Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

03/04/2021

Người cộng sản làm được tất cả

Thới Bình

Bi kịch (có lẽ lớn nhất) của người dân xứ này, là còng lưng đóng tiền nuôi một bộ máy cai trị khổng lồ nhưng nó chỉ hành động theo ý nó, không coi dân ra gì.

nguoi0

Người dân xứ này còng lưng đóng tiền nuôi một bộ máy cai trị khổng lồ nhưng nó chỉ hành động theo ý nó, không coi dân ra gì.

Minh chứng rõ nhất là đang kêu gọi dân chuẩn bị đi bầu cử quốc hội để quốc hội mới bầu ra những nhân sự cao cấp mới nhưng lúc này nó đã chia mâm bát xong, chia công khai không thèm giấu diếm e thẹn, buộc dân chúng phải chấp nhận sự đã rồi.

Với người cộng sản, không điều gì không làm được, kể cả những điều không được làm.

"Các đại biểu quốc hội bầu và biểu quyết những chức danh kia, vấn đề là phải để khóa sau bầu. Đảng đợi tới Quốc hội khóa sau rồi hãy phân công không được sao, có ai cấm đâu ?" – nhà báo Nguyễn Thông nhận xét chuyện Đảng cứ chăm chăm chơi trò ‘ăn cơm trước kẻng’.

Nhà báo Lê Huyền Ái Mỹ cho rằng trò bỡn cợt kiểu ‘cơ cấu xếp hình’ ở trên xem chừng đã có từ lâu và ăn sâu trong quản trị quốc gia.

Chuyện là Hiệu trưởng trường Nguyễn Văn Tố, ông Nguyễn Vi Tường Thụy nói với Tuổi trẻ :

"Thời gian gần đây, trường Nguyễn Văn Tố liên tục bị mất những đồ lặt vặt như áo gió của học sinh, vợt cầu lông, thực phẩm… Do đó, ban giám hiệu trường có phân công thêm 3 nhân viên hỗ trợ cho 2 bảo vệ để trực đêm tại trường từ 30/3 đồng thời báo Công an khu vực nhờ can thiệp. Tối 31/3, khi phát hiện có người leo rào vào trường, bảo vệ trường đã tri hô và sau đó thì bắt được 2 thiếu niên".

nguoi1

"Người đánh hai thiếu niên là bảo vệ khu phố chứ không phải người của trường".

"Việc đánh người không phải là chủ trương của nhà trường. Theo tôi được biết thì 2 thiếu niên đều sinh năm 2007, hiện đã bỏ học. Qua xác minh thì được biết thêm 2 em này trước đây cũng không phải là học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố".

Nhà báo Lê Huyền Ái Mỹ bình luận : "Nó là một sự sao chép từ trên xuống, không khác.

Để xảy ra nạn bạo hành, ký tá nâng khống điểm, bổ nhiệm nhiều hiệu trưởng không đủ phẩm chất, năng lực, tổ chức nhiều chuyến bồi dưỡng chuyên môn không đúng thành phần, thất thoát ngân sách, trong đó có vợ mình…, tất cả đều xảy ra công khai, có thừa nhận và kết luận của các ngành chức năng, của chính ủy ban nhân dân thành phố, vậy mà, giám đốc sở Giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hồng Sơn vẫn tại vị, vẫn là thành ủy viên khóa mới.

Những thường trực thành ủy kiêm nhà giáo Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Thành Phong, phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố phụ trách mảng văn xã, phó giáo sư, tiến sĩ Dương Anh Đức, các ông nghĩ gì việc chọn lựa và bảo vệ "người đứng đầu’ như thế ?

Thường trực Thành ủy, kiêm đã và đang là trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thị Lệ, Nguyễn Hồ Hải, các ông bà nghĩ gì về việc thẩm tra, đánh giá chất lượng cán bộ, lại là cán bộ – thủ trưởng ngành – trường thế kia ?

Đừng nói với công dân – tôi rằng, chuyện xây dựng nào thành phố trong thành phố, thành phố du lịch biển mới là chuyện lớn, chuyện cho mai sau ; còn chuyện đánh đấm đá hai thằng bé kia là rất… bé đấy nhé, thưa các vị !

Hai thằng bé ấy rồi nó sẽ là người lớn, biết đâu nó mang theo cái "máu dân phòng" kia mà vào đời, lại đánh lại đá lại đấm…"

 

Video ghi lại vụ việc hai học sinh bị đánh trong trường do nghi trộm đồ.

Một lưu ý : ông thầy hiệu trưởng trường Nguyễn Văn Tố là một đảng viên, và theo theo lệ thường, ông Nguyễn Vi Tường Thụy cũng đồng thời sẽ là Bí thư chi bộ Đảng trường Nguyễn Văn Tố.

Đúng là với người cộng sản, không điều gì không làm được, kể cả những điều không được làm.

Thới Bình

Nguồn : VNTB, 03/04/2021

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Thới Bình
Read 538 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)