Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

24/08/2021

Cuộc chiến chống Covid 19 giữa Thái Lan và Việt Nam có gì khác ?

Đặng Cứu Quốc

Hôm nay 24 tháng 8 năm 2021, 17 ngàn bệnh nhân mới, như vậy đã giảm khoảng hơn 5 ngàn người nhiễm tại Thái, vậy có hy vọng tốt. Hiện nay, mỗi ngày, Bộ Y tế Thái cho chích ngừa gần 1 triệu người. Như vậy khoảng 50 ngày nữa là người dân Thái Lan thoát nạn.

covid1

Người dân xếp hàng tiêm vaccine AstraZeneca ở Bangkok ngày 26/7 - Ảnh minh họa

Các bác sĩ Thái Lan đã tham mưu cho chính phủ làm đúng. Không cấm vận, không phong tỏa người dân, cho buôn bán giao thông tự do, chính phủ chỉ lo ráo riết chích ngừa cho dân. Hãy xem người dân Thái mấy ngày qua, hàng ngàn người rất trật tự có tổ chức, cứ đứng lên ngồi xuống như những đợt sóng trào tiến từ nơi kiểm tra sức khỏe ban đầu, dần dần tiến về nơi chích ngừa covid.

Trong khi chính phủ Việt Nam tại Sài Gòn đang làm sai. Họ bắt chước Trung Quốc trong vụ xử lý đại dịch tại Vũ Hán trước đây : cấm vận, phong tỏa dân rất khắc nghiệt làm cho dân chết la liệt vì đói. Cái thói quen của Đảng cộng sản Việt Nam là luôn bắt chước Đảng cộng sản Trung Quốc mà chẳng cần biết đúng hay sai.

Sở dĩ Trung Quốc trước đây cấm vận, phong tỏa dân tại Vũ Hán là vì lúc đó chưa có thuốc chích ngừa.

Chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay để lộ bản chất b    án khai và độc đoán của thời sô viết.

Không lo tổ chức chích ngừa ào ạt cho dân như bên Thái mà cứ lo giở trò độc tài, chuyên chế đàn áp, cấm giao thông, cấm buôn bán, cấm đi lại, cấm chăm sóc cho nhau. Họ chỉ biết ra lệnh và hô hào những khẩu hiệu tuyên truyền vô nghĩa để khoe khoang và làm việc không khoa học.

2covid2

Người dân có được tự do buôn bán, tự do đi chợ để được ăn uống no đủ thì mới sức đề kháng chống lại bệnh. Bởi vì kháng thể được cơ thể sản sinh ra từ các acid amine do protein từ thức ăn.

Tại Việt Nam cả nước đang bị Đảng cộng sản cấm vận, phong tỏa dẫn đến thiếu ăn, thiếu sức khỏe thì lấy đâu ra kháng thể để chống lại virus covid 19, hỡi Đảng cộng sản Việt Nam độc tài vô dụng kia ?

Đặng Cứu Quốc

(24/08/2021)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Đặng Cứu Quốc
Read 522 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)