Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

22/07/2020

Dư luận viên Bùi Tiến Lợi : số phận con ong cái kiến

Phạm Đình Trọng - Trân Văn

Thảm hại thân phận dư luận viên

Phạm Đình Trọng, 22/07/2020

Thượng tá, chủ nhiệm bộ môn chủ nghĩa xã hội khoa học Trường Sĩ quan Công binh Bùi Tiến Lợi bị xóa đảng tịch cộng sản, bị đuổi ra khỏi Binh đoàn Dư luận viên 47. Theo công bố chính thức trên truyền thông chính thống là do "Ông Bùi Tiến Lợi đã có những bài viết, phát ngôn trên mạng xã hội trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước".

dlv001

Thượng tá Bùi Tiến Lợi đã phát tán trên mạng xã hội nhiều tài liệu của Đảng, Nhà nước, đưa nhiều tin bài với ngôn từ képích động, lời lẽ thườ tụk nng cướng, lời lẽ thườ tục nng cướ

Bằng chứng "những bài viết, phát ngôn trên mạng xã hội trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước... để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước" là cái clip được đưa lên mạng xã hội có hình ảnh và tiếng nói của ông Lợi :

"Ai đó nói rằng Biển Đông là của Việt Nam, Trường Sa là của Việt Nam thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982... Đừng bao giờ nghĩ rằng chúng ta cứ có các dữ liệu lịch sử là chúng ta có thể vơ lãnh hải, thềm lục địa, các hòn đảo vào lòng mình... Tầu nó còn dựng đứng, còn bịa tạc dữ liệu lịch sử thì sao ? Tầu khựa nó nói dối một lần thì dân không tin, chứ nói dối một ngàn lần thì cả thế giới tin đấy".

Ông Lợi trong quân phục, quân hàm chính qui, nghiêm chỉnh, nói năng mạnh mẽ, tự tin như ông đang giảng bài chủ nghĩa xã hội khoa học trên giảng đường Trường Sĩ quan Công binh. Đàng hoàng, công khai, không hề lén lút, giấu giếm là ông Lợi đang làm nhiệm vụ của một sĩ quan cao cấp Binh đoàn dư luận viên 47, ông Lợi đang thực hiện chức trách, nói tiếng nói chính thống mà ông được hưởng lương cao, được tin cậy để thực hiện thì không thể nói sai chính thống, trái với quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Bùi Tiến Lợi được nhà đài VTV1 cho lên sóng trong phần kỷ luật phát ngôn

Không. Ông sĩ quan cao cấp của Binh đoàn Dư luận viên 47 không nói sai, không nói điều gì mang ý thức phản kháng của riêng ông. Ông chỉ nói lời của dư luận viên mà trở thành trái với quan điểm đường lối của Đảng và Nhà nước cộng sản và ông sĩ quan cao cấp lực lượng 47 bị giáng cú kỉ luật cực nặng, bị mất trắng sinh mạng chính trị chỉ vì ông quá thật thà, ngây thơ mà thôi.

Qua cái kỉ luật của ông dư luận viên cao cấp Bùi Tiến Lợi cho ta nhận ra rằng điều ông Lợi dư luận viên cao cấp nói Biển Đông không phải của Việt Nam, Trường Sa không phải của Việt Nam. Nói Biển Đông, Trường Sa của Việt Nam là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982, chính là điều lực lượng dư luận viên 47 được nhồi sọ, được dạy bảo để chống lại những tiếng nói yêu nước bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam ở Biển Đông, ở Hoàng Sa, Trường Sa.

Nhồi sọ cho đội quân dư luận viên căn cứ sai trái, niềm tin giả dối để cãi chày, cãi cối với những tiếng nói yêu nước khẳng định Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa trong vòng tay người Mẹ Việt Nam từ trong xa thẳm lịch sử. Khi những dư luận viên là dân thường, không có địa vị xã hội như Trần Nhật Quang, Đỗ Anh Minh, Hoàng Nhật Lệ nói văng mạng rằng ai đó nói Biển Đông là của Việt Nam, Trường Sa là của Việt Nam thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982, xã hội chỉ coi lũ vô lại nói như vậy là những kẻ ngu dốt, không có đầu để hiểu sự thật lịch sử, không có trái tim, dòng máu con Rồng cháu Lạc mà thôi.

Ông thượng tá Lợi thật thà tưởng rằng dư luận viên được dạy bảo, nhồi nhét như vậy, được nói năng lếu láo như vậy thì ông cũng nói được và ông đã xăng xái làm cả clip nói điều sai trái, giả dối, xằng bậy với lịch sử Việt Nam để phản bác, để lấp liếm, để lấn át những tiếng nói đúng đắn, trung thực của lịch sử Việt Nam, của tổ tiên người Việt Nam khẳng định Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Ông không hiểu rằng ở vị trí của ông, ở thang bậc xã hội của ông, nhận thức của ông, tiếng nói của ông không còn của riêng ông nữa mà là tiếng nói của chính thống, là quan điểm chính thức của chính quyền cộng sản mà ông là một thành viên ở thang bậc khá cao có tư cách, có trách nhiệm phát ngôn

Là người trong hệ thống chính quyền đương trông coi, giữ gìn cương vực lãnh thổ của lịch sử Việt Nam mà ông thượng tá Lợi phán rằng Biển Đông không phải của Việt Nam, Trường Sa, Hoàng Sa không phải của Việt Nam là ông và chính quyền nhà ông đã phản bội lịch sử Việt Nam, đã thí bỏ, đã sang nhượng máu xương của ông cha, đã bán rẻ hồn thiêng của ông cha ở Biển Đông, ở Hoàng Sa, Trường Sa cho nước khác rồi, là sự việc nghiêm trọng rồi, là ông đã làm lộ sự giả dối với nhân dân của chính quyền cộng sản nhà ông rồi. Chính quyền cộng sản vội giáng kỉ luật thật nặng cho thượng tá Bùi Tiến Lợi là để nói với người dân Việt Nam rằng tiếng nói, quan điểm về Biển Đông về Trường Sa trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội là tiếng nói, là nhận thức, quan điểm của riêng cá nhân ông thượng tá Bùi Tiến Lợi, chứ không phải là nhận thức, quan điểm của Nhà nước cộng sản.

Thí bỏ thượng tá Lợi, thí bỏ dư luận viên cấp cao của binh đoàn xảo ngôn, gian dối 47 cho thấy thân phận thảm hại của đám dư luận viên, những kẻ đang chống lại sự thật, chống lại nhân dân, chống lại lịch sử, những rác rưởi của xã hội hiện tại và là vết nhơ bẩn, nỗi ô nhục của lịch sử Việt Nam thời cộng sản. 

Phạm Đình Trọng

(22/07/2020)

***********************

Chơi dao - đt tay, gieo gió - gt bão

Trân Văn, VOA, 21/07/2020

Mt trong nhng kết lun được y ban Kim tra ca Ban Chp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam (Ủy ban Kiểm tra Ban chấp hành trung ương) công b sau K hp th 46 (t 15/7/2020 đến 17/7/2020), cho thy, nhng "trò chơi" ca đng đang giúp đng tri nghim thế nào là chơi dao - đt tay, gieo gió - gt bão.

dlv2

Thẻ đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam - Hình minh ha.

***

Theo kết lun va đ cp thì Ủy ban Kiểm tra Ban chấp hành trung ương đã bác khiếu ni ca ông Bùi Tiến Li (Thượng tá, Ch nhim B môn Ch nghĩa xã hi khoa hc thuc Khoa Khoa hc xã hi và Nhân văn ca trường Sĩ quan Công binh), gi nguyên quyết đnh khai tr ông Li ra khi đng ca t chc đng cp dưới.

Trong s 14 cá nhân b Ủy ban Kiểm tra Ban chấp hành trung ương đưa ra xem xét đ k lut, hoc đ ngh Ban Bí thư ca Ban chấp hành trung ương, hay yêu cu các t chc đng cp dưới quyết đnh hình thc k lut ti k hp ln này, ông Li là người có cp bc, chc v thp nht. Ông Li cũng là người duy nht mà sai phm không liên quan đến nhũng lm. Ông b đng khai tr vì suy thoái nghiêm trng v tư tưởng chính tr, "t din biến", "t chuyn hoá", đ các thế lc thù đch li dng chng phá Đng, Nhà nước(1).

Đó cũng là lý do khiến nhng người chu khó theo dõi các din đàn đin t và mng xã hi Vit ng hết sc ngc nhiên vì trong vài năm gn đây, ông Li chính là mt trong nhng người bo v đng hết sc nhit thành. Ngoài viết, ông còn cùng mt s đng chí làm các video clip, lp mt s kênh "Chng din biến hòa bình" trên You Tube, va đphn bác lun điu ca các thế lc thù đch, phn đng, vach trích kch lit nhng phn tư cơ hi trong đng xuyên tc, lt ngược lch s, nguy hi cho đng.

Trong cuc chiến y, khác vi nhiu đng chí, đng đi, k c nhng đng chí, đng đi làm vic ti nhng cơ quan truyn thông chính thc như : Nhân dân, Quân đi nhân dân, Công an nhân dân... - vn ch thích n danh - ông Li thường xuyên khoác quân phc, mang đy đ quân hàm, quân hiu. Trong bi cnh xã hi như hin nay, khó tìm được ai t tin, dõng dc bo v đng và liên tc khng đnh s theo đng, vì đng mà tranh đu cho ti chết như ông Li !

Tiếc cho ông Li là đng li không chng...

Năm 2018, mt s người chu khó theo dõi các din đàn đin t và mng xã hi - vn chng l gì ông Li - chưng hng khi nhìn thy quyết đnh ca Đng y trường Sĩ quan Công binh :Loi Thượng tá Bùi Tiến Li - Ch nhim B môn Ch nghĩa xã hi khoa hc, thuc Khoa Khoa hc xã hi và Nhân văn khi Lc lượng 47 ca nhà trường vì… đưa thông tin trên mng xã hi. Ti sao li loi ông Li khilc lượng đu tranh chng quan đim sai trái, thù đch, cơ hi chính tr trên không gian mng vì lý do đó (2) ?

Tuy nhiên quyết đnh va k không làm ông Li chùn bước, ông tiếp tc viết bài, làm video clip, tiếp tc "t xung, hu đt" chng c phn đng ln nhng phn t cơ hi chính tr Trong mt video clip do chính ông Li thc hin vào khong tháng 6 năm ngoái, ông cao hng tuyên b, đi ý : Đng bao gi nghĩ rng c có các d liu lch s thì có th vơ đo, lãnh hi, thm lc đa đó là ca mình Ai đó nói rng bin Đông, Trường Sa là ca Vit Nam thì đó là tuyên truyn trái vi lut pháp quc tế(3)…

***

Sau khi ni như cn vì nhn đnh va dn, ông Li "im hơi, lng tiếng" mt thi gian ri "tái xut giang h". Cách nay gn ba tháng, qua mt video clip được đưa lên kênh Bùi Tiến Li trên You Tube ông Li tâm tình thêm v nhn đnh đã làm nhiu người ni gin, đng ta bi ri, đi loi thế này :…Tôi đã nghiên cu rt sâu các tư liu lch s, đã đi chiếu các vn đ v tranh chp bin đo trên thế gii vi Trường Sa. Phát ngôn ca tôi da trên cơ s thc tế bin đo thi đim hin ti

Tôi khng đnh phát ngôn đó không phi là phát ngôn không đnh hướng. Đây là phát ngôn có thông tin chính thng. Chúng tôi được tp hun và đã tng ging dy bn, năm năm nay. Tuy nhiên ch vì sơ sut là không đúng đi tượng có my chc giây thôi, tôi phi lãnh n" mà bn thân tôi chưa bao gi hình dung và trên thế gii người ta không bao gi tưởng tượng được là đến mc đ như vy

Tôi sinh ra bin, ln lên bin, người thân ca tôi chết bin, làm sao nói tôi không yêu bin Vit Nam được, bin là máu là tht ca tôi. Khi tt nghip sĩ quan 1993 tôi ch mong phc v Hi quân Vy mà ch vài chc giây sơ sut, tôi phi xin li ba ln, phi hy live Tôi đnh không hy nhưng điu đó chưa hp lòng dân nên tôi phi hy. Khi nghiên cu v bin đo, không phi là chúng tôi nghiên cu "vo" mà là nghiên cu đ phc v cho ging dy nhưng vn còn sơ sut theo kch bn rt xu...

Là mt trong nhng người nhit thành chng bóp méo, xuyên tc lch s, ông Li gii thích thêm ti sao ông sơ sut, tiết l s tht sai đi tượng : Nếu chúng ta bàn v xuyên tc lch s mà không bàn đến bin đo thì không thy được nút tht ca vn đ. Khi thy ca "lt s" là bin đo - bin đo là c... Nếu không có s kin Hoàng Sa, bn "lt s" không có c đ chính danh hóa cho ngy quân, ngy quyn Sài Gòn. Không tôn vinh "nó" yêu nước thì làm sao ng" có th chính danh hóa

Ging như nhng cá nhân trước nay vn cương quyết kháng c "lt s", ông Li hết sc bt bình :T nhiên ng" bo đng gi "nó" là "ngy" na, gi "nó" là Vit Nam Cng hòa, ai người ta tin, ai người ta nghe Dù cách tiếp cn, trình đ m dân ca ng" rt cao nhưng người ta vn biết c, làm sao giu được. Các "ông" không trung thc Tôi khuyến ngh các v l có ý đnh xuyên tc lch s, l có phát biu không đúng thì nên dng li là va (4)…

***

Nếu Ủy ban Kiểm tra Ban chấp hành trung ương không loan báo bác khiếu ni ca ông Li, có l chng ai biết ông đã b đng khai tr. Đúng là "sinh ư ngh, t ư ngh". Thành viên tích cc nht calc lượng đu tranh chng quan đim sai trái, thù đch, cơ hi chính tr trên không gian mng đ bo v đng li b chính đng loi b vì đã có nhng bài viết, phát ngôn trên mng xã hi trái vi quan đim, đường li ca đng, nhà nước.

C như ông Li phân trn cách nay hai tháng, s dĩ các bài viết, phát ngôn ca ông b xem là trái vi quan đim, đường li ca đng, nhà nước tht ra ch vì… chưa hp lòng dân. Ông xem chuyn đngtp hun cho nhng người như ông đging dy cách nay bn, năm năm và loi b ông khi ôngsơ sut tiết l không đúng đi tượng là… m dân.Ông Li lên ánmt s "vtng tp hun cho ông đ ông dy người khác căm thù đế quc M xâm lược và ngy quyn, ngy quyn bán nước, gi li đi ging !

Được mt s ông tướng đã v hưu tán thưởng, mt s người như ông Li đã cũng như đang ch trích kch lit mt s viên chc lãnh đo h thng tuyên giáo và mt s ông tướng khác khi h tham gia tìm kiếm thông tin, tài liu, nhân chng, công b nhng yếu t mi liên quan ti Hoàng Sa, Trường Sa, cuc chiến chng ngoi xâm biên gii phía Bc t cui thp niên 1970 đến cui thp niên 1980 là bè lũ vô ơn, âm mưu "lt s", bôi nh đng, quân đi.

Đó cũng là lý do nhng người như tướng Lê Mã Lương (tham gia biên son "Vòng tròn bt t" - tp hp và bch hóa các yếu t liên quan đến cuc thm sát bãi đá Gc Ma, qun đo Trường Sa), tướng Nguyn Quc Thước (nhân vt tng nhn đnh rng nhng người lính Việt Nam Cộng Hòa cũng có tinh thn yêu nước), ông Vũ Minh Giang (đ ngh tìm t khác thay t "ngy"… b chuyn hết t ng chí" thành "thng".

***

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Ban chấp hành trung ương bác khiếu ni ca ông Li v vic b khai tr khi đng, Phùng Út Hà - mt trong nhng đng đi chung chiến tuyến chng phn đng, cơ hi chính tr ca ông Li - đã lên tiếng chia bun vi ông Li và đòi đng t vn rng, quyết đnh k lut ông Li (khai tr đng, loi ngũ, giam lương đã hơn sáu tháng) có… nhân văn, có… thuyết phc không ? Ti sao k lut là nhm răn đe, giáo dc mà xếp loi MT ?

Phùng Út Hà đòi đng gii thích vic ông Li và nhng đng đi ca ông u tranh" vi tướng Nguyn Quc Thước có gì là sai ?Ti sao không x lý nhng k c tình biến cuc kháng chiến chng M cu nước ca quân và dân ta thành cuc ni chiến "huynh đ tương tàn", c tình ra ti cho M, ra mt cho bè lũ tay sai bán nước, làm mt đi tính chính nghĩa cuc kháng chiến chng quân xâm lược và bè lũ tay sai bán nước(5) ?

Chng cn đng gii thích, nhiu người vn có th hiu ti sao. Cnh báo ca nhng Bùi Tiến Li, Phùng Út Hà, rng thì là… cng đng đu tranh chng xét li lch s, chng din biến hòa bình trên không gian mng s không b cuc, s tiếp tc đương đu c vi thế lc thù đch, phn đng ln nhng k đang ăn cơm dân, mc áo đng mà đ cao ngy s- chính là quà tng dành riêng cho đng, giúp đng tri nghim thế nào là chơi dao - đt tay, gieo gió - gt bão.

Trân Văn

Nguồn : VOA, 21/07/2020

Chú thích

(1) http://ubkttw.vn/tin-tuc-thoi-su/-/asset_publisher/bHGXXiPdpxRC/content/thong-cao-bao-chi-ky-hop-46-cua-uy-ban-kiem-tra-trung-uong

(2) https://www.facebook.com/401392156576802/photos/pcb.2256928094356523/2256906547692011/?type=3&theater

(3) https://www.facebook.com/watch/?v=464534664309408

(4) https://www.youtube.com/watch?v=3ipKjrXtxkI&ab_channel=BÙITINLI

(5) https://www.facebook.com/ut.ha.3975/posts/1172192166472148

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Phạm Đình Trọng, Trân Văn
Read 772 times

1 comment

  • Comment Link Nguyễn Văn Lợi jeudi, 23 juillet 2020 02:33 posted by Nguyễn Văn Lợi

    Rất đồng-ý với tác giả.
    Dư-luận-viên là thành-phần xấu-xa, là hạng nửa-người nửa-ngơm nửa đười-ươi.
    Trên thế-giới hiện nay, Việt Cộng và Tàu Cộng là hai nơi có lực-lượng du-luận viên đông-dảo nhất, hùng-hậu nhất, chuyên-nghiệp nhất, và được tổ-chức thành đội-ngủ có bài-bản nhất.
    Dư-luận-viên Việt Cộng và Tàu Cộng đang đồng-loạt đánh phá Trump dưới bảng hiệu là "Cuồng chống Trump".
    Bọn chúng sợ Trump đánh sập đảng Cộng Sãn Trung Quốc thì bọn chúng sẻ mồ côi và chết đói vì không có ai nuôi-dưỡng và dạy-dổ.
    "Cuồng Trump" và "Cuồng chống Trump" là hiện-tượng rất lạ trong cộng-đồng Việt từ trước tới nay chưa hề xảy ra.
    Phe 'Cuồng TRump" thì chỉ đơn-giãn thích Trump vì dám đánh Tàu Cộng, họ nuôi hy-vọng nhờ đó mà Việt Nam lấy lại chủ-quyền.
    Tôi mong cho Trump đánh sập Tàu Cộng để Việt Nam lấy lại chủ quyền.
    Thậm-chí Việt Cộng cũng khoái vụ Trump đánh Tàu Cộng.
    Phe “Cuồng Trump”cũng có lý-do là xuất-phát từ tâm-lý căm Tàu hận Tàu từ lâu nay.
    Từ 1050 đô-hộ Việt Nam, cho đến hiện nay bọn Tàu Cộng đang gặm-nhấm lãnh-thổ Việt Nam, o-ép Việt Nam đủ mọi mặt và mưu-toan biến Việt Nam thành quận-huyện của nó.
    Tâm-lý này là có thật hiễn-nhiên, nhưng phe “Cuồng chống Trump” không bao giờ dám nhắc đến.
    Hành-động của phe "Cuồng chống Trump" thì rắc-rối hơn, họ đưa ra rất nhiều luận-điệu:
    Trump là tên lái buôn gian-xảo, vô-đạo-đức, chống Tàu Cộng bằng hình-thức, bằng nước bọt chứ không thật tâm. Thậm-chí còn nói Trump nhờ Tàu Cộng giúp đở để có nhiệm-kỳ II, rằng Trump lén-lút giao-thương riêng với Tàu Cộng để thủ-lợi, rằng Trump đả, đang và sẻ làm lợi cho Tàu Cộng, rằng Trump chia rẻ nước Mỷ và gây âm-mưu gây ra nội-chiến ra và còn nhiều thứ nửa.
    Thôi thì, không thiếu thứ xấu-xa nào mà bọn họ không trút lên đầu Trump.
    Về chia rẻ thì đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa chia rẻ nhau từ rất lâu, không phải Trump lên làm Tỗng Thống thì mới có. Gây ra nội-chiến là phãn-quốc, Trump đâu có ngu mà làm chuyện đó. Vả lại, Trump có muốn cũng không làm được, toàn-thể người Mỷ không cho phép điều đó xảy ra và không tha-thứ cho ý-tưỡng điên-cuồng đó. Nó chỉ có trong tưỡng-tượng, trong thuyết-âm-mưu, chẵng bao giờ xảy ra trong thực-tế.
    Nancy Pelosi cả đời lăn-lóc ở Quốc Hội và chánh-trường Mỷ. Đó là một siêu-cáo-già chánh-trị.
    Con người nhiều kinh-nghiệm và nhiều thủ-đoạn này đả lãnh-đạo đảng Dân Chủ ở Thượng Viện và Hạ Viện, mở hai chiến-dịch rất độc-ác và nham-hiễm nhằm truất-phế Donald Trump.
    Đó là:
    1. Cuộc điều-tra Pu Tin của nước Nga đả can-thiệp bầu-cử ở Mỷ giúp Trump thắng cử.
    Công-tố-viên độc-lập Robert Muller, nhưng thân đảng Dân Chủ này đả không tìm ra bất-cứ bằng-chứng nhỏ nào cho cáo-buộc của Nancy Pelosi và đảng Dân Chủ, dù sau gần hai 2 năm làm việc với sự giúp sức của đội ngủ 19 luật-sư và 40 nhân-viên FBI. Ăn theo cuộc điều-tra này là $32 triệu đô-la tiền thuế của người Mỷ đả trôi tuột xuống cống.
    2. Đưa Trump ra trước lưỡng-viện Quốc Hội để luân-tội với cáo-buộc trời ơi đất hởi rất nhãm-nhí. Rốt cuộc chỉ phung-phí thời-gian và tiền bạc.
    Trump vô-tội vẫn hoàn vô-tội
    Hai vụ này đả ngốn hàng chục triệu đô-la tiền thuế của người Mỷ.
    Đó là 2 vụ đình-đám điển-hình, còn như quấy rối lặt-vặt thì không kể xiết.
    Hiện nay, Nancy Pelosi và đảng Dân Chủ đang tập-trung cho ngày 03 November 2020, nên chưa có thời-gian để quấy-nhiểu Trump.
    Trump tạm yên trong một thời-gian ngắn.
    Nếu Trump thắng cử nhiệm-kỳ II thì chắc-chắn giông-bảo và sấm-sẻ nổi lên rất khũng-khiếp.
    Mọi việc do Trời Đất, nhưng Chúa sẻ phò-hộ Donald Trump.

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)