Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

01/03/2020

Trung Quốc đã lên kế hoạch vũ khí sinh học từ lâu ?

J.R. Nyquist

Phương Tây vẫn chưa nắm bắt được động cơ thật sự trong việc Trung Quốc luôn sẵn sàng tham gia vào các phòng thí nghiệm vi sinh học P4, nơi nghiên cứu các virus gây chết người hàng đầu thế giới. Giờ đây đại dịch corona mới đã xảy ra ở Vũ Hán, ngay bên ngoài phòng thí nghiệm virus học cơ bản P4 của Trung Quốc.

coronavirus1

Có phải Trung Quốc đã lên kế hoạch tiêu diệt Hoa Kỳ bằng vũ khí sinh học ?

Trong một bài diễn thuyết bí mật dành cho cán bộ cấp cao của Đảng cộng sản Trung Quốc gần hai thập kỷ về trước, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Tướng Trì Hạo Điền đã diễn giải về một kế hoạch dài hạn để đảm bảo sự phục hưng cho đất nước Trung Quốc.

Ông nói có ba vấn đ quan trng cn phi nm bt. Đu tiên là vn đ v không gian sng vì Trung Quc đang quá ti dân s trm trng và môi trường ca Trung Quc đang tr nên ti t. Do đó, vn đ th hai là Đảng cộng sản phi dy người dân "ra nước ngoài". Ở đây, ông Trì ám ch vic chinh phc nhng vùng đt mi, nơi có th xây dng mt "Trung Quc th hai" bng "chế đ thuc đa". T vn đ này ny sinh vn đ quan trng th ba : "vn đ Hoa Kỳ".

Ông Trì cảnh báo : "Có v như điu này gây sc, nhưng logic thực s rt đơn gin... Trung Quc mâu thun v cơ bn vi li ích chiến lược ca phương Tây". Do đó, Hoa Kỳ s không bao gi cho phép Trung Quc chiếm các nước khác đ xây dng Trung Quc th hai. Hoa Kỳ s cn tr Trung Quc.

Ông Trì lý giải vn đ như sau : Liệu Hoa Kỳ có cho phép chúng ta chiếm lĩnh các không gian sng mi hay không ? Trước hết, nếu Hoa Kỳ kiên quyết ngăn chn, chúng ta khó có th làm được gì đáng k đi vi Đài Loan, Vit Nam, n Đ hoc thm chí Nht Bn. Như vy chúng ta có th có thêm bao nhiêu không gian sống ? Không đáng k! Ch có các quc gia như Hoa Kỳ, Canada và Úc mi có nhng vùng đt rng ln đ đáp ng nhu cu thuc đa to ln ca chúng ta".

"Chúng ta không ngu ngốc đến mc mun b mng cùng vi Hoa Kỳ bng cách s dng vũ khí hạt nhân", tướng Trì nói. "Ch bng cách s dng vũ khí không phá hy mà li có th giết chết nhiu người, chúng ta mi có th "dn sch" Hoa Kỳ cho Trung Quc".

Đó chính là vũ khí sinh học.

"Tất nhiên, chúng ta đã không chm tr. Trong nhng năm qua, chúng ta đã nắm bt cơ hi chế to vũ khí loi này".

Đảng cộng sản Trung Quốc coi vũ khí sinh học là vũ khí quan trng nht đ hoàn thành mc tiêu chiếm lĩnh Hoa Kỳ". Ông Trì đánh giá vic nguyên tng bí thư Đng Tiu Bình đã đt vũ khí sinh hc lên trên các loi vũ khí khác ca Trung Quc : "Đng chí Đng Tiu Bình vn đang đng hành cùng chúng ta. Ban Chp hành Trung ương Đng có đ kh năng đ đưa ra quyết đnh đúng đn là không phát trin các tàu sân bay. Thay vào đó, chúng ta s tp trung phát trin loi vũ khí giết người có thể giết sch đông đo dân chúng ca k thù".

Điều này có v khó tin, nhưng ông Trì t coi mình là mt người cng sn "nhân đo", và do đó tha nhn nhng cm xúc cá nhân ln ln v vn đ này : "Đôi khi tôi nghĩ điu này tht tàn nhn nhưng bi vì Trung Quốc và Hoa Kỳ là k thù ca nhau".

Rốt cuc, ông lưu ý, Hoa Kỳ đã giúp Trung Quc trong Thế chiến II. Người Trung Hoa vn nh rng Hoa Kỳ đã chng li ch nghĩa đế quc Nht Bn. Nhưng nhng vn đ đó gi không còn quan trng na.

"Về lâu dài, mi quan hệ Trung - Mỹ là mt cuc đu tranh sinh t". Chúng ta phi tha nhn tình hình bi thm này.

Ông Trì nói : "Chúng ta không được quên rng lch s nn văn minh ca chúng ta nhiu ln đã dy cho chúng ta bài hc rng mt núi không th có hai h".

Theo ông Trì, vấn đ quá ti dân s và ô nhim môi trường cui cùng s dn đến s sp đ xã hi và ni chiến. Theo ông ước tính, nếu cuc sp đ xy ra s có "hơn 800 triu" người Trung Quc b chết. Do đó, Đảng cộng sản Trung Quc không có la chn khác cho chính sách ca mình.

Hoặc là vũ khí sinh hc s "giết sch" đt nước Hoa Kỳ, hoc là Trung Quc s phi hng chu mt thm ha trên toàn quc gia.

"Chúng ta phải chun b hai kch bn. Nếu chúng ta thành công trong mt cuc tn công bt ng bng vũ khí sinh hc chng lại Hoa Kỳ, người Trung Hoa s có th ch b tn tht mc đ ti thiu. Tuy nhiên, nếu cuc tn công tht bi và Hoa Kỳ tr đũa bng vũ khí ht nhân, thì có th xy ra thm ha và hơn mt na dân s Trung Quc s thit mng. Đó là lý do ti sao chúng ta cần phi sn sàng vi các h thng phòng không đ bo v các thành ph ln và va ca chúng ta".

Diễn thuyết ca ông Trì đã cung cp chiếc chìa khóa đ tìm hiu v chiến lược phát trin ca Trung Quc.

"Sự phát trin kinh tế ca chúng ta tt c đu là đ chun b cho các nhu cu chiến tranh !" - ông Trì nói.

Nó không phải là đ ci thin cuc sng trước mt ca dân chúng Trung Hoa. Nó không phi là đ xây dng mt xã hi tư bn đnh hướng tiêu dùng. Ông Trì cho biết : "Trước truyn thông, chúng tôi vn nhn mnh vic phát trin kinh tế là chính, nhưng trên thc tế, phát trin kinh tế là đ phc v chiến tranh !".

Và mối quan tâm ln ca Trung Quc đi vi khoa hc sinh hc cũng là đ phc v chiến tranh.

Phát triển Virus thành vũ khí

Phương Tây vn chưa nm bt được đng cơ cơ bn đ Trung Quc sn sàng tham gia vào phòng thí nghim vi sinh hc P4 ca phương Tây, nơi nghiên cu các vi khun gây chết người ca thế gii (đó là các phòng thí nghim nghiên cu mm bnh gây chết người cp đ an toàn sinh hc cp 4). Đó chính là chng coronavirus mi, nguyên nhân gây ra đi dch Vũ Hán, mt thành ph thuc min Trung ca Trung Quc, nm ngay bên ngoài phòng thí nghim virus hc P4 (chuyên v virus gây chết người).

Năm 2003, không lâu sau buổi din thuyết, ông Trì t chc b trưởng quc phòng. Vào năm này cũng bùng phát dch SARS (coronavirus) ti Trung Quc. Cũng vào năm này, Bc Kinh quyết đnh xây dng phòng thí nghim virus hc Vũ Hán P4. Suy ngm v bài din thuyết của ông Trì, liu chng coronavirus mi bùng phát Vũ Hán có phi là mt tai nn ca vic chế to vũ khí sinh hc ti phòng thí nghim đó không ?

Có hai yếu t xác đnh ca d liu đáng được xem xét. Đu tiên, vào năm 2008, mt quan chc an ninh hàng đu của Đài Loan nói vi các nhà lp pháp rng "Đài Loan có kh năng liên kết virus SARS vi nghiên cu được thc hin ti các phòng thí nghim ca Trung Quc", theo báo Sydney Morning Herald.

Với cú đm kinh tế ca Trung Quc và s xâm nhp chính tr ca các phương tin truyn thông tiếng Hoa, Giám đc Cc An ninh Quc gia Tsai Chao-ming buc phi rút li tuyên b ca ông, không phi vì lý do "li sơ snh". Liu có phi ông Tsai b ép phi rút li tuyên b cho dù đó là s tht, vì không th tiết l ngun thông tin tình báo của mình bên trong đt nước Trung Quc ?

Thứ hai, Trung Quc đang b cáo buc trm cp công ngh ca phương Tây, bao gm c công ngh trong các phòng thí nghim sinh hc.

Trong một v vic mi xy ra ti Winnipeg, Canada, nhà virus hc ni tiếng người Trung Quc, Tiến sĩ Xiangguo Qiu, cùng vi chng và mt s sinh viên đến t Trung Quc, đã b thôi vic ti Phòng thí nghim Vi sinh Quc gia Canada. S cnh sát Hoàng gia Canada hin đang điu tra v các hành vi "vi phm chính sách" ca bà Qiu, theo kênh thông tin CBC đưa tin. Bà Qiu được mi hp tác vi Phòng thí nghim an toàn sinh hc quc gia Vũ Hán thuc Vin hàn lâm khoa hc Trung Quc vi thi hn 2 năm và mi năm ti làm vic hai ln. Mt báo cáo ca CBC sau đó đã bác b tuyên b rng có bằng chng v vic các nhà khoa hc Trung Quc đã đánh cp Coronavirus t phòng thí nghim.

Có rất nhiu thông tin chi tiết v v vic chưa được công b. Tuy nhiên, mi liên kết gia s bùng phát dch bnh viêm phi Vũ Hán và tham vng ca Trung Quc vc vi khuẩn gây chết người là điu cn làm rõ.

Cần phi điu tra v dch bnh Vũ Hán. Người Trung Quc có trách nhim minh bch s vic đi vi thế gii. Nếu vô ti, các quan chc Trung Quc không có gì phi che giu. Nếu có ti, h s t chi hp tác

Mối quan ngại thc s bây gi là liu phn còn li ca thế gii có đ can đm đ yêu cu tiến hành mt cuc điu tra thc s và k lưỡng hay không. Chúng ta không được s hãi đi vi yêu cu này và không được cho phép "li ích kinh tế" biến chúng ta thành nhút nhát và giả di ph nhn. Chúng ta cn mt cuc điu tra trung thc, và ngay bây gi.

J.R. Nyquist

Nguyên tác : Coronavirus – China’s Secret Plan To Weaponize Viruses, Greatgameindia, 01/02/2020

Duy Nam phỏng dịch

Nguồn : ntdvn (NTD - New Tang Dynasty Tân Đường Nhân Việt Nam), The Epoch Times, 10/02/2020

J.R. Nyquist là một nhà bình lun ca chuyên mc và là tác gi ca các cun sách "Ngun gc ca Thế chiến th tư", "Tên ngc và K thù và K thù", và là đng tác gi của cuốn "Các chiến thut chiến tranh toàn cu mi".

Quan điểm th hin trong bài viết này là ý kiến ca tác gi và không nht thiết phn ánh quan đim ca The Epoch Times.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: J.R. Nyquist
Read 578 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)