúng tôi và chúng tôi theo đúng điều 144 của Luật Tố tụng Hình sự Việt Nam, thì chúng tôi tố cáo vụ ấy".

Phải chăng nhóm tam trụ lãnh đạo Việt Nam đã đạt được mục đích ở Đồng Tâm sau khi sát hại cụ Lê Đình Kình ?

Nguyễn Đăng Quang là Cựu đại tá An Ninh Việt Nam có 40 năm công tác, bất ngờ đưa ra lời lý giải cho mục đích của Bộ Công an – một công cụ của Đảng cộng sản đã bất ngờ tấn công làng Đồng Tâm và giết bằng được đảng viên lão thành cách mạng Lê Đình Kình bằng loạt đạn tiểu liên.

Đại tá Nguyễn Đăng quan sát vụ việc khá lâu nay mới lên tiếng, ông cho rằng : "một chiến dịch quy mô lớn với một lực lượng hùng hậu được chuẩn bị chu đáo đến từng chi tiết"

Bộ Công an Việt nam đã tấn công vào làng Hoành Đồng Tâm với 4 mục đích chính :

1. Tiêu diệt bằng được cụ Lê Đình Kình ;

2. Tịch thu hết hồ sơ, tài liệu, chứng cứ mà đương sự đang cất giữ ;

3. Bắt bằng hết "nhóm Đồng thuận Đồng Tâm",

4. Phá hủy 3 ngôi nhà liền kề của đại gia đình Lê Đình Kình, để làm gương cho những kẻ khác !

Tất cả các ý kiến vừa trình bày trên đây đều là của những người Cộng sản, họ không thể lý giải được vì sao Người Cộng sản lại sẵn sàng giết hại nhau chỉ vì lợi ích đất đai.

vu4

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trương Tô Lâm khen ngợi chiến công của Cảnh sát cơ động sau vụ tấn công vào làng Hoành Đồng Tâm sáng 9/1/2020

Bài viết về vụ thảm sát Đồng Tâm của Đại tá Nguyễn Đăng Quang có ghi :

Sao các người có thể tàn ác như vậy với đồng chí của mình, một đảng viên chưa hề bị kỷ luật đảng, một công dân chưa có tiền án, tiền sự, và chưa bị kết án là tội phạm trước bất cứ tòa án nào ?

"Vào 04 giờ sáng ngày 09/01/2020 khi mọi người đang còn chìm sâu trong giấc ngủ, và chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý ! Bạo lực đã đến, máu đã đổ, đưa đến một kết cục khiến toàn xã hội phải ghê sợ.

"Tôi khẳng định Đảng cộng sản Việt nam đã phạm sai lầm cực kỳ nghiêm trọng khi quyết định sử dụng bạo lực thay cho đối thoại ôn hòa hoặc tranh tụng pháp lý trước tòa, dẫn đến một kết cục đẫm máu cho cả 2 phía, gây chia rẽ trong xã hội và làm ly tán lòng dân !

"Thử hỏi, 93 triệu người dân Việt Nam, nhất là 4,5 triệu kiều bào ta ở nước ngoài, từ nay có ai tin vào "chính sách đại đoàn kết và hòa hợp, hòa giải dân tộc" của Đảng nữa hay không, khi Đảng đã ra tay sử dụng vũ lực để giết hại người dân ngay trong thời bình ? Qua vụ thảm sát Đồng Tâm này, có thể thấy rõ câu trả lời là : KHÔNG !

Khi kiến nghị của 4 vị lão thành Cách mạng tại Việt nam được gửi đến Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ngay trong lúc Chính phủ Việt Nam đang cử đại diện làm Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an, thì toàn thế giới sẽ biết đến tội ác của nhóm Tam Trụ bao gồm Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, và chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã, đang và sẽ tiếp tục gây ra cho hàng triệu người dân Việt nam.

Hoàng Trung (tổng hợp) từ Hà nội

Nguồn : Thoibao.de, 29/01/2020

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hoàng Trung
Read 615 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)