Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

04/03/2020

Đứa con bất hiếu và ký sinh trùng

Nguyễn Ngọc Già

Đứa con bất hiếu

Trần Liễu (1211-1251) là cha của Trần Quốc Tuấn (tức Đức Thánh Trần), có vợ là Thuận Thiên Công Chúa.

bathieu1

Để né tránh tội đại bất hiếu, Hồ Chí Minh và hậu bối vẽ vời ra hình ảnh "anh hùng cứu nước", một trong số đó là cuốn "Vừa đi đường vừa kể chuyện".

Năm 1237, Thái sư Trần Thủ Độ ép Trần Liễu phải nhường vợ mình cho vua Trần Thái Tông - vốn là em ruột của Trần Liễu, dù bà Thuận Thiên đang mang thai ba tháng với Trần Liễu. Đứa bé sinh ra tức là Tĩnh Quốc đại vương Trần Quốc Khang. Vì thân phận đặc biệt, Quốc Khang được vua Trần Thái Tông nhận làm con trưởng song không có quyền kế thừa ngôi vị.

Phẫn uất vì bị cướp vợ, Trần Liễu dấy quân làm loạn, cuối cùng thất bại. Dù được tha tội nhưng quân lính theo ông đều bị giết. Ngoài việc được sống, vua còn cấp cho Trần Liễu đất thái ấp ở Yên Phụ, Yên Dưỡng, Yên Sinh, Yên Hưng và Yên Bang (nay thuộc tỉnh Quảng Ninh).

Điều đó vẫn không làm Trần Liễu nguôi ngoai, ông quyết tìm những người tài nghệ để dạy Trần Quốc Tuấn sao cho văn võ song toàn.

Lúc sắp mất, Trần Liễu trăn trối với Trần Quốc Tuấn : Con không vì cha lấy được thiên hạ, thì cha chết dưới suối vàng cũng không nhắm mắt được.

Trần Hưng Đạo không vì thế mà khắc cốt ghi tâm món nợ không nhắm mắt nổi của cha, bởi đối với Ngài, Tổ quốc trên hết. Sử sách Việt Nam còn ghi rành rành.

Hưng Đạo Đại Vương - nói theo ngôn ngữ xưa - là một "bất hiếu tử".

Không biết có phải vì thế mà chi tiết lịch sử vô cùng quan trọng như vậy, lại không được đưa vào giảng dạy rộng rãi cho học trò cấp 2 hoặc cấp 3 ngày nay (?).

Dù sao đi nữa, không có "bất hiếu tử" Trần Hưng Đạo ngày xưa, chắc chắn không có Việt Nam sau này.

Những đứa con sinh ra trong thời cộng sản

Giờ nói qua về tính hiếu để của người cộng sản Việt Nam.

Truyền thuyết dối lừa về "cha già dân tộc" Hồ Chí Minh được rao giảng ắp lẵm đến tận ngày nay, vẫn không xóa nổi lai lịch bất minh và ám muội của ông ta.

Về mặt chính thức từ truyền thông của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, Hồ Chí Minh không có con nối dõi. Theo văn hóa phương Đông, đó là tội bất hiếu của Hồ Chí Minh vào lúc bấy giờ.

Wikipedia cho biết Mạnh Tử nói : "Bất thú vô tử, tuyệt tổ tiên tựtam bất hiếu dã", nghĩa là "Không lấy vợ sinh con, để dòng họ tuyệt tự là 1 trong 3 điều đại bất hiếu của nam nhi".

Để né tránh tội đại bất hiếu, Hồ Chí Minh và hậu bối vẽ vời ra hình ảnh "anh hùng cứu nước", một trong số đó là cuốn "Vừa đi đường vừa kể chuyện".

bathieu01

Hồ Chí Minh và các đại biểu nữ tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, tháng 9/1960 - Ảnh tư liệu

Tính ngoa ngôn không dừng tại đó, báo Tuổi Trẻ [1] trình bày cách dạy hiếu thảo của Hồ Chí Minh, thông qua hồi ký của Nông Thị Trưng :

"Về Pắc Bó đã nửa đêm, anh Đại Lâm, người giữ trạm đầu nguồn đưa chúng tôi đến gặp ông Ké. Đến nơi, anh Đại Lâm thổi sáo, từ trên thác có thang tre thả xuống. Bên bờ suối có một cái lán, trong lán, một ông cụ đang ngồi đọc sách. Tôi chắp tay : Cháu chào cụ ạ.

Ông cụ nhìn lên hai mắt rất sáng, ân cần bảo : Cháu đến rồi à, cháu ngồi xuống đây nói chuyện. Cụ bảo hai lần tôi mới dám ngồi. Cụ tỉ mỉ hỏi gia cảnh, rồi khuyên : "Từ nay cháu đã có gia đình lớn là cách mạng, đừng nên luyến tiếc gia đình nhỏ nữa. Cháu có cặm cụi làm ăn cũng không đủ nộp sưu thuế. Mình lấy lại được nước rồi sẽ khác".

Trong đêm khuya, giữa hang tối, tính từ "rất sáng" dành cho cặp mắt con người, lại có vẻ phù hợp với "top 10 loài động vật có đôi mắt độc đáo nhất thế giới" như báo Tiền Phong cho hay [2] vào ngày 17/11/2019. Trong top 10 này, loài Cú đứng hạng 3 và loài Dê đứng hạng 6 - đây là hai loài động vật rất quen thuộc với loài người.

Tuy nhiên, điều để lại băn khoăn rất lớn lại chính là việc Tổ quốc bị mang ra "thế chấp" một cách tàn nhẫn và trần trụi như Hồ Chí Minh trong câu chuyện trên, tức là "công cha nghĩa mẹ" đã bị vứt vào một xó xỉnh nào đó của hang Pắc Bó - nơi ông cụ có "hai mắt rất sáng" đang ở.

Phải chăng, từ cách dạy của Hồ Chí Minh mà dẫn đến đại thảm kịch Cải Cách Ruộng Đất sau này, với cảnh tượng hãi hùng, con cái sẵn sàng đấu cha tố mẹ để chứng tỏ lời dạy của gã phu quét tuyết trở nên trường cửu ?

Từ đó, cái ác lên ngôi không có gì khó hiểu, song nỗi hãi hùng chưa bao giờ chấm dứt khi luân thường đạo lý đảo lộn hoàn toàn từ dạo ấy !

Thật vậy, không còn gì để ngạc nhiên, khi con người ngày càng trở thành con-vật-người suốt hàng chục năm qua, như báo Tuổi Trẻ cho biết [3] : "thật nao lòng khi thử gõ cụm từ "con giết cha, mẹ" trên mạng tìm kiếm, hàng loạt trường hợp sẽ hiện ra đến nhức nhối. Càng nhức nhối hơn khi thấy người phạm tội ác này "rải đều" ở mọi lứa tuổi, từ thiếu niên, thanh niên cho đến trung niên, có kẻ suýt soát tuổi ngũ tuần". 

Ký sinh trùng

Ký sinh trùng là một sinh vật sống trong một sinh vật khác, được gọi là vật chủ. Nó phụ thuộc vào vật chủ để tồn tại. Không có vật chủ, ký sinh trùng không thể sống, phát triển và nhân lên.

Đó có lẽ là tư tưởng xuyên suốt của bộ phim vừa đoạt giải Oscar 2020 của đạo diễn Bong Joon-ho người Hàn Quốc.

Bộ phim lên án những kẻ ăn bám và rỉa rói người khác một cách dai đẳng, không khác loài ký sinh trùng đáng nguyền rủa.

Hơn 50 năm qua, thân xác Hồ Chí Minh vẫn được bảo quản tốt như báo Tuổi Trẻ cho biết [4] vào hôm 29/08/2019, với dự toán ngân sách cho toàn bộ việc quản lý lăng do chính phủ công bố ở mức 318.730 tỷ đồng trong năm 2016 mà trang luatkhoa.org tìm thấy [5].

Trong khi đó, báo Đời Sống Pháp Luật cho biết [6] nước Nga vào năm 2016, lần đầu tiên tiết lộ chi phí bảo quản thi hài Lê Nin vào khoảng 200.000 USD, tương đương trên dưới 4,5 tỷ đồng Việt Nam.

Tại sao như vậy ?

Dù đã trên dưới 800 năm, tính từ câu chuyện bất hiếu của Hưng Đạo Đại Vương, người dân Việt Nam cho đến nay vẫn khó vượt qua lý luận của trang báo Sở Hữu Trí Tuệ [7] phát hành ngày 14/12/2019 : "vô luận cha mẹ ra sao, con cái cũng phải yêu thương, hiếu thuận và kính trọng. Một người bất trung bất hiếu, mà làm điều thiện, nói lời nhân nghĩa thì tất cả chỉ là giả dối mà thôi". Người đời cũng biết, khi Hồ Chí Minh đã đứng đầu thiên hạ, ông ta chưa bao giờ nhắc nhở ơn nghĩa sinh thành dưỡng dục từ cha mẹ, dù chỉ một lời.

Tiền bạc chỉ là phù du - người đời thường nói. Do vậy, xem ra mức tiêu tốn hơn 318 tỷ/năm cũng xứng với vị "cha già" dành riêng cho "dân tộc cộng sản Việt Nam" !

Dịch Covid-19 đang cướp mất hàng ngàn tỷ đồng cùng hình ảnh thành phố Hà Nội tối đen giữa giờ trưa và ruộng khô nứt nẻ bên nhánh lúa gục chết ở đồng bằng Sông Cửu Long, như lời nhắn gởi không mấy tốt đẹp cho năm 2020, dù lăng tẩm của "cha già dân tộc" vẫn sừng sững như chướng ngại vật bất đắc dĩ mà dân tộc Việt Nam vô phước phải gánh chịu 50 năm qua...

Nguyễn Ngọc Già

Nguồn : RFA, 04/03/2020 (nguyenngocgia's blog)

[1] https://tuoitre.vn/bac-ho-voi-su-nghiep-giai-phong-phu-nu-245687.htm ?fbc...

[2] https://www.tienphong.vn/cong-nghe/top-10-loai-dong-vat-co-doi-mat-doc-d...

[3] https://tuoitre.vn/cach-nao-diet-tan-goc-toi-dai-nghich-2017121608522410...

[4] https://tuoitre.vn/50-nam-gin-giu-thi-hai-bac-ho-va-nhung-chuyen-bay-gio...

[5] https://www.luatkhoa.org/2019/06/ngan-sach-van-hanh-lang-ho-chi-minh-tuo...

[6] https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/lan-dau-tien-tiet-lo-chi-ph...

[7] https://sohuutritue.net.vn/neu-khong-the-bao-dung-duoc-cha-me-moi-long-t...

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Nguyễn Ngọc Già
Read 654 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)