Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

29/02/2020

Cần bộ não thật sự !

Diễm Thi

Người đẹp Bình Dương đã làm dậy sóng mạng Facebook Việt Nam trong ngày 25/2/2020 sau khi livestream để đắc thắng khoe "chiến tích" vượt qua cửa ải cách ly ở sân bay sau khi trở về Việt Nam từ tâm dịch Hàn Quốc.

nao0

Cửa ải cách ly ở sân bay sau khi trở về Việt Nam từ tâm dịch Hàn Quốc.

Cô tự cho rằng mình là người có não để đủ khôn ngoan không khai báo từ tâm dịch Hàn Quốc trở về. Với một cái tôi quá lớn nhằm khoe thành quả đạt được mà quên đi những người có thể bị cô lây nhiễm bệnh nếu chẳng may cô có nhiễm bệnh từ Hàn Quốc. 

Chính vì tự nghĩ mình sẽ nổi tiếng bằng "cái não phụ nữ" mà không khó gì để người ta có thể truy lùng ra cô là ai. Cô có lẽ có "bộ não" nhưng lại thiếu mất trái tim.

Hãy nhìn lại trường hợp ở Ý. Bệnh nhân số 1, được mệnh danh là "người siêu truyền bệnh".

Thứ Tư tuần rồi, bệnh nhân Mattia 38 tuổi đến bênh viện trong tình trạng có những biểu hiện của căn bệnh hiện đang lây lan rất nhanh và chưa có vaccine để phòng ngừa. Thế nhưng bệnh viện nơi ông Mattie đến khám đã không cách ly ông để rồi cả nước Ý giờ đây phải trả giá bằng 12 mạng người và 400 người nhiễm bệnh chỉ trong vòng một tuần lễ. 

Họ là những bệnh nhân, y tá, bác sỹ trong bệnh viện mà ông Mattie đã đến khám, là đồng nghiệp, bạn bè, thậm chí chỉ là những người khách cùng ngồi quán cà phê với ông ta một buổi sáng dù họ không hề có tiếp xúc trực tiếp với Mattie. 

Người ta ước tính chỉ riêng ông Mattie đã truyền nhiễm bệnh cho ít nhất 220 người ở vùng Bắc Ý. 

Một người đàn ông 30 tuổi tự nhận biết mình đã bị cúm dù không tiếp xúc với ông Mattie nhưng có anh trai là đồng nghiệp của Mattie. Người này đã tự cách ly để tránh lây lan cho người khác chỉ bằng một suy nghĩ đơn giản : " Tốt hơn là ở lại trong vùng lây nhiễm, tránh xa những người khác".

Nước Ý vẫn chưa thể truy tìm ra bệnh nhân số 0 tức người gây bệnh đầu tiên. Dù Ý có hoãn các chuyến bay trực tiếp từ Trung Quốc, song người ta vẫn có thể đến Ý bằng các ngõ khác hay đường vòng và từ đó đã gây ra dịch bệnh. 

Câu hỏi đặt ra là tại sao tại virus ở Ý lại có thể lây lan nhanh đến như vậy chỉ trong vài ngày ? Cho đến thời điểm này đã có 470 ở Ý nhiễm bệnh. 

Cả những người du lịch đến Ý trong thời gian qua cũng đã trở thành những bệnh nhân Vũ Hán đầu tiên ở các quốc gia Châu Âu như Croatia, Bắc Marcedonia, Phần Lan, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Rumania, Đức, Thuỵ Điển và cả một bệnh nhân người Brazil vừa đi du lich ở Ý trở về. 

Cũng tương tự như vậy với các trường hợp lây nhiễm ở Trung Đông khi họ trở về từ tâm dịch Iran (Bahrain, Kuwait, Iraq, Lebanon, Afganistan, Oman). Canada thậm chí cũng có bệnh nhân vừa trở về từ Iran. 

Cho dù có (những) người phụ nữ biết dùng não như người đẹp Bình Dương, những người từ tâm dịch Vũ Hán trở về ăn tết, hay người Hàn, Trung Quốc qua Việt Nam du lịch lũ lượt từ đầu năm tới giờ mà số người bị lây nhiễm bệnh cúm Vũ Hán ở Việt Nam không tăng ?! 

Có phải vì do điều kiện khí hậu, do khống chế dịch tốt mà con số người nhiễm bệnh ở Việt Nam chỉ dừng lại ở 16 dù nằm sát nách với Trung Quốc nơi hiện đã có 78.074 người nhiễm bệnh ?

Câu trả lời có lẽ cần phải có bộ não thật sự !

Diễm Thi

Nguồn : VNTB, 27/02/2020

Chú thích :

1. https://www.worldometers.info/coronavirus/#countries

2. https://apnews.com/3fdb7f213cbb6bb44c342dd6ae6f2fd1

3. https://www.ad.nl/buitenland/hoe-fout-in-italiaans-ziekenhuis-leidde-tot-razendsnelle-verspreiding-coronavirus~ab1c0523/

4. https://www.aljazeera.com/indepth/features/italy-struggles-virus-doesn-respect-borders/200225165436970.html

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Diễm Thi
Read 524 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)