Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

12/07/2022

Tại sao Đảng cộng sản Việt Nam nói mãi về "diễn biến hòa bình" ?

Người Tân Định

Một nhóm "din biến hòa bình" không thể xếp loại

Người Tân Định, VNTB, 12/07/2022

Ban tuyên giáo đem con ngáo ộp chiến lược "diễn biến hòa bình" ra dọa dân, dọa đảng viên, nói rằng đó là một chiến lược của Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch dựa trên sức mạnh tổng hợp, lấy sức mạnh quân sự làm công cụ răn đe, thông qua các biện pháp "phi vũ trang" tác động vào kinh tế, chính trị, tư tưởng, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại để lật đổ các nước xã hội chủ nghĩa mà không cần chiến tranh. Chiến lược "diễn biến hòa bình" là một nhân tố hết sức quan trọng làm cho Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu sụp đổ. Hiện nay, Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình" chống phá các nước xã hội chủ nghĩa…

dienbien1

Kỳ này người dứt áo ra đi hầu hết là đảng viên, các đại gia, người đã từng hưởng ơn mưa móc của Đảng, từng dưới cờ thề trung thành với đảng. Họ ra đi chỉ để mong được sống như những người bình thường trong xã hội tự do dân chủ.

Đảng cộng sản Việt Nam, hay rõ hơn là ban tuyên giáo trung ương xếp nhiều loại nhóm mà họ cho là có âm mưu lật đổ chính quyền, chống chế độ, phản quốc, v.v. Từ ngày giải phóng, người dân miền Bắc và đảng viên lóa mắt thấy sự mà đảng ta nhồi vào đầu dân về cái gọi là phồn vinh giả tạo ở miền Nam Việt Nam. Ngay cả những đảng viên đã từng được ơn đảng đi Ba Lan, Đông Đức, Liên Xô gọi là thiên đường hạ giới, mẫu mực của đời sống xã hội chủ nghĩa cũng thấy thèm thuồng.

Từ ngày Đảng phải mở cửa tiếp cận với phương Tây, nếu không thì chủ nghĩa xã hội sẽ kéo xã hội xuống hố cả nút, người dân và nhất là các đảng viên lại càng nhìn thấy chận trời tự do hạnh phúc của phương Tây rộng rãi, đáng mơ ước như thế nào. Hàng triệu người phải bỏ trốn chế độ, trong đó có không ít đảng viên, khi các đợt đầu cộng sản mới vào Nam mang theo đói khổ, bệnh tật, tù đầy và bất công. Nhóm này ra đi gây những làn sóng diễn biến hòa bình dậy lên từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến thôn quê, hàng triệu người trước kia từng hoang tưởng về cộng sản nay bừng con mắt, lũ lượt ra đi, tự giải phóng mình. Loại này dược đảng cộng sản nhanh miệng xếp vào lại phản bội tổ quốc, loại theo chân đế quốc, thèm bơ thừa sữa cặn.

Đến hôm nay gần nửa thế kỷ sau, những người cộng sản từng gọi là phản quốc, lại được vuốt ve, tâng bốc gọi là khúc ruột ngàn dậm thì vẫn còn nhiều người bỏ nước ra đi tìm độc lập, tự do, hạnh phúc ở nước ngoài. Họ không tin có được điều hão huyền, bánh vẽ bác Hồ hứa cho họ gần thế kỷ nay. Kỳ này người dứt áo ra đi hầu hết là đảng viên, các đại gia, người đã từng hưởng ơn mưa móc của Đảng, từng dưới cờ thề trung thành với đảng. Họ không phải trốn chui, không phải vượt rừng, vượt biển, không phải bị bắt lại, bị cưỡng hiếp. Họ mang cả gia tài bạc tỷ ra đi, từ giã cái chỗ mà họ có thể sống trên trước hàng triệu người, chỉ để mong được sống bình thường như những người bình thường trong xã hội tự do dân chủ. Họ đi bằng nhiều cách như mua quốc tịch, đầu tư, cho con đi học... Đây là lối đi nhiều người thấy, nhưng còn vô số lối khác mà người thường như chúng ta không biết được, như chui vào các phái đoàn ngoại giao, như làm việc ở tòa đại sứ rồi âm thầm biến mất…

Có thể những người này sẽ không dám mở miệng phê phán Đảng cộng sản Việt Nam, hay dám công khai so sánh hai cuộc sống khác nhau xa giữa thế giới tự do và ao tù cộng sản, vì họ cần chỗ lui tới, vì còn cần làm ăn, vì còn giữ tấm thẻ đảng rách nát để hưởng thêm ơn của Đảng, nhưng sự ra đi của họ dù ngụy trang dưới hình thức nào cũng rõ ràng họ đã "tự diễn biến’ và mọi người chung quanh họ, ngay cả các đảng viên trung kiên nhất ít nhiều cũng bị diễn biến hòa bình. Rất thực tế, nhìn thấy được, sờ mó được.

Trong những nhóm ban tuyên giáo trung ương xếp là các thế lực thù địch làm diễn biến hòa bình phá hoại đất nước, có ý đồ thủ tiêu Đảng, bôi nhọ bác Hồ không thấy họ xếp những người này vào đám nào, không thể xếp vào nhóm nào được, vì trong đó có nhiều đồng chí của họ, cha mẹ, vợ chồng con cái họ và đã, đang hay sẽ có chính họ nữa. Họ thấy con đường ra đi cứu gia đình, bản thân, tương lai cho con cháu của họ là đúng. Chiến lược diễn biến hòa bình ra đi khỏi nước là đáng tin, rất tốt để chấp nhận để được sống và hưởng tự do, hạnh phúc, và các phúc lợi chung cho người dân ở các nước phương tây giầu mạnh hơn các nước cộng sản nói chung và Vit Nam nói riêng.

Người Tân Định

Nguồn : VNTB, 12/07/2022

*********************

Vì sợ nên phi chng "diễn biến hòa bình"

Người Tân Định, VNTB, 10/97/2022

Có vẻ như người cộng sản Vit Nam sợ nhất là "diễn biến hòa bình". Cụm từ này nghe báo đài của họ ra rả từ những khoảng đầu thập kỷ 80 thế kỷ trước cho đến tận bây giờ càng rên rỉ to hơn. Nhiều tờ báo, như Quân đội nhân dân, có chuyên mục Chống diễn biến hòa bình, có cả kênh YouTube chống diễn biến hòa bình, công an, TV cũng hợp ca bài kể khổ vì bị diễn tiến hòa bình

dienbien2

Người dân tự diễn biến vì hiểu ra sự thật thì đảng càng thù ghét diễn biến hòa bình

Theo báo QĐND thì cái "diễn biến hòa bình" là chiến lược tổng hợp của chủ nghĩa đế quốc (Chủ nghĩa đế quốc) và các thế lực thù địch dùng biện pháp "phi vũ trang" như chiến tranh tâm lý, chiến tranh gián điệp, kinh tế là chủ yếu để chống phá, tiến tới lật đổ chế độ chính trị ở các nước xã hội chủ nghĩa (xã hội chủ nghĩa)… làm suy yếu, tan rã đối phương nhằm mục tiêu bất chiến tự nhiên thành, không đánh mà thắng.

Báo QĐND dốt hay cố ý ‘vu oan’ cho Chủ nghĩa đế quốc sáng tạo ra cái chiến thuật này. Trong lịch sử đông tây, kim cổ người ta đọc thấy chiến thuật này đã từng được áp dụng, chẳng phải từ phía nước lớn đối với nước nhỏ, mà ngược lại cũng có. Chuyện thường tình. Người sử dụng chiến thuật diễn biến này thuần thục nhất là cộng sản, mà ông Hồ Chí Minh là người đầu tiên, từ ngỡ ngàng dùng đến nó, sau nhiều lần thất bại, ông nhuần nhuyễn hơn, rồi thành công, rồi đại thành công. Nhưng chuyện này có dịp sẽ nói. Bài này chỉ nói chuyện bây giờ Đảng cộng sản Việt Nam đang kêu rêu, đau khổ vì bị diễn biến hòa bình như bị cúm Covid-19.

Ông thuỷ tổ của Đảng cộng sản Việt Nam từ thất bại, đến thành công khi sử dụng chiến lược diễn biến hòa bình, đàn em của ông không ngừng vận động chiến thuật này trong mọi mặt. Họ kết hợp quân sự với ngoại giao tạo thành chiến thuật ‘đánh đánh-đàm đàm’, vừa đánh nhau, vừa đàm phán. Nhóm nhỏ vài ba chục quân đầu tiên có tên đội tuyên truyền giải phóng quân. Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội, hay Việt Minh, liên minh chính trị do Đảng cộng sản Đông Dương thành lập với mục đích công khai là liên hiệp các tầng lớp nhân dân các đảng phái cách mạng cùng đánh Nhật, đuổi Pháp là bước diễn biến hòa bình của cộng sản Việt Nam với các đảng phái quốc gia để rồi tận diệt họ. Trong hai cuộc chiến tranh Việt Nam một chống Pháp, một chống Mỹ, cộng sản Việt Nam tận dụng chiến thuật diễn biến hòa bình rất khôn khéo, không những trong nước, với mọi tầng lớp nhân dân, mà mạnh hơn là tại ngay các nước đang có chiến tranh, tại ngay Paris, Washington.

Đảng cộng sản Việt Nam biết tận dụng cái yếu của kẻ thù để thổi phồng lên, ‘diễn biến hòa bình’, thậm chí họ còn giả dối dựng nên những khuyết điểm, dựng nên cái xấu không có để bôi bác kẻ thù, làm xấu mặt, làm thất vọng những người ủng hộ kẻ thù. Chuyện này không nói ra ai cũng biết.

Ngay bây giờ, cộng sản Việt Nam cũng vẫn làm diễn biến hòa bình với các nước được gọi là bạn, đang chịu ơn, mà nếu buông ra là chết. Với cả người Việt tỵ nạn trên thế giới họ lại càng chú trọng diễn biến hòa bình hơn nữa. Từ lớn tiếng kết án những người này là bán nước, vong bản, theo chân đế quốc, tham bơ thừa sữa cặn, họ lật mặt gọi những người đó là khúc ruột ngàn dặm, đẻ ra cái nghị quyết 36, vừa dụ ngọt lấy lòng, vừa tung gián điệp, thọc gậy bánh xe, phá hoại tinh thần đoàn kết trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Mời ca nhạc sĩ về nước là diễn biến hòa bình. Diễn biến được vài anh chị kiều bào hải ngoại về chụp hình, bắt tay là hỉ hả lắm. Diễn biến hòa bình là lấn vào chỗ yếu của đối phương, khai thác để thay đổi nó làm lợi cho mình. Trong đám người Việt gốc me, có vài anh chị hiếu danh, vài cậu xoay chiều dễ diễn biến, như anh Hoàng Duy Hùng chẳng hạn, khúm núm đến buồn cười chạy loanh quanh như gà mắc đẻ.

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyên Cục trưởng Cục tuyên huấn Tổng cục Chính trị/Quân đội nhân dân Việt Nam kêu rêu nỗi khổ Việt Nam đang bị diễn biến hòa bình, ông liệt kê các loại khổ, nào vì hội nhập quốc tế càng sâu, càng rộng, càng bị ‘đế quốc diễn biến, đặc biệt là bị diễn biến mạnh nhất bởi ‘các nước từng xâm lược đất nước ta’ và các thế lực ‘thù địch’. Ông cũng nêu đích danh ‘tài cố, tồng chí" từng được ca ngợi lên tới tận mây xanh là Túng Quổ đang ra sức diễn biến đàn em, vừa lấn chiếm đất, biển vừa ve vãn đàn em. Ông gom tất tần tật bọn đế quốc, hay bọn thân đế quốc lại thành những kẻ thù địch, dù đảng ông hết kẻ này kẻ khác đang vận động ngoại giao chìa tay xin từng đô-la, từng liều vaccine ! Thế nhưng cái nhóm kẻ thù nguy hiểm khiến ông trung tướng này và toàn đảng của ông căm ghét mà cũng lo sợ nhất là đám nội thù, đám đang diễn biến đảng cộng sản trở thành tự diễn biến. Ông viết : "Phòng chống "diễn biến hòa bình"trong khi nội bộ ta có một bộ phận không nhỏ suy thoái về tư tưởng chính trị , đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa . Đây là mảnh đất tốt để "diễn biến hòa bình" tiến công vào chế độ ta, chuyển hóa thành tự diễn biến".

Một trong các nhóm đảng cay đắng là Viện Nghiên cứu phát triển IDS của nhóm các trí thức Hoàng Tụy, Phạm Chi Lan, Lê Đăng Doanh, Chu Hảo, Tương Lai, Phan Huy Lê, Trần Đức Nguyên, Trần Việt Phương thành lập và sau còn nhiều người khác tham gia. Họ đều từng xuất thân từ nguồn gốc đáng trân trọng, là hạt giống đỏ quý giá của Đảng, được kỳ vọng rất nhiều góp phần xây dựng đảng, từng giữ những chức vụ có ảnh hưởng đến phát triển quốc gia. Một ngày đẹp, ‘mặt trời chân lý rõi qua tim’ họ muốn Đảng thay đổi tốt hơn, muốn đất nước tốt hơn, và ngay lập tức, họ biến thành bọn diễn biến hòa bình, bị choàng lên đầu những cái mũ, như Tiến sĩ Nguyễn Quang A, con buôn chính trị, ăn cháo đá bát, phản bội tổ quốc. "Diễn đàn xã hội dân sự" trong đó có ông bị gom chung thành ‘nơi tập hợp những kẻ bất mãn, lưu manh chính trị, tiếp tục chống phá đất nước.

Phải chi nhóm của Tiến sĩ Nguyễn Quang A, hay các nhóm khác tương tự, như Hội Nhà Báo Độc Lp Vit Nam, chỉ đóng cửa nói chuyện với nhau, có lẽ đảng ta sẽ ngậm bồ hòn làm ngọt, nhưng họ lại dám nói lên suy nghĩ của họ cho người dân nghe, cho thế giới nghe. Mà điều họ nói là thật, là đúng, chứ không bịa đặt như đảng đã từng. Và điều họ nói được dân lắng nghe, hưởng ứng, Điều đó làm đảng hoảng sợ. Sợ nhất là những đảng viên nhận ra vấn đề trở thành tự diễn biến, không phải vài người, mà là hàng trăm, hàng ngàn người, không phải họ là các đảng viên mới, người tự diễn biến là đảng viên kỳ cựu có công với cách mệnh. Vốn con người của Đảng càng ngày càng cụt.

Đảng viên tự diễn biến đã là điều đáng sợ của Đảng, nỗi kinh hoàng nhất là càng ngày càng không người vào Đảng. Càng ngày người dân thấy rõ chân tướng của Đảng, càng ngày người dân càng thoát bức màn mờ tối đang che mắt họ. Sự không tham gia vào Đảng nữa dù biết mất nhiều quyền lợi, nhất là quyền ăn trên ngồi chốc dân, quyền tham gia vào tập đoàn mafia ăn cắp, ăn cướp của dân, họ cũng vì danh dự không ham ‘phấn đấu’ vào Đảng.

Càng các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi người dân từng bị đàn áp, từng bị bỏ rơi thanh niên càng chán đảng, nhạt đoàn, lời nhận xét của Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng. Cố vơ bèo vạt tép may được vài con tật nguyền, già khằn. Thanh niên thành phố cũng vậy, họa chăng được vài thanh niên ham tiền, tham quyền, ham thú vui vật dục lao vào Đảng như con thiêu thân.

Cũng là diễn biến hòa bình, nhưng Đảng cộng sản Việt Nam đã sử dụng nó một cách bá đạo, họ dựng đứng, bịa bặt, bóp méo nhiều chuyện để lừa dối, cho đến khi bị tố giác, lột trần sự dối trá, Đảng rớt mặt nạ, bị khinh khi, và dần dần bị xa lánh. Bóng tối ghét ánh sáng. Sự lừa bịp để chiếm đoạt lòng dân khác với nói thật để dân tự hiểu, tự giải phóng. Người dân tự diễn biến vì hiểu ra sự thật thì Đảng càng thù ghét diễn biến hòa bình. Đảng cộng sản Việt Nam suốt đời chỉ muốn thu mình trốn trong bóng đêm.

Người Tân Định

Nguồn : VNTB, 10/07/2022

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Người Tân Định
Read 256 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)