Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

16/07/2022

"Hà Nội không vội được đâu" với các hột giống đỏ !

Người Tân Định

"Quan trọng là phải chọn đúng cán bộ thay thế, phải làm thật chính xác, chín chắn, không được vội vàng". Tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng sau kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XV vào ngày 23/6, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dậy đàn em như vậy

lãnh đạo1

"Quan trọng là phải chọn đúng cán bộ thay thế, phải làm thật chính xác, chín chắn, không được vội vàng".

Chẳng biết từ hồi nào, nhưng chỉ từ sau khi chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa tiếp quản Hà Nội mới nghe thấy câu "Hà Nội không vội được đâu".

Câu này không biết nguồn gốc thế nào, nhưng đọc thấy có vẻ chê trách sự lề mề, chậm chạp, chây lười của hệ thống hành chánh của cái thành phố vốn mang tiếng quan liêu thời Pháp được mô tả trong vô số các bài báo, phóng sự, chuyện ngắn, chuyện dài thời đó cộng thêm sự lười biếng, kiêu ngạo cộng sản, từ ngày bị tiếp quản năm 1954 đến hôm nay, hành dân là chánh. 

Người dân mong muốn cho có sư năng động, nhanh lẹ, chính xác, chân thật từ các giới chức quan quyền, từ bộ chánh trị, ban chấp hành trung ương đảng đến địa phương đóng đô chung quanh cái hồ con rùa này.

Nhưng mới đây, hôm 26/3, chính Tổng biên tập nói "Quan trọng là phải chọn đúng cán bộ thay thế, phải làm thật chính xác, chín chắn, không được vội vàng", Ông Tổng bí thư nhấn mạnh như vậy.

Thì có bao giờ việc bổ nhiệm nhân sự, nhất là người quan trọng, mà không ai muốn không chính xác, không suy nghĩ chín chắn, không được vội vàng. Chọn chị ôsin còn phải đắn đo suy nghĩ, coi tướng, coi số coi cả quê quán, gốc gác. Nhắc giữa bàn dân thiên hạ câu ‘chọn người phải cho chính xác… không vội vàng’ chỉ bằng thừa, nhưng có thể vì những lần trước cứ nhắm mắt ký liều người vào địa vị này, chức quyền khác cho ưu tiên cánh hẩu, kiểu như "nhất thân, nhì quen, tam quyền, tứ chế" mới ra nông nỗi ? Câu ca dao dân gian này bị cho là có từ lâu, từ hồi còn phong kiến. Hồi phong kiến không nghe ai nói đến chế độ. Chỉ có từ thời chế độ ta, từ chế độ được nhắc tới nhắc lui đến nhàm lỗ tai.

Còn câu, "nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ, cuối cùng mới là trí tuệ" thì mới tinh, rõ ràng là sản phẩm của chế độ ta. Câu này là anh em sinh đôi với đám thái tử đỏ hàng hiệu xịn, luôn được hưởng đặc quyền, đặc lợi, được nghiễm nhiên quy hoạch làm hột giống đỏ, làm lãnh đạo đảng, chính quyền, cả trong các tập đoàn kinh tế quốc doanh. Không địa vị quan trọng, ngon xơi đầy xôi thịt trong đảng, trong chính quyền trong xã hội cộng sản Việt Nam nào mà không được ưu ái dành cho cái đám mà bà Phó bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm gọi là hồng phúc của quốc gia : "Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc", và được bà Đại biểu quốc hội Bùi Thị An, Hà Nội bổ túc thêm", Lãnh đạo cũng có tố chất di truyền" (1).

Không cần dẫn chứng những câu "nhất thân, nhì quen, tam quyền, tứ chế", "nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ, cuối cùng mới là trí tuệ" hay những câu tương tự như thế nói về sức mạnh của tiền bạc, quyền lực lên ngôi trong chế độ xã hội chủ nghĩa của ta, vì nó đã trở thành những câu vè, câu ca dao, đúc kết kinh nghiệm dân gian, nói lên cái sự thật của chế độ, của xã hội, chẳng khác gì câu "con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa" ngày xưa.

Cái chế độ mọi thứ liên quan đến con người đặt nặng trên thành phần lý lịch, mà lý lịch đến ba đời, thì các thái tử, công chúa đảng phải là ưu tiên hàng đầu. Hơn thế nữa, đám thái tử, công chúa này từng sống trên nhung lụa của cha ông, quan hệ gốc rễ chằng chịt, dư sức thỏa mãn trọn gói điều kiện của cả hai câu ca dao trên. Nhưng trong Đảng, sự đoàn kết giữa các nhóm lợi ích như lục bình trôi, nay tấp bè này, mai nhập nhóm kia, đụng chạm chia rẽ hãm hại lẫn nhau thường xuyên. Các con cháu thái tử công chúa đảng cũng nhiều kẻ bị ngã chổng vó, cũng bị chú bác phe khác đánh đòn nhừ tử.

Chỉ nhìn ra vài thái tử đảng để cho thấy những cái hột giống đỏ như son ấy thế nào. Họ, khi đã bị phe mạnh hơn ghét bỏ, hay cha ông bị ngã lừa thì bị lôi ra hạch đủ thứ tội mà kẻ còn được lòng phe phái còn trốn được. Họ phạm đủ thứ tội như ăn cắp, tham ô, hối lộ, gian dối, đồng lõa với kẻ gian, ngoại tình, cướp vợ người…

Phan Thanh Nghị, hột giống của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đút túi hai ngàn ba trăm tỷ trong quy hoạch đất đai ở ngay tỉnh nhà Kiên Giang.

Nguyễn Xuân Anh (Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố) Bí thư thành ủy Đà Nẵng, đã bị kỷ luật tước bỏ các chức vụ vào năm 2017. Xuân Anh là hột giống của Nguyễn Văn Chi, cựu Ủy viên Bộ Chính trị khóa X – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực ; thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng ôtô và 2 căn nhà do các doanh nghiệp của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) biếu cũng như ủy nhiệm cho dùng

Dương Chí Dũng, hột giống của của Dương Khắc Thụ – nguyên Đại tá Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng.

Đặc biệt hai hột giống quý của Lê Thanh Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành phố Hồ Chí Minh đếu chết vì gái. 

– Lê Trương Hải Hiếu, Phó bí thư quận ủy, Chủ tịch quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh dính vào Cô nàng Bảo Phương tới 8 năm có con, cả Sài Gòn biết, chỉ thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh không biết. Cậu em Lê Trương Hiền Hòa, người diễm phúc được trang mạng Lực Lượng 47, dư luận viên, tròng vào cổ tội "cướp vợ người". Đương nhiên thói trăng hoa của các thái tử hột giống đỏ nhà Lê Thanh Hải chỉ bị khui ra sau khi Hải bị té lừa.

Còn hàng loạt thái tử đảng, hột giống đỏ nổi danh trên bảng phong thần như :

– Trịnh Xuân Thanh, hột giống của Trịnh Xuân Giới, cựu Phó ban Dân vận Trung ương.

– Nguyễn Bá Cảnh, sinh năm 1983, Thành ủy viên, Phó ban Dân vận thành ủy Đà Nẵng, hột giống của Nguyễn Bá Thanh, cố bí thư Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

– Lê Phước Hoài Bảo, sinh năm 1983, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Nam, hột giống của Lê Phước Thanh, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam…

Tất cả đám liệt kê trên làm ví dụ chắc chắn đã được chọn lựa kỹ càng, ngâm cho đến nẩy mầm rồi mới được gieo trên ruộng cộng sản. Thế thì phải chăng tất cả hột giống đó đều lớn lên từ trong thửa ruộng của Đảng, nhận phân bón của Đảng mà nên như vậy.

Cái kiểu trao quyền cho các hột giống đỏ, thái tử đảng tạo ra một nhóm lãnh đạo chiến lược, được trao quyền lãnh đạo một cách đương nhiên, được huấn luyện trở thành kẻ lãnh đạo hết lòng vì đảng, chúng trở nên những kẻ lãnh đạo cơ hội chủ nghĩa, lãnh đạo tham lam, lãnh đạo giả nhân, giả nghĩa độc đoán, quan liêu, cậy quyền cậy thế, kéo phe kéo đảng.

Nghĩ mãi, chọn mãi, Hà Nội không vội được đâu, đảng tìm ra được anh Trần Sĩ Thanh thay cho anh Chu Ngọc Anh vừa vào tù. Để xem được bao lâu.

Người Tân Định

Nguồn : VNTB, 16/07/2022

Xem thêm :

(1) https://vietnamnet.vn/con-lanh-dao-lam-lanh-dao-la-hanh-phuc-cua-dan-toc-269501.html

(2) https://www.facebook.com/1743721375658295/posts/2913653011998453/

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Người Tân Định
Read 254 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)