Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

29/03/2021

Bắt giữ những người ứng cử Đại biểu quốc hội

Nguyên Anh

Đảng cộng sản cho thấy họ chính là một Nhà nước đọc tài

Thời sự trong nước vừa qua nổi lên vấn đề nhà cầm quyền bắt giữ những người được xem là "ứng viên tự do" có mong muốn ra ứng cử để trở thành Đại biểu quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

dbqh0

Quốc hội khóa XIII làm lễ chào cờ, bế mạc kỳ họp cuối cùng vào ngày 12/4/2016 - Ảnh : Nguyễn Nam

Những người bị bắt giữ một cách vô lý này đều là công dân Việt Nam, điểm đáng chú ý là họ không phải là đảng viên đảng cộng sản, đó cũng là điều mà nhà cầm quyền tuyên bố rằng họ sẽ mở rộng cánh cửa cho các ứng viên tự do, tất nhiên không cần phải là đảng viên, tuy nhiên có một điều mà đảng không hề nói ra là dù cho các ứng viên không phải là đảng viên đảng cộng sản nhưng bắt buộc họ phải là những người cảm tình viên, những người tin theo chủ nghĩa cộng sản, ngoài ra những người có chính kiến khác biệt, có tư tưởng đột phá, có ý tưởng thay đổi, sẽ là thành phần bị cấm tuyệt đối, chẳng những họ không được chào đón mà còn bị cách ly trong thời gian bầu cử Quốc hội này.

Xem ra người dân Việt Nam vẫn là những con cừu thơ ngây trước miệng sói, mấy nhà tranh đấu dân chủ nửa mùa cho Việt Nam vẫn không thoát khỏi mê lộ của đảng, họ vẫn lúng túng trong việc tìm ra một hướng đi cho dân tộc bởi vì đa số trong đó sau những hoạt động ồn ào thì chỉ chọn cho mình con đường gia nhập vào hệ thống cầm quyền để nếu được thì cuối cùng họ trở thành một loại quan lại trong tòa nhà quốc hội với đa số là các đại biểu đảng viên !

Họ sẽ làm gì trong đó ?

Tất nhiên họ cũng sẽ phát biểu linh tinh cho ra vẻ mình cũng là người đại diện cho dân - nhưng với những chủ đề mà đảng cho phép đưa ra - còn ngoài ra họ chỉ là những loại quân xanh, quân đỏ, chia ra tranh luận nhằm mị dân và lừa bịp thế giới rằng trong quốc gia cộng sản Việt Nam vẫn tồn tại một nền dân chủ - Dù cho đó lại là một nền dân chủ giả hiệu, ngụy trang.

Một Đại biểu quốc hội nước Việt Nam không có nhiều quyền hành lắm, ngoài mức lương cơ bản chưa tới 1.000 đô la/tháng ra, họ có mặt để tham dự những điều trần, biểu quyết phát xuất từ chỉ đạo của Bộ Chính trị Trung ương Đảng, vì thế gọi họ là nghị gật cũng đúng mà gọi là nghị ngủ cũng chả sai, tuy nhiên ở vị trí Đại biểu quốc hội họ có cơ hội tiếp xúc với những quan chức đầu ngành ở các Cục, Bộ, qua đó tạo quan hệ nhằm làm ăn những phi vụ sân sau cùng đám quan chức giòi bọ trong nước, hoặc dùng vị trí của mình để lừa đảo như Đại biểu Châu Thị Thu Nga đã từng lừa bịp người dân khi kinh doanh địa ốc và cũng chính bà này đã khai ra mình đã chung chi 1,5 triệu đô la để được ‘cơ cấu’ vào bộ máy !

Hãy nhìn vào tòa nhà Quốc hội nước Việt Nam, một quốc gia nhỏ bé chỉ có 63 tỉnh, thành phố nhưng lại có hơn 500 Đại biểu để thấy sự hoang phí đến khủng khiếp của đảng cầm quyền, như vậy mỗi một tỉnh sẽ có gần 8 đại biểu, tuy nhiên những vấn đề quốc gia, đại sự ít được các đại biểu này nói đến (vì không được cho phép), còn những vấn đề về an sinh, dân sinh cũng chả thấy bàn, như vậy thì họ ngồi đông đảo trong đó và chi xài hàng tỷ đồng từ tiền thuế của toàn dân mỗi ngày để làm gì ? Đó là con chưa nói đến các Bộ, Cục ; mỗi một ngành ngoài một bộ trưởng ra còn có 5,6 ông Thứ Trưởng, ngay cả chức danh Thủ tướng cũng đính kèm thêm 5, 6 vị Phó, như thế tiền đâu mà nuôi cho nổi cái đám sâu dân mọt nước này ?!

Trở lại vấn đề người ngoài đảng, người dân thường mong muốn tự ứng cử để trở thành đại biểu quốc hội thì đó chỉ là một giấc mơ hoang đường không hiện thực, người ngoài đảng làm sao có cửa bước vào khi phải qua sự xét duyệt của cái được gọi là Mặt trận Tổ quốc - một cơ quan dân vận của đảng - thông qua và giới thiệu ?

Mong muốn trở thành Đại biểu quốc hội để làm gì khi họ bưng tai bịt mắt trước nổi thống khổ của toàn dân ? Họ tin rằng mình sẽ thay đổi cả một cơ chế vận hành hay họ sẽ bị nghiền nát trong hệ thống bánh răng khổng lồ đó ? Thực tế cho thấy họ chưa được phép bước vào là đã bị bộ máy tước đoạt quyền công dân, quyền con người, và trở thành một tù nhân không tên (bởi vì không biết phải định danh thế nào chính trị hay hình sự khi họ hoàn toàn tuân thủ những gì đảng nói). Đó chính là nét độc tài toàn trị dã man của chế độ cộng sản Việt Nam mà bất kỳ ai ngây thơ chính trị sẽ hứng chịu khi đặt niềm tin của mình vào đảng cộng sản.

Vào để chỉnh đốn và xây dựng đảng ư ? Đừng có mơ, chẳng những họ sẽ không chỉnh đốn được đảng mà chính con người họ sẽ bị nhiễm độc cộng sản và trở thành một tín đồ cuồng tín mang chức danh đại diện cho dân nhưng chỉ hành động phản bội nhân dân nhằm phục vụ cho đảng !

Hãy nhìn Fomosa, hãy nhìn Luật Đặc Khu cho giặc thuê 99 năm, hãy nhìn Luật An Ninh Mạng khóa miệng, bóp cổ người dân mà đảng đã làm…

Và hãy chỉ cho tôi thấy có đại biểu nào dám đứng lên phản đối một cách quyết liệt hay chỉ là làm ra vẻ cho có nói để rồi cuối cùng tất cả đều được thông qua ?

Đó chính là cái chức danh Đại biểu mà quý vị đang mơ tưởng đấy !

Muốn tự ứng cử, muốn tranh đấu cho quyền con người, cho dân chủ, nhân quyền thì bắt buộc phải cùng đứng lên tiến hành nhiều phương pháp nhắm vào mục tiêu chính là thay đổi thể chế chính trị, xóa bỏ đảng độc tài cộng sản, xây dựng lại đất nước bắt đầu bằng một chủ thuyết, bằng một nền tảng lấy con người làm chủ đạo, xây dựng lại hệ thống quốc gia tùy theo lòng dân, khi đó mới có thể tự ứng cử, trở thành nghị sĩ, dân biểu, còn nếu không làm được điều đó thì cái trò tự ứng cử Đại biểu quốc hội Việt Nam chỉ là trò ma bùn.

Rõ là :

Bị bắt vì tham nhũng là bởi vì chúng nó là đồng chí nhưng không cùng là đồng bọn.

Bị bắt vì ứng cử Đại biểu quốc hội là bởi vì chúng nó không phải là đồng chí mà cũng không là đồng bọn, thế thôi. 

Nguyên Anh

Nguồn : quyenduocbiet, 29/03/2021

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-41521784

https://thanhnien.vn/thoi-su/nguoi-ngoai-dang-ung-cu-dai-bieu-quoc-hoi-phai-duoc-ket-luan-ve-tieu-chuan-chinh-tri-1346405.html

https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/arrests-of-self-nominated-people-for-the-na-a-worrying-sign-03292021125900.html

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Nguyên Anh
Read 452 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)