Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

29/06/2023

"Thần y bắt ma" ở chùa Ba Vàng múa gậy vườn hoang

Nguyễn Đại La

Phương thuốc vi diệu chữa tất cả bệnh tật của "thần y bắt ma"

Nguyễn Đại La, RFA, 29/06/2023

Dưới sự kinh doanh tài giỏi của Đại đức, trụ trì Thích Trúc Thái Minh chùa Ba Vàng, cơ sở tôn giáo này đã sinh ra một thần y có con mắt nhìn thấu quá khứ của tất cả chúng sinh, từ con người đến con sâu, con cóc, chó, gà, chuột. Thần y cũng chữa được tất cả các loại bệnh tật chỉ bằng vài ba phương pháp "vi diệu, rất vi diệu, cực kỳ vi diệu", mà gần như chẳng tốn kém. Lại có hiệu quả nhanh đến chóng mặt. Ví dụ người ba năm đau xương khớp đến nỗi đi lại trong nhà phải vịn vào đồ đạc mới di chuyển từng bước được, thần y chỉ chạm tay vào trong hai tiếng đã có thể bỏ vịn, đi thoăn thoắt.

batma1

Lễ sớt bát cúng dường đầu xuân tại sân chính điện chùa Ba Vàng vào năm 2022 (minh họa) - Chùa Ba Vàng

Trên tất cả các kênh truyền thông chính thức của vị phó trụ trì không chính thức chùa Ba Vàng này, có rất nhiều clip với "người thật, việc thật" việc bà chữa bệnh cho người khác. Vẫn là bà Phạm Thị Yến, thường gọi Yến "bắt ma".

"Vong leo lên đệm, nghe rõ cả tiếng kêu, thấy rõ đệm lún xuống, rung cả giường"

Người phụ nữ đau xương khớp vừa nhắc ở trên xưng tên là Nguyễn Thị Minh Huấn, ở tại số nhà 505 C4 Khu tập thể Nam Đồng Hà Nội. Trong clip quay lại, bà Huấn phải vịn vào các đồ vật trong nhà mới đi lại được, nhưng bước chân gượng gạo và cứng. Bà Huấn kể bà bị tiểu đường đã 30 năm. Khoảng ba năm nay, bà bị các bệnh ruột gan nóng không ngủ được, không ngồi yên được phải đi lại liên tục. Khoảng sáu, bảy tháng gần đây bà đi đại tiện nhiều lần trong một ngày, rất đau nhưng chỉ ra bọt và máu. Vợ chồng bà đã chữa chạy nhiều nơi : mổ cột sống ở Bệnh viện Việt Đức, đi khám bệnh ở bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội, nhưng không nơi nào khám ra bệnh hay chữa khỏi bệnh. Bác sĩ chỉ nói là do di chứng tiểu đường lâu ngày.

Bà Huấn càng ngày càng yếu, chân tay mất cảm giác, đang đi lại trong nhà nhưng nhiều lúc rơi dép không biết.

Ông Nguyễn Văn Hợp là chồng bà Huấn được giới thiệu về chùa Ba Vàng học Phật pháp hai tháng và đã thỉnh oan gia trái chủ cho bà.

Kể bệnh với bà Yến "bắt ma", bà Huấn nói bà bị vong theo khoảng ba năm nay. Khi bà ngủ thì vong đặt tay vào mắt, đập tay vong ra thì hai ba ngày sau lặp lại. Vong còn sờ tay, sờ chân bà rồi vuốt vuốt.

- Nó trèo lên cả đệm, (khi nó trèo lên) mình nằm nghe cả đệm nó kêu cơ, thấy rõ đệm lún xuống, rung cả giường. Dần dần ngày càng nặng lên, mỗi ngày (nó) thay đổi một động tác, lúc thì (sờ, vuốt) chân, lúc thì (sờ, vuốt) thân trên, chuột rút, co hết cả bắp chân và bàn chân, chóng mặt… - bà Huấn tả chi tiết về những "vong linh" đang "theo bám, gây bệnh" cho bà.

- Vong linh ở đâu ra ? Đầu tiên là những con chó con gà mà bác trói trước kia để đi bán, nhưng trong đó có bảy vong linh là vong linh người. (Trong tiền kiếp) mình là chủ người ta là tớ, (bác) trói vào đánh đập khi người ta làm việc không đúng ý mình (nên bị báo oán bệnh tật như đã kể). Từ nay và nhiều kiếp về sau bác phải tu hành phật pháp, không được đánh người, không làm tổn thương người thì sẽ không bị trả quả thế này. Sau đó phải cúng dường nhá !- Bà Yến vừa nói làu làu vừa xoa một chút dầu hỏa lên đầu gối và bàn chân của bà Huấn.

"Thần y" dùng cả hai bàn tay vỗ cật lực vào đầu gối và bàn chân bà Huấn, nghe cả tiếng vỗ bành bạch rất to. Vỗ một lúc, cả đầu gối và bàn chân bà Huấn ửng đỏ rồi những đám bầm tím, thậm chí ngả sang đen nổi lên rải rác.

Đoạn tiếp theo trong video là cảnh bà Huấn bỏ hai tay ra, không vịn vào đồ vật trong nhà nữa nhưng vẫn đi lại khá dễ dàng.

- Đấy thấy chưa ? Sáu bảy tháng bệnh đại tiện toàn ra bọt, ba năm không đi lại được mà vỗ dầu hỏa hai tiếng bệnh khỏi ngay tức khắc đấy nhá-bà Yến hồ hởi.

Vong linh theo dầu hỏa chui ra khỏi cơ thể người bệnh

"Dầu hỏa vỗ vào sẽ trung hòa được cái độc, các cái vết đỏ tím đấy là độc tố thoát được ra ngoài đấy. Xong ăn dưa chuột vào sẽ rút toàn bộ cái độc đi. Vong linh nó cũng theo ra luôn đấy" - "thần y" kiêm bắt ma giải thích.

Vỗ dầu hỏa là phương thuốc tiêu trừ bách bệnh của bà Yến. Thậm chí Câu lạc bộ Cúc vàng của bà còn làm hẳn vài video clip có MC hẳn hoi, gọi là "bản tin Vỗ dầu hỏa". Nguyên tắc là đau ở đâu thì vỗ ở đó. Trong những video đăng trên các trang truyền thông của bà Yến, có hàng chục, thậm chí cả trăm người đang ngồi kéo quần lên đến đầu gối, hai tay thi nhau vỗ vào cơ thể mình hoặc vỗ cho người khác.

Chữa bệnh bằng phương pháp vỗ dầu hỏa (Phần 1)

Cũng rất theo nguyên tắc "người thật việc thật", video nào cũng phỏng vấn những tín đồ đang chữa bệnh bằng vỗ dầu. Trăm người như một, người nào cũng chìa chiếc chân hoặc tay tụ máu bầm tím nhiều nơi ra trước ống kính, nói họ đau nhức nhiều nơi và nhiều năm, đã chữa theo tây y và đông y, bấm huyệt, thuốc thang đủ chỗ nhưng không khỏi bệnh.

- Nghe người ta mách, bảo cứ đến chùa Ba Vàng là khỏi. Thật là lần đầu tiên (vỗ dầu) đau phát khóc, các cô (trong chùa) bảo phải phát nguyện cúng dường thì lần sau rất nhẹ, không thấy rát đau gì nữa.

Đến đoạn này tôi lại nhớ tha thiết "thần y" Võ Hoàng Yên - người đàn ông chuyên vỗ vào tai và kéo lưỡi để "chữa" câm điếc. Trong tất cả các clip do team của ông Yên post lên, người bệnh nào cũng lập tức khỏi ngay, nghe được, nói được chỉ sau vài cú vỗ cật lực. Người liệt thậm chí còn đứng dậy đi được. Như phép màu của Chúa tái hiện giữa đời thực !

Nhưng khi bà Nguyễn Phương Hằng bắt đầu lột mặt Võ Hoàng Yên thì ùn ùn kéo đến những bằng chứng cụ thể về việc không một bệnh nhân nào của ông Yên khỏi bệnh, còn chính "thần y" thì lặn sâu như cá trê lẩn xuống bùn, không dám sủi lên cái tăm nào. 

Dĩ nhiên rồi, các thông tin tuyên truyền do chính chủ thực hiện thì đều phải tự nói hay nói tốt. Chẳng ai đi phỏng vấn một bà cụ nói rằng các cô vỗ vào lưng tôi mạnh thế này thì tôi gãy xương mất, còn các vết tím đỏ chuyển sang đen là do bị vỗ mạnh quá nên xuất huyết dưới da, tụ máu-điều đứa trẻ con cũng biết. Vài hôm không vỗ thì các đám tụ máu sẽ tan dần, màu da bình thường như cũ. Còn việc cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm dễ chịu hơn là vì nếu vỗ nhẹ và đều lên người thì cũng có tác dụng như massage cơ thể khiến máu lưu thông tốt hơn. Nhưng chắc chắn không thể dùng bôi dầu hỏa và vỗ bem bép lên người mà khiến xương khớp phục hồi, tim mạch tốt hơn, viêm da lành lại.

Không tin tìm Phật mà hỏi

Rất nghiêm túc, bà Yến khoe có thể dùng vỗ dầu hỏa chữa được các bệnh sau :

- Các bệnh về xương khớp, nhức mỏi người, đau cổ, vai, gáy, đau lưng, viêm khớp, tràn dịch khớp gối, rách bao khớp gối, thoái hóa đốt sống lưng, tê buốt tay chân, bong gân.

- Các bệnh u hạch, ung thư.

- Các bệnh viêm mũi dị ứng, bị mẩn ngứa dị ứng, côn trùng đốt.

- Các bệnh tại biến nhẹ, liệt dây thần kinh số 7.

- Các bệnh khác như tiền đình, đau nhức đầu, Parkinson, mất trí nhớ, Alzheimer, bệnh gout (bệnh gút), cảm cúm, cảm nhập sâu, sợ nước, sợ gió, viêm xoang, mắt nhìn bị nhiều hoa đốm và mờ mắt, nám mặt, giãn tĩnh mạch.

Ngoài ra, bà Yến còn hướng dẫn uống nước hành tỏi hay ép nước hành tây vào cơ thể để chữa ung thư.

Bà Yến nổ là bài vỗ dầu hỏa này với các bài thuốc khác đều do chính bà ta tự học hỏi được trong quá trình tu tập và trải nghiệm Phật pháp. Đây chính là câu trả lời được team kinh doanh chùa Ba Vàng chuẩn bị cho những ai tò mò hỏi vì sao không một ngày học y khoa mà dám đứng ra chữa toàn những bệnh hiểm hóc. Ừ đấy, không học y ngày nào nhưng được Đức Phật chỉ bảo vì chăm chỉ tập tu, có thiện duyên với Phật ! Ai không tin cứ tìm Phật mà hỏi.

Cứ lấy Phật ra làm bình phong thì ai núp vào sau cũng kín.

Dân Việt Nam nhiều người thích tin những sự thần bí huyền hoặc, nhất là sự thần bí huyền hoặc dưới đại danh Đức Phật. Nhất là lớp phụ nữ trung niên và lớn tuổi ở nông thôn hoặc tầng lớp bình dân thành thị, trình độ văn hóa thấp, không được luyện tập óc suy xét và phản biện, thì càng dễ u mê mù quáng và bị những người thông minh nhưng gian tâm xỏ mũi, lừa đảo.

Các bài "thuốc" của bà Phạm Thị Yến được rất nhiều người thử dùng, vì nguyên liệu rất rẻ tiền và dễ kiếm, hầu hết là thực phẩm ăn uống hàng ngày. Đã thế, lên chùa "chữa" bệnh và tham gia đạo tràng tu tập lại được miễn phí ăn, ở. Vui, hời đến thế còn gì. Chữa không hết bệnh cũng chẳng sao vì được lãi một chuyến đi chơi rồi. Còn nếu tình cờ, ngẫu nhiên mà giảm hay hết bệnh thì đội ngũ con nhang mê muội của chùa Ba Vàng lại thêm một gương mặt mới.

Sau tất cả các bài thuốc chia sẻ trên mạng, đội truyền thông của bà Yến/chùa Ba Vàng luôn cài cắm những câu nhắc nhở người bệnh nên đi khám tại bệnh viện, với các bác sĩ. Hành động này rất khôn (lỏi). Nhưng khôn mấy cũng chẳng bằng thật thà. Bản chất lừa đảo không thể giấu giếm : họ bắt buộc những người muốn "chữa" bệnh đọc đi đọc lại bài "bạch", trong đó nói rõ thân chủ hứa sẽ cúng một số tiền cụ thể vào chùa.

Nếu đã đọc, đã hứa mà không cúng, tức là tâm chưa thành khẩn tha thiết, Phật sẽ không gia hộ, vong linh chưa được trả nợ thì vẫn cứ hoành hành trong thân, gây bệnh tật mãi mãi.

Đọc kỹ vài bài chia sẻ, chúng ta sẽ phì cười khi có vài người thật thà khoe rằng sau khi cúng dường, lạy Phật, tham gia đạo tràng tu tập thì "đã gặp được bác sĩ giỏi chữa hết bệnh".

Rõ ràng đến vậy nhưng đội kinh doanh Thái Minh-Phạm Thị Yến vẫn vơ vào được đó chính là công của mình, nhờ cúng dường và tu tập nên vong linh mới tha cho thân chủ, bác sĩ mới chữa được bệnh. Nếu vong linh chưa tha thì đừng hòng.

Thế những trường hợp vỗ cả thùng phi dầu lửa, uống cả tấn hành tỏi, cúng dường hết cả gia sản và thỉnh vong đến bảy bảy bốn chín ngàn kiếp trước nhưng vẫn chết thì sao ?

Dễ ! Team Minh-Yến sẽ lên ngồi giảng pháp, trầm buồn nói đó là do định nghiệp, tức vận mệnh không thể thay đổi được của người ấy. Dù có làm gì cũng chết. Nhưng kiếp sau người ấy sẽ được đầu thai khỏe mạnh hơn, cuộc sống tốt hơn nhờ kiếp này đã kết duyên với tam bảo, đã cúng dường nhiệt tình.

Ai không tin cứ chờ người ấy đầu thai thì đến hỏi, xem thầy trụ trì-cô chủ nhiệm nói có đúng không !

Khoe giỏi, khoe tốt, thuốc rẻ, thuốc hay

Đấy chính là các đặc điểm để người dân dễ nhận ra các "thần y" lừa đảo kiểu Võ Hoàng Yên, Thích Tuệ Hải, Phạm Thị Yến.

Thường các "thần y" có các điểm chung sau :

- Là hoặc tự xưng tu sĩ hoặc cư sĩ theo đạo Phật, thường xuyên làm video giải thích Phật pháp, cách sống, cách tu theo Phật. Tỏ ra bản thân là người rất tài giỏi, biết nhiều hiểu rộng, thấu lời Phật, có tình bác ái bao la với tất cả nhân quần.

- Khoe chữa được tất cả bệnh tật chỉ sau vài giờ hoặc vài ngày, nhất là những bệnh hiểm hoặc bệnh nặng mà bác sĩ đã "chạy".

- "Phương thuốc" thường cực kỳ đơn giản, rẻ tiền và dễ tìm trong sinh hoạt tự nhiên. Nhưng phải do chính tay "thần y" chế biến, phối trộn hoặc gia hộ thì mới có tác dụng chữa bệnh. Nếu không còn làm hại người.

- Nguyên liệu chế "thuốc" rẻ, nhưng tổng tiền của cả bài "thuốc" rất đắt. Ví dụ thần y, thượng tọa Thích Tuệ Hải, trụ trì chùa Long Hương ở Đồng Nai bán các loại "Sữa ông Thầy", tương tamari với giá gấp năm bảy lần. Tổng cả bài thuốc người bệnh mua mỗi lần khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Chữa bệnh "miễn phí" tại chùa Ba Vàng thì phải cúng dường, hoặc làm việc cho chùa không công.

Tu thế thì thích quá. Ngày mai tôi cũng đi tu !

Nguyễn Đại La

Nguồn : VOA, 29/06/2023

Tham khảo :

https://www.youtube.com/watch?v=eb-E9CXCvh4

https://phamthiyen.com/phuong-phap-chuyen-hoa-benh-ho-tro-nang-cao-suc-khoe

https://phamthiyen.com/liet-day-than-kinh-so-7-c3728.html

https://phamthiyen.com/tong-hop-cac-benh-duoc-chuyen-hoa-nho-phuong-phap-vo-dau-hoa-c3487.html

https://phamthiyen.com/benh-ung-thu-c4162.html

https://www.youtube.com/watch?v=7wviLY1S2EA

****************************

Yến "bắt ma"- Phó trụ trì không chính thức, trợ lý kinh doanh chùa Ba Vàng

Nguyễn Đại La RFA, 25/06/2023

Bà Phạm Thị Yến. Đó chính là nhân vật nguồn cơn trận khủng hoảng truyền thông năm 2019 của chùa Ba Vàng.

batma2

Bà Phạm Thị Yến trong một lần thuyết giảng - Y ouTube Câu Lạc Bộ Cúc Vàng

Tự xưng pháp danh là Tâm Chiếu Hoàn Quán. Được Phật tử của chùa Ba Vàng gọi là Cô chủ nhiệm (chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc vàng, gồm những Phật tử lớn tuổi của chùa Ba Vàng).

Bà Yến là một tồn tại đặc biệt, vô cùng đặc biệt tại chùa Ba Vàng.

Phó trụ trì không chính thức, nhân vật quan trọng số hai chỉ sau trụ trì

Như bà Yến tự thuật và các thông tin đào xới của báo chí năm 2019, bà Phạm Thị Yến sinh năm 1970, trước kia làm nghề thợ may, chuyên sửa quần áo tại chợ Hạ Long 2 (Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh). Bà có chồng và hai con trai. Thông tin trên trang phamthiyen.com nói "bà kết hôn với chồng vì rất ấn tượng với tâm hiếu nghĩa của ông".

Vẫn trên phần giới thiệu : "Tuy có cuộc sống hạnh phúc nhưng vì nguyện Bồ đề làm lợi ích cho mọi người, cô quyết định rời xa gia đình và nhận được sự đồng thuận của chồng con".

Năm 2017, bà Yến và chồng ly hôn sau một thời gian bà rời gia đình lên sống tại chùa Ba Vàng.

Chị gái và chồng của bà Yến thì cho hay : Bà Yến không hề có năng lực siêu nhiên để thỉnh vong, cảm nhận, tương tác được với oan hồn, vong linh kiếp trước gì cả. Bà cũng không bị bệnh ung thư rồi đến chùa Ba Vàng tu tập để chữa bệnh như chính bà từng nói. Chồng bà nói với báo chí : do bà Yến nhiều lần tuyên truyền mê tín dị đoan, ông khuyên giải nhiều lần không được nên bất đồng và dẫn đến ly hôn.

Chị gái của bà Yến thì kể do thất vọng sau một vụ đầu tư thất bại, mất hàng trăm triệu nên lúc ấy bà Yến hay tìm đến chùa Ba Vàng để tịnh tâm. Sau một thời gian, bà Yến ly hôn, lên ở luôn trên chùa Ba Vàng.

Chẳng ai ngờ chỉ ít năm sau, bà Yến bắt đầu nổi lên như cồn trong cộng đồng những người tin tưởng vào trình độ thỉnh vong giải nghiệp ở chùa Ba Vàng. Với sự hà hơi tiếp sức tột độ của trụ trì Thích Trúc Thái Minh, bà Yến xuất hiện như một bậc chân tu làu thông Phật pháp, một á thần có thể nhìn xuyên thời gian về ngàn ngàn kiếp trước của tất cả mọi người, một thầy thuốc có đôi tay kim cương chữa lành đủ thứ bệnh từ vẩy nến đến ung thư, liệt dây thần kinh đến xương khớp mà bệnh viện chính thống bó tay.

Bà Yến là sự tồn tại vô cùng đặc biệt, vì không hề được học tập về Phật pháp nhưng thời lượng và sự tự tin khi giảng Phật pháp cho đại chúng của bà chỉ có thể so sánh với chính sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh.

Chùa Ba Vàng có cả trăm tăng ni, đại đức. Nhưng ngoài sư Minh, không một tu sĩ chính thức nào xuất hiện giảng pháp, pháp thoại hay hướng dẫn Phật tử tu tập. Còn bà Yến chỉ là một Phật tử, ngoài chức danh chủ nhiệm Câu lạc bộ - là một tổ chức tự phát có tính tự nguyện trong một cộng đồng - thì không hề có chức danh nào trong chùa Ba Vàng, nhưng sau bất cứ buổi giảng pháp nào của sư trụ trì thì luôn luôn đến lượt bà Yến vô cùng hiên ngang lên chính điện ngồi hướng dẫn tu tập và thực hành Phật pháp cho đại chúng.

Bà Yến cũng chính là người trực tiếp thỉnh vong hồn báo oán, giải nghiệp, giải thích các hiện tượng tâm linh, chữa đủ thứ bệnh tật… qua hàng trăm video clip.

Đệ tử ruột nên mọi trò đều sao chép thầy y hệt.

Kể cả cái cách hết lời tự ca ngợi bản thân trên trang web của mình.

Triết lý của thầy trò "Yến bắt ma" : Mọi sự do ma

Trang Phamthiyen.com có những thông tin gì ?

- Kỳ lạ u nang buồng trứng xuất huyết biến mất sau bảy ngày làm công quả tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng.

- Người yêu phụ bạc, từng muốn tự tử : cô gái tìm lại được hạnh phúc nhờ một giấc mơ kỳ lạ. Bài này kể về cô gái tên Ngọc, có người yêu đi nước ngoài du học rồi yêu người khác. Ngọc bị sốc, muốn tự tử. Sau đó "Vào cuối năm 2018, một ngày lang thang trên mạng, Ngọc tình cờ gặp được một video chia sẻ ngắn về Phật Pháp của Cô Phạm Thị Yến (…). Tuy nhiên, lúc này, bạn chưa có ấn tượng gì đặc biệt về Cô. Mệt mỏi, bạn ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết. Bỗng trong giấc mơ, có một người phụ nữ xuất hiện và mỉm cười hiền từ, nói với Ngọc rằng : "Nếu gặp chuyện hay gặp khó khăn gì, hãy về đây chia sẻ với Cô nhé". Ngọc cảm thấy năng lượng tâm linh thiện lành tỏa ra từ người phụ nữ ấy (…). Chợt tỉnh dậy khỏi giấc mơ, Ngọc nhớ ra, người phụ nữ đó không ai khác chính là Cô Phạm Thị Yến mà lúc sáng bạn đã xem được video chia sẻ của Cô trên mạng. Ngọc nghĩ, chắc chắn đây phải là yếu tố tâm linh kết nối giữa bạn với Cô, v.v.

Bài viết chốt lại bằng việc cô Ngọc đến chùa Ba Vàng và gặp được bà Yến ngoài đời thực, xúc động rơi nước mắt, rồi theo bà Yến tu tập, gặp được người yêu hợp ý, tiến đến hôn nhân.

- Hành trình hạnh phúc : khỏi bệnh ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú di căn hạch nhờ Phật pháp. Clip này ca ngợi sự nhiệm màu sau 12 ngày tu tập kết hợp với sử dụng phương pháp uống nước hành tỏi do bà Yến hướng dẫn, khối u bên trái của người bệnh đã từng thuộc diện TI-RADS3 giảm xuống còn TI-RADS2. Với kết quả chuyển biến đó, khối u bên trái sẽ không cần phải phẫu thuật nữa.

- Chuyện thật khó tin : hai khối u màng não, ba tổn thương thứ phát hiếm gặp biến mất nhờ vào phương thuốc lạ.

- Con trai tâm tính bất thường trong 10 năm : chuyển hóa sau 49 ngày tu tập.

- Tiêu biến khối u di căn vào phổi nhờ tu tập Phật pháp.

Gần 20 năm sống chung với bệnh dị ứng : chuyển hóa sau một ngày Pháp đàn Lương hoàng bảo sám.

- Oan gia trái chủ : sự thật và cách hóa giải.

- Cách giải nghiệp tự kỷ ; giải nghiệp bị bệnh Down và bại não ; nghiệp thất thoát tài sản ; nghiệp hai vợ chồng khắc khẩu ; nghiệp không có người yêu ; nghiệp bị bệnh ung thư.

Bà Yến giảng giải người bệnh ung thư là do kiếp trước làm cho người khác uất ức tận cùng, còn lại là sát mạng chúng sinh nhiều. Mấu chốt giải nghiệp vẫn là cả nhà quy y tam bảo, phát nguyện cúng dường. Những người bị các khối u lớn và ác thì tiền kiếp là những người xuất gia tu tập nhưng phạm phải Ba-la-di tội (các trọng tội như dâm dục, trộm cắp, giết người, vọng ngữ…). Người nhà của họ trong kiếp hiện tại chính là tòng phạm của họ trong kiếp đó.

- Trong nhà có quỷ dự báo trùng tang phải làm sao ?

- Chồng thoát khỏi bóng đen cờ bạc sau 26 năm nhờ vợ tu tập Phật pháp.

- Âm binh, bùa ngải và cách hóa giải.

Bà Yến giải thích âm binh là những vong linh, cô hồn vất vưởng được người khác đưa đến để làm hại chúng ta. Sau đó như thường lệ trong tất cả các trường hợp, bà Yến kể một câu chuyện chẳng ai kiểm chứng được : có nhà kia (là nhà ai, tên họ gì, ở đâu - người viết ?) mang theo bùa chú là hòn đá để trong một bát gạo, đi đâu cũng phải đi theo. Sau một thời gian thì nhờ bà Yến phá giải. Bà Yến kể mang về chùa rồi quên, nhưng đến sáng hôm sau thì bị nhức đầu, "là do các chúng đi theo bùa chú này phá, nên (bà Yến phải) khai thị cho nó rồi cho nó phát tâm tu hành. Người bị yểm bùa là do tâm mình đang sở hữu các suy nghĩ ác, việc làm ác, có tâm ý ác hại ganh đua nên mới bị các chúng ác theo".

Chưa dọa Phật tử đủ sợ, bà Yến bồi thêm : "Bùa có thể là một ly nước uống hoặc bất cứ vật gì. Muốn giải bùa thì quy y tam bảo, cúng dường hồi hướng cho các chúng".

Với những người thỉnh oan gia trái chủ, bà phán người này hàng trăm kiếp trước từng phá tổ chim, bắt chim con rất nhiều nên kiếp này bị phá nhà phá cửa. Người kia hàng chục kiếp trước từng gạt gẫm tình cảm của người khác nên kiếp này phải sống cô đơn, yêu ai cũng không thành. Trong miệng bà Yến, không một người nào có kiếp trước tốt đẹp, sống tử tế cả. Tất cả đều từng sát sinh, giết người, hành hạ chúng sinh, làm quan thì ức hiếp lừa dối dân chúng, đi buôn thì lừa đảo khách hàng, làm chị thì đánh mắng ngược đãi em út, làm chủ nhà thì đi giết chuột…

Mặc bộ áo nâu, "Yến bắt ma" nói cứ tuồn tuột, và sau rốt đều kết bằng việc oan hồn đòi trả các món nợ kiếp trước. Lạ thay, tất cả các món nợ từ tình cảm, thân thể, việc làm ăn buôn bán, tình thân cha mẹ con cái hay hàng xóm bạn bè… đều được "oan hồn" quy ra tiền tươi thóc thật, có cả số lẻ, do chính những nhân viên của Chùa xướng lên.

Ngoài ra, thân chủ còn phải tự nguyện cúng dường cho chùa Ba Vàng một số tiền khác, để thỉnh chư tăng hồi hướng công đức.

Cả trụ trì Thích Trúc Thái Minh lẫn "Yến bắt ma" đều luôn tỏ vẻ thanh cao rằng chư tăng chùa Ba Vàng rất đạo hạnh, ăn ngày một bữa, ngủ ngồi trong rừng, mặc ba y (một áo, một quần, một tấm vải đắp quấn). Còn cúng dường là việc tạo phúc cho người đem tiền tài vật chất đi cúng chứ không phải cho chư tăng, nên chư tăng không cần tiền của mọi người. Thế nhưng cả hai nhiều lần công khai đến mức trắng trợn thúc giục Phật tử cúng dường ngay và cúng thật nhiều.

Ma quỷ, vong hồn cái gì cũng không sợ, chỉ sợ… tiền !

Ví dụ khi có người hỏi cúng dường cầu siêu cho cha mẹ thì bao nhiêu mới đủ, bà Yến trách người này hỏi như thế là tính toán. Rồi bà nói toẹt : Muốn cho cha mẹ sinh vào cõi trời thì phải làm hết khả năng của mình, nếu có thể cúng được 500 nghìn thì cúng 500 nghìn, có khả năng cúng 50 triệu thì cúng 50 triệu. Đặc biệt, Phật tử buộc phải cúng vào chùa Ba Vàng, chứ "cúng cho chùa khác thì cũng tạo được phước báu nhưng không biết là phước gì (!) và nghiệp cũng có thể được giải nhưng đến bao giờ giải hết thì không biết" !

Sư Minh còn chịu khó sưu tầm một câu chuyện gì đó nói rằng ông Áp ba la xê ếch nào đó ở thời của Phật do đã đem cả ngôi nhà của gia đình đi cúng dường nên đã được rất nhiều phước báu.

Thế nhưng số tiền tỷ tỷ mà vào năm 2016 sư Minh đã nhận cúng dường của rất nhiều người để xây chùa Ba Vàng tại Quảng Nam (sau đó bị ngưng do vi phạm đất rừng phòng hộ) thì chả ai nghe sư nói đã hồi hướng thế nào cho Phật tử cả.

Một vị tăng trong chùa Ba Vàng kể (giấu tên) với báo chí : Tất cả tiền cúng dường đều do sư trụ trì kiểm đếm, sau đó giao lại cho Phòng kế toán. Tăng ni trong chùa ai có việc cần dùng thì đến Phòng kế toán viết giấy, nhận tiền.

Ngoài sư Minh, chẳng ai kiểm soát được việc chi tiêu nguồn tiền hàng trăm tỷ mỗi năm này.

Việc anh trai của sư Thích Trúc Thái Minh đứng tên lập công ty Khu du lịch thiền Trúc Lâm - Quảng Nam, kêu gọi bá tánh quyên tiền xây chùa Ba Vàng Quảng Nam, là hành động kinh doanh chùa chiền, rành rành trái với Phật pháp. Nhưng thực sự ông anh trai chỉ là người đứng tên hộ. Ông chủ thật sự của công ty chính là sư Thích Trúc Thái Minh ?

Dù sao, sư Minh là thầy tu chuyên nghiệp nên cũng có thể chấp nhận để ông sống bằng tiền bá tánh. Thế nhưng bà Yến chỉ là Phật tử nhưng không hề lao động để sống, mà vẫn ăn mặc sắm sửa đắt tiền… thì nguồn tiền ấy từ đâu ra ? Có phải chính từ túi tiền của các Phật tử nhẹ dạ, hoặc quá u mê và mù quáng nên để cho bị họ lừa gạt hay không ?

Chắc chắn trong hàng chục ngàn người từng bỏ tiền thỉnh vong giải nghiệp ở chùa Ba Vàng đã có nhiều người nhận ra sự thật này. Nhưng có lẽ vì nói ra thì xấu hổ, nên họ im lặng.

Nhưng im lặng chính là tiếp tay cho tội lỗi.

batma3

Các em học sinh tại một khóa tu mùa hè ở Chùa Ba Vàng. Hình : Chùa Ba Vàng

Cặp bài trùng bắt ma đang nhồi sọ trẻ em những lối nghĩ lạnh người

Đáng sợ nhất là mớ kiến thức núp danh Phật pháp nhưng kỳ thực rất tạp nham và chỉ nhằm mục đích cốt lõi là lừa tiền và lừa sức lao động của Phật tử mà ông Vũ Minh Hiếu và bà Phạm Thị Yến ra sức ca diễn bày trò, lại đang được nhiều ông bố bà mẹ hồn nhiên nhồi vào đầu con cái mình.

Bà Yến từng giảng giải cho các Phật tử rằng gia đình là mối quan hệ oán kết, là chỗ trả nghiệp, có trái mấy cũng phải yên, không được nói lời chân thật, không bao giờ được sống là chính mình. Chỉ có trong môi trường Phật tử thì mới sống được chân thật, đúng pháp.

Trong khóa tu mùa hè dành cho thanh thiếu niên đang được chùa Ba Vàng tổ chức, không ít em bé hết sức vui mừng khi được thấy "Cô chủ nhiệm" ngoài đời thực. Có những bé khoe "Ngày nào con cũng xem video của cô cùng với cha mẹ con, con rất yêu quý cô".

Không biết có cha mẹ nào vui sướng khi nghe con lặp lại Cô chủ nhiệm rằng gia đình của mình chỉ là nơi con và cha mẹ trả những oán kết kiếp trước cho nhau hay không ?

Và lạy Trời, lạy Phật ! Một đứa trẻ được nhồi sọ từ bé rằng bất cứ ai bị bệnh, bị tai nạn, gặp chuyện không may… đều là do họ từng sát sinh, từng sống ác trong kiếp trước, nó có thể hình thành lòng nhân ái, từ tâm hay không ? Hay nó sẽ hả hê nghĩ rằng do họ đã làm ác thì phải trả giá, thế là đáng đời ? Nếu chính cha mẹ, ông bà, anh chị em, bạn thân… của nó bị bệnh, bị tai nạn hay gặp chuyện không may, nó cũng sẽ nghĩ đấy chính là quả báo của họ, vì thế chẳng cần cảm thông hay giúp đỡ.

Nhưng chỉ cần có tiền cúng vào chùa thì mọi sự ác đều được xóa bỏ.

Cứ lối nghĩ ấy tăng dần cấp độ, sẽ hình thành một lứa thanh thiếu niên lạnh lùng nhưng u mê, vừa mê tín vừa thực dụng. Thiếu tỉnh táo suy xét nhưng thừa mù quáng để bị người ta dắt mũi và tống tiền còn lạy gập người xuống xin được đội ơn.

Đáng thắc mắc là tất cả các chứng cớ của việc tuyên truyền mê tín dị đoan cũng như lừa đảo Phật tử để lấy tiền đều tồn tại sờ sờ trên rất nhiều trang truyền thông của chùa Ba Vàng, của sư Minh lẫn của bà Yến "bắt ma".

Thế nhưng tại sao lần này chưa thấy giới chức lãnh đạo nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng chấn chỉnh, giải oan cho Phật pháp và các tăng ni chân chính ?

Nguyễn Đại La

Nguồn : VOA, 25/06/2023

Tham khảo :

https://www.baogiaothong.vn/ba-pham-thi-yen-chua-ba-vang-muon-xin-loi-me-nu-sinh-giao-ga-noi-gi-d415623.html

https://phamthiyen.com/oan-gia-trai-chu-la-gi-1-c4502.html

https://phamthiyen.com/khoi-benh-ung-thu-bieu-mo-tuyen-giap-the-nhu-di-can-hach-c4371.html

https://phamthiyen.com/bai-16-thuc-hanh-tru-niem-trong-bon-phan-tu-tap-tai-rung-lan-2-c2965.html

https://phamthiyen.com/phap-thoai-tai-khoa-tu-tren-rung

https://www.youtube.com/watch?v=zhvm_AhwX7Q

https://www.youtube.com/watch?v=O3kd-oOz2iQ

https://www.youtube.com/watch?v=5ozkMO6F19c

************************

Tiền, quyền, danh, lợi gồm đủ, ai "buôn lậu" Phật thành công bằng Thích Trúc Thái Minh ?

Nguyễn Đại La, RFA, 25/06/2023

Theo giới thiệu trên trang web chùa Ba Vàng, sư Thích Trúc Thái Minh, thế danh là Vũ Minh Hiếu, sinh năm 1967 tại Bắc Ninh, con thứ năm trong gia đình có bảy anh chị em.

batma4

Một buổi lễ ở Chùa Ba Vàng hôm 21/6/2023 Chùa Ba Vàng

Sư Minh tự giới thiệu "Vũ Minh Hiếu học hành giỏi từ nhỏ, được tuyển vào các lớp chọn, lớp chuyên của huyện, tỉnh, được đánh giá là người gần như hoàn thiện cả về đạo đức lẫn học thuật" (trích trang web).

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, Hiếu được giữ lại làm giảng viên. Sau năm năm giảng dạy tại trường, Hiếu chuyển sang Viện Nghiên cứu chế tạo máy thuộc Bộ Công nghiệp.

Sau cái chết của một người chị họ, Vũ Minh Hiếu trăn trở với những câu hỏi về sống/chết và rồi gặp được duyên khởi để xuất gia tu hành.

Năm 1999, Vũ Minh Hiếu xuống tóc, xuất gia tại Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt. Năm 2002, được cử ra miền Bắc để góp sức xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử. Năm 2007, về làm trụ trì chùa Ba Vàng, một ngôi cổ tự nhỏ bé và nghèo nàn, gồm hai kiến trúc cũ kỹ nằm trên 150 m2 ở lưng chừng núi Thành Đẳng, tại Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2014, sư Minh khánh thành chùa Ba Vàng mới trên diện tích 22 ha.

Chính điện chùa Ba Vàng mới rộng đến 4.600 m2, được công nhận là ngôi chính điện trên núi lớn nhất Đông Dương vào năm 2014.

Từng có một "dự án tập đoàn kinh doanh thương hiệu chùa Ba Vàng" ?

Con đường lớn từ trung tâm Thành phố Uông Bí đến chùa Ba Vàng được xây dựng, thu ngắn khoảng cách. Các kiến trúc hoành tráng liên tiếp xây dựng với phong cách phật giáo Nam Tông khác lạ với phong cách Bắc Tông phổ biến ở miền Bắc. Cùng với các hoạt động và lễ hội sôi động liên tiếp trong năm không bao giờ ngừng, chùa Ba Vàng được các tour du lịch chùa chiền đưa vào hàng đầu sổ trong danh sách "du lịch tâm linh".

Chính sư Thái Minh cũng tự hào kể về công trình biến chiếc chùa cũ nát thành một "trung tâm Phật học rất lớn trên diện tích 22 ha, trong đó một nửa là cây xanh và cảnh quan.

Tổng kinh phí xây dựng chùa được cho biết khoảng 280 tỷ đồng vào thời điểm đó. Toàn bộ là tiền công đức từ Phật tử, người dân và các doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm khắp nơi.

Năm 2016, có một dự án tên Khu du lịch tâm linh thiền Trúc Lâm - Quảng Nam được động thổ khởi công xây dựng tại thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (Quảng Nam). Công trình này được công bố có tổng kinh phí 1.000 tỷ đồng, chia làm nhiều giai đoạn.

Phối cảnh của khu này giống hệt chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh.

Doanh nghiệp huy động tiền bá tánh để xây dựng chùa Ba Vàng Quảng Nam là công ty trách nhiệm hữu hạn Ba Vàng Quảng Nam. Chủ doanh nghiệp tên Vũ Minh Đức, quê quán tại thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Đức chính là anh ruột của sư Thích Trúc Thái Minh (Vũ Minh Hiếu).

Cho nên không lạ gì khi tại lễ động thổ khởi công, đích thân trụ trì chùa Ba Vàng Quảng Ninh là sư Minh đã trực tiếp đứng ra nhận tiền và hiện vật do nhiều nhà hảo tâm, tập thể và cá nhân ủng hộ đến hàng tỷ đồng và nhiều hiện vật có giá trị.

Thế nhưng, sau đó ít lâu, công ty Ba Vàng Quảng Nam bất ngờ dừng dự án với lý do gặp một số khó khăn vướng mắc.

Cũng phải, vì đất mà họ định xây chùa và làm du lịch tâm linh lại nằm trong diện tích rừng phòng hộ hồ thủy điện Phú Ninh.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết, khi tổ chức lễ động thổ, công ty Ba Vàng Quảng Nam chưa được cấp giấy phép xây dựng, cũng chưa làm các thủ tục thuê đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.

Đến năm 2018, công ty ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, số tiền sư Minh đã nhận cúng dường thì không có thông tin nào về việc hoàn trả cho người đóng góp.

Tại sao một nhà sư luôn mồm cao rao về pháp tu khổ hạnh "ăn ngày một bữa, chỉ có ba y (một áo, một quần, một tấm vải quàng), rách lại vá, ngủ ngồi trong rừng" lại dính vào việc kinh doanh của thế tục ?

Chùa chiền là nơi tu tập và hành pháp, tại sao lại thương mại hóa thành khu du lịch tâm linh ?

Nếu dự án thành công, tăng ni trong chùa nên gọi là nhân viên kinh doanh hay người xuất gia cầu Đạo ? Lợi nhuận sẽ được phân bổ như thế nào ?

Chỉ có thể nói, sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh quả không hổ danh sinh viên xuất sắc ngành Kinh tế. Chỉ với cái đầu trọc, mớ lý thuyết sai bậy núp danh Phật pháp rặt mùi đe dọa Phật tử để moi tiền từ các nỗi đau khổ của họ, sư Minh đã thành công vang dội trong kinh doanh chùa, buôn lậu Phật pháp. Chỉ vỏn vẹn chưa đến chục năm, tay trắng dựng nên sự nghiệp có giá trị hàng ngàn tỷ đồng, luôn dồi dào nguồn lao động không công u mê mù quáng đến hàng ngàn người, và đang leo lên các chức vụ cao nhất của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tiền, quyền, lợi danh gồm đủ. Thử hỏi có tổng tài nào ngoài đời thường so sánh nổi với sư ?

Cứ cúng tiền thì chấp cả oan hồn báo oán

Vào năm 2019, khi sự kiện chùa Ba Vàng dụ dỗ và bắt ép Phật tử cúng tiền để thỉnh oan gia trái chủ chữa bệnh hay giải quyết trục trặc trong cuộc sống bùng nổ trên truyền thông, trang web Chuabavang.com đã không còn các clip pháp thoại hay trạch pháp về vong linh báo oán hay nghiệp ác kiếp trước nữa. Tuy nhiên, đó chỉ là động thái giả vờ một cách rất qua quýt.

Sau khi tái hoạt động, trên trang đầu tiên không hề có các từ nhạy cảm như oan gia trái chủ, nhưng lại có hẳn một topic mang tên Câu chuyện chuyển nghiệp.

Bấm vào topic này là cả một thế giới ma tà, vong hồn báo oán, mụn ghẻ mặt người, nghiệp báo, oan gia trái chủ… muôn hình vạn dạng, đủ kiểu tác quái và đòi nợ, chữa những bệnh tật nặng nề và dai dẳng, từ nghèo khổ, con cái bất hiếu, nghiện rượu, hay gia đình lục đục đến công ăn việc làm tốt đẹp và hòa thuận. Cứ các căn/chứng bệnh càng kỳ lạ, trầm trọng, nhất là đã chạy chữa khắp Đông Tây y tốn nhiều tiền nhưng không khỏi thì cứ đến chùa Ba Vàng là sạch làu bệnh tật, vạn việc đều thông.

Hàng trăm video lừa đảo và truyền bá mê tín dị đoan để trục lợi này vạch rõ bộ mặt của sư Thích Trúc Thái Minh.

Video nào cũng được quay dựng chuyên nghiệp, theo một cách thức duy nhất : bệnh nhân và người thân của họ tự thuật bệnh trạng cũng như diễn tiến chữa bệnh trước mặt một số tăng ni của chùa và vài Phật tử khác. Người thì bị vẩy nến lở khắp lưng cổ đầu mặt tay chân từ năm 14 tuổi, ngứa ngáy điên cuồng, gãi bật máu khắp người khiến tự ti phải nghỉ học từ sớm. Cha mẹ đã vay 300 triệu chữa bệnh cho con nhưng chỉ giảm được một thời gian lại tái phát nặng hơn. Bác sĩ thì nói bệnh này chữa dân gian chứ chữa Tây y không khỏi. Chữa thuốc Tây thì bị dị ứng sưng miệng lên.

Người mẹ kể diễn tiến tiếp theo như chuyện thần thoại :

- Lúc ấy con của con nó buông luôn rồi, nó bảo đến đâu thì đến chứ con không chữa nữa. Con cũng quá nản chí rồi, hôm ấy con thắp một nắm hương to con ra quỳ giữa sân. Con khấn xin Phật thương thì chữa khỏi bệnh cho con của con thì nghe tiếng nói trong không trung là phải thỉnh oan gia trái chủ. Lúc ấy con chưa biết gì về oan gia trái chủ. Sáng hôm sau con đi công việc thì tự nhiên gặp một Phật tử của chùa, người ta nói bệnh này đến chùa Ba Vàng thỉnh oan gia trái chủ là hết.

Người mẹ kể tiếp : Sau đó bà sắp xếp lên chùa Ba Vàng tu tập và xin vào đạo tràng. Con trai bà vẫn ở quê. Nhưng chỉ đến đêm tu tập thứ hai, bà gọi điện về hỏi thăm thì con trai đã nói "Cơ thể con như là một người khác rồi". Bà và chồng tăng lòng tin, tiếp tục dốc lòng tu tập. Sau 49 ngày tu tập và 108 ngày cầu khỏi dịch bệnh, "điều vi diệu" đến với toàn thể gia đình bà : tự dưng có người khác mách có bác sĩ chữa khỏi bệnh này. Bà đem con đến chữa thì con bà dùng được thuốc Tây, không còn bị dị ứng nữa, mặc dù trước kia từng bị. Kết quả bệnh hết hẳn, da lành và bắt đầu mọc da non.

Con bà kể vào đêm tu tập thứ hai của mẹ thì toàn thân anh ta ngứa phá ra, gãi toàn thân chảy máu xong đến sáng thì nhẹ nhõm hẳn, không ngứa nữa, các nốt lở bắt đầu se lại.

Như cởi tấm lòng, sư Thích Trúc Thái Minh cười rạng rỡ như đóa hoa đang được tắm trong ánh hào quang của mười phương chư phật. Sư cho xem hình ảnh trước và sau khi lành da, đồng thời nhắc đi nhắc lại và nhấn mạnh các chi tiết quan trọng nhất gồm :

- Chữa đông tây y lâu năm, tốn tiền nhiều nhưng không khỏi.

- Vừa tu tập tại chùa Ba Vàng đến đêm thứ hai thì bệnh đã thay đổi theo chiều hướng tốt lên đến vi diệu, như phép lạ.

- Gia đình rất quyết chí, có bao nhiêu tiền, kể cả tiền được quyên góp cho cháu chữa bệnh đều đem cúng dường chùa cả.

- Sau khi được chứng kiến sự thay đổi, cả nhà trao trọn niềm tin vào Phật pháp, vào chùa Ba Vàng.

Sư Minh nhấn mạnh :

  • Phật pháp rất nhiệm màu. (…) Phải tu tập để tăng phước, oan gia hết nghiệp báo với mình thì họ bỏ đi thôi, mình hết khổ. Oan gia (nhập về) báo oán, nếu họ không tác động nữa thì thuốc mới có tác dụng. Nếu không càng bôi thuốc thì càng loét. Thứ hai là họ ngăn cản mình tìm được thầy thuốc tốt, chỉ toàn gặp thầy thuốc vớ vẩn.
  • batma5
  • Đại đức Thích Trúc Thái Minh. Chùa Ba Vàng

Để tăng thêm niềm tin cho Phật tử, sư Minh kể tiếp :

- Có người bị bệnh gan vào Bệnh viện Bạch Mai người vàng như củ nghệ, men gan lên không biết là mấy trăm rồi, cô vợ điện thầy vào bệnh viện. Sau khi thầy lên thì thỉnh oan gia trái chủ ngay trong bệnh viện luôn cho chú, thỉnh xong một lúc men gan xuống luôn.

Sau đó người nhà lập đàn thỉnh, khỏi hoàn toàn, mừng lắm nhưng sư phụ (danh xưng tự xưng của sư Minh) bảo oan gia trái chủ chưa một lần khỏi hết đâu. Cô vợ chủ quan không tu tập nữa thì mấy ngày hôm sau (chồng) lại bị lại.

Tất cả các câu chuyện đều có lưu ý quan trọng nhất, có tính quyết định, là thí chủ phải hết sức dốc lòng tác phước cúng dường thì mới chuyển được nghiệp ác.

- Thí chủ rất chí thành, chí tâm, chí thiết, có bao nhiêu tiền đều đem cúng dường tất cả. Các trường hợp được người khác quyên góp, tặng tiền để chữa bệnh cũng không giữ lại đồng nào mà đều đem cúng dường. Như thế vong hồn báo oán mới thấy mình thật sự có tâm tu tập, nếu không họ thấy mình vừa giảm bệnh đã hết thì họ thấy ghét họ báo oán tiếp - Sư Minh nhắc đi nhắc lại.

Bác sĩ Tùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thành phố Hạ Long là ai ?

Một trường hợp khác được đặc biệt nêu gương, là thanh niên trẻ bị khối u cực lớn ở mặt, bắt đầu từ giữa hai mắt khiến mắt đẩy ra xa nhau, kéo dài đến hết cằm và nhô ra bên trên. Người nhà cho biết đi sinh thiết ở bệnh viện được kết quả là khối ung thư ác tính, bác sĩ quyết định trả về.

Bố con họ và sư Minh cùng thuật lại câu chuyện, vẫn với phong cách thần thoại quen thuộc của chùa Ba Vàng :

- Lúc đó là giáp Tết, gia đình xác định là cái tết cuối cùng của cháu thì nhận được một cuộc điện thoại của một người ở Hạ Long, nói nên xuống gặp để tìm phương pháp chữa cho cháu. Lúc ấy gia đình rất mơ hồ Phật pháp.

(Người ấy là) bác Tùng là Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạ Long và cũng là Phật tử chùa Ba Vàng. Nhân duyên đến từ đây, năm 2013. Gia đình thỉnh oan gia trái chủ và được biết kiếp trước con mình là đồ tể sát sinh hại vật giết hại trâu bò dê ngựa nên kiếp này phải chịu nghiệp báo. Bác Tùng cùng các Phật tử chùa Ba Vàng hướng dẫn đến chùa thỉnh oan gia trái chủ để trả nghiệp báo và chữa bệnh, làm lễ khai thị cầu siêu oan gia trái chủ. Sau đó hàng tháng bốn ngày lên chùa nghe pháp, sám hối, làm công quả, cúng dường tiền tài. Sau hơn bốn tháng tu tập thì bệnh tình thuyên giảm dần, khối u trước kia rất lớn và chảy máu mủ liên tục thì giờ nhỏ lại và không chảy máu mủ nữa.

Sư Minh khoe công :

- Trụ trì sờ vào mũi (người bệnh) và mật thỉnh các oan gia trái chủ ra và thấy có một luồng khí từ người của người bệnh chạy qua người thầy. Sau đó thầy thỉnh hết chư tăng ni Phật tử lên chính điện cầu nguyện cho cháu. Ngay đêm hôm ấy Đức Quan Âm bồ tát báo mộng là cháu sẽ cứu sống được. Ngay sáng hôm sau thầy nói với cả gia đình nhà T., kiếp trước cháu chuyên mổ ngựa mở trâu nên (khối u trên mặt) giống mặt ngựa. Lúc đấy gia đình cháu hết lòng, tiền bạc, ai dâng cúng cái gì là cúng dường Tam Bảo hết để thỉnh oan gia trái chủ.

Sau đó thầy quyết định cho cháu đi mổ. Chính ông bác sĩ Mỹ ngày xưa trả cháu về để chờ chết thì lần này đã mổ được. Sau gần 10 tiếng phẫu thuật đã qua được giai đoạn khó khăn nhất.

"Bác sĩ Tùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Hạ Long", theo lời sư Minh là ai mà lại tin oan gia trái chủ ? Có thật có một bác sĩ như thế ?

Thế nhưng, liên quan đến "bác sĩ Tùng", chúng tôi chỉ tìm được một thông tin từ năm ghi nhận Phòng khám đa khoa tư nhân Cẩm Phả thuộc Chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn Bệnh viện Quốc tế Hạ Long. Phòng khám này có địa chỉ ở Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, giám đốc tên là Phạm Tùng. Không có thông tin khác cho biết ông Phạm Tùng này có phải là bác sĩ hay không.

Ngoài ra không có bác sĩ Tùng nào khác gắn với tên Bệnh viện Quốc tế Hạ Long cả.

Còn chính bản thân bệnh viện Quốc tế Hạ Long thì lại là… một kiến trúc bị bỏ hoang suốt 10 năm nay tại phường Hùng Thắng, Thành phố Hạ Long.

Bệnh viện này có tổng mức đầu tư khoảng 70 triệu USD, được cấp phép xây dựng năm 2013. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ xây dựng được 4/26 hạng mục công trình rồi bỏ hoang từ đó đến nay.

Vào tháng 8/2012, bệnh viện này từng bị Thanh tra Sở Y tế và Công an tỉnh Quảng Ninh xử phạt vì hành nghề khám, chữa bệnh khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền; kinh doanh thuốc chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa thực hiện các quy chế chuyên môn về dược.

Thông tin về nhân vật đầy uy tín "bác sĩ Tùng, giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạ Long, Phật tử chùa Ba Vàng" như thế đã rõ.

Có những bệnh nhân chia sẻ trong clip chứng minh sự thành công của việc thỉnh oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng sau đó cho biết : họ đi dự lễ tại chùa và được mời lên chia sẻ về quá trình tu tập, chữa bệnh. Họ có nói việc tập trung vào niềm tin Phật khiến tâm trí họ nhẹ nhõm hơn, nhưng kết quả chữa khỏi bệnh không phải do tu tập mà là thành tựu của các bác sĩ tại bệnh viện. Nhưng khi họ vừa nói đến nội dung cảm ơn các bác sĩ thì micro tắt phụt.

Sau khi video được cắt ghép chỉnh sửa, cuối cùng người xem u mê mù quáng chỉ thấy vô số bệnh nhân xuất thân đủ các giới trong xã hội, mắc đủ thứ trọng bệnh nhưng chỉ được chữa khỏi sau khi cúng oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng. Quá trình khỏi bệnh hay chuyển nghiệp đều vô cùng thần kỳ : Chỉ sau một đêm, hay sau một lời xướng danh Phật.

"Dân Quảng Ninh chết trong bão là do nghiệp kiếp trước"

Sự ngang nhiên của sư Thích Trúc Thái Minh chỉ vài năm sau khi dập đầu sám hối Đại tăng vì tuyên truyền và lừa đảo Phật tử về oan hồn báo oán, chỉ có thể gọi là lật lọng trắng trợn. Ông Minh giải thích về nguyên nhân bệnh ung thư :

- Oan gia trái chủ xâm nhập vào tế bào, khuếch trương lên làm căn cứ địa, biến thành ác tính chống lại chính cơ thể mình. Tại sao có tế bào kỳ lạ đến thế ? Dứt khoát phải có yếu tố tâm linh trong này. Các bệnh ác như bệnh ung thư chẳng hạn, phải có đến 95% là có yếu tố tâm linh trong đó. Rất nhiều trường hợp bị bệnh khi thỉnh oan gia trái chủ ra thì họ nói rất rõ là họ tác động vào cơ thể chúng ta như thế. Nếu giải được oán kết, chuyển hóa được nghiệp rồi thì lúc ấy chữa bệnh, uống thuốc mới tốt được. Có oan gia trái chủ nói rõ luôn là họ che bệnh luôn, không cho nhìn thấy bệnh, bác sĩ khám cũng không nhìn thấy bệnh. Pháp của nhà Phật trừ được ma tà, ma tà quỷ ám là có thật và rất nhiều nhưng truyền thông không nói lên.

Đỉnh điểm của sự để não đi xa này là sư Minh kết luận những người dân nạn nhân của nạn đói năm 1945 tại miền Bắc Việt Nam cũng chính là do họ từng sống độc ác vào các kiếp trước.

Ngay cả cơn bão và mưa lũ năm làm chết 17 người ở Quảng Ninh năm 2018 cũng được sư Minh vu cho "nghiệp" của dân Quảng Ninh và kể công : "Ngay khi mưa bão là lãnh đạo địa phương đã đến tìm và nhờ thầy giúp đỡ. Đáng lẽ chết 127 người nhưng thầy xin cho nên mới được như thế".

- Thầy đi Ấn Độ thấy dân Ấn đi xe rất liều nhưng họ rất ít bị tai nạn, dù đường sá rất kém, xe rất tồi. Còn dân mình tai nạn lia chia, chứng tỏ dân mình nghiệp sát rất lớn. Ví dụ kiếp trước mình bỏ đói người ta, cướp thực phẩm hay đốt cháy thực phẩm của người ta thì kiếp sau mình sẽ bị chết đói. Dân mình bị nạn đói năm Ất Dậu 1945 là phải có nghiệp đấy. Mình thì mình nói do chiến tranh các thứ nhưng thực sự là có nghiệp đấy chứ thực sự không phải tự nhiên mà chết thế đâu.

Xúc phạm đến mức liều lĩnh như vậy nhưng lần này, sư Thích Trúc Thái Minh không hề bị ai cảnh cáo hay nhắc nhở cả.

Nguyễn Đại La

Nguồn : VOA, 25/06/2023

Tham khảo :

https://dantri.com.vn/xa-hoi/benh-vien-ma-chuc-trieu-usd-giua-long-tp-ha-long-20220622083653268.htm

https://infodoanhnghiep.com/thong-tin/Chi-Nhanh-Cong-Ty-TNHH-Benh-Vien-Quoc-Te-Ha-Long-Phong-Kham-Da-Khoa-Tu-Nhan-Cam-Pha-97499-002.html

https://vnexpress.net/dai-duc-thich-truc-thai-minh-xin-loi-phat-tu-ca-nuoc-3902085.html

https://tuoitre.vn/tru-tri-chua-ba-vang-xin-loi-nguyen-sam-hoi.-49-ngay-2019032920322748.htm

https://tienphong.vn/vu-chua-ba-vang-chi-gai-va-chong-cu-ba-pham-thi-yen-noi-gi-post1099365.tpo

https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/tru-tri-chua-ba-vang-ly-giai-con-bao-khien-17-nguoi-chet-o-quang-ninh-la-do-nghiep-cua-nguoi-dan-quang-ninh-4817565.html

https://laodong.vn/xa-hoi/chu-doanh-nghiep-ba-vang-huy-dong-tien-xay-chua-o-quang-nam-la-ai-665593.ldo

https://laodong.vn/xa-hoi/chu-doanh-nghiep-ba-vang-huy-dong-tien-xay-chua-o-quang-nam-la-ai-665593.ldo

https://lifestyle.zingnews.vn/video-tru-tri-ba-vang-quang-ninh-gap-mua-bao-la-nghiep-cua-dan-post928084.html

https://vietnamnet.vn/be-boi-chua-ba-vang-nhung-chuyen-dau-long-515772.html

http://daidoanket.vn/con-mot-chua-ba-vang-lien-quan-den-su-thich-truc-thai-minh-khoi-cong-da-lau-nhung-chua-xay-433191.html

https://nguoihanoi.com.vn/dai-duc-thich-truc-thai-minh-sau-song-gio-phat-tu-va-nhan-dan-biet-ve-chua-nhieu-hon-7395.html

https://vietnamnet.vn/be-boi-chua-ba-vang-nhung-chuyen-dau-long-515772.html

*************************

Trụ trì chùa Ba Vàng tái xuất thỉnh vong giải nghiệp ?

Nguyễn Đại La, RFA, 25/06/2023

Trong các đêm liên tục từ 02/6 đến 4/6/2023 nhằm 15/4, 16/4 và 17/6 Quý Mão, lần đầu tiên công chúng chứng kiến một đại lễ Phật đản được tổ chức rầm rộ, nhiều công sức, tiền bạc và thu hút đông người tham gia đến vậy tại cả hai nơi rất xa nhau : chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) và huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

batma6

Đại đức Thích Trúc Thái Minh và những người dự lễ tại trụ sở Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, huyện Minh Hóa trước khi vào chương trình Đại lễ - Chùa Ba Vàng

Trang web Chùa Ba Vàng cho biết trong hai ngày tổ chức đại lễ Phật đản tại chùa này đã có 70.000 người dân và Phật tử trong và ngoài nước, 200 giáo phẩm, các quan chức ngoại giao và Chính phủ từ cấp thứ trưởng trở lên của 13 nước trên thế giới cùng tham gia.

Đại lễ đánh dấu ngày trở lại của sư Thích Trúc Thái Minh

Quang cảnh buổi lễ đón mừng cùng đêm rước xe hoa quả thật chưa từng thấy trước đó. Dòng người ăn mặc hết sức rực rỡ với đủ loại trang phục của nhiều dân tộc và nhiều nước chen chúc kín mít mặt đường các con đường quanh chùa và thị xã Uông Bí gần như không còn kẽ hở. Vô vàn đèn màu lung linh, hàng hàng tượng Phật lấp lánh theo từng khối người được tổ chức bài bản chặt chẽ diễu hành trên các con đường, biển hoa và cờ Phật sắc màu với âm nhạc tưng bừng náo nức, đoàn người múa nhảy ca hát… Đây có lẽ là lần đầu tiên ngày lễ của một tôn giáo được tổ chức rộng rãi, quy mô, đông người tham gia đến như thế trong cả cơ sở thờ tự lẫn ngoài đường phố.

Trong hai ngày 3/6 và 4/6, đại lễ diễn ra tại huyện Minh Hóa cũng với quy mô khủng khiếp như vậy. Biển người hò reo kéo đi tràn đường phố theo đội hình lớp lang thứ tự, hô gọi chào mừng Đức Phật đản sinh và tiếng reo yeah kéo dài cuối câu. Đây không phải là ngôn ngữ và thói quen của người Việt, chứng tỏ những người tham gia lễ hội đã được tổ chức tập luyện vô cùng kỹ càng.

Minh Hóa là một huyện miền núi miền Trung nằm ven đường Trường Sơn, núi rừng bao bọc, vắng vẻ và nghèo nàn, người dân chủ yếu sống bằng ruộng rẫy. Nhưng ruộng rẫy cũng bạc màu và xơ xác, mỗi năm đều lũ lụt, nhà và ruộng trong thung lũng đều chìm sâu dưới nước. Nhắc đến Minh Hóa, hầu hết người đọc chỉ liên hệ nó với "đặc sản" "Nhà chống lũ" giúp dân Minh Hóa sống chung với lụt hàng năm.

Một đại lễ Phật giáo được tổ chức như ngày hội đường phố cho đông đảo tầng lớp nhân dân, có mặt của các quan chức và giáo phẩm Phật giáo từ nhiều nước đến như vậy, là sự kiện chưa từng có ở chốn rừng núi hẻo lánh này.

Cả hai sự kiện được truyền hình quốc gia đưa tin trong bản tin thời sự 7g tối, giờ vàng thời sự.

Địa danh chùa Ba Vàng và Quảng Bình khiến người quan tâm liên tưởng ngay đến bộ óc, bàn tay tổ chức và cái tài khéo gọi dòng tiền của một cái tên từng nổi bần bật trên báo chí và truyền thông cách đây bốn năm : Đại đức Thích Trúc Thái Minh.

Quả vậy, người ta nhìn thấy sư Thích Trúc Thái Minh trong hàng giáo phẩm diễu hành đi đầu đoàn người trên phố. Vẫn với sự khéo léo vốn có và ngày càng tăng, sư Minh đi ở hàng thứ hai, thứ ba, không chiếm toàn bộ sự chú ý và tò mò của người xem. Nhưng xâu chuỗi những sự kiện ở chùa Ba Vàng trước kia và hiện nay thì người quan sát có thể hiểu không sai, toàn bộ đại lễ hội Phật giáo phô trương và rầm rộ đến mức này chắc hẳn là sản phẩm của chính ông.

Đây có phải là món quà cho các vị lãnh đạo Phật giáo, đặc biệt ở Quảng Bình, để đánh dấu ngày tái xuất của sư Thích Trúc Thái Minh ?

batma7

Lễ Phật đản tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình vào ngày 3/6/2023. Chùa Ba Vàng

Nam mô một bồ đầy tiền

Sở dĩ tôi quan tâm đến cái tên Thích Trúc Thái Minh là vì chỉ mới bốn năm trước, ông đột nhiên được gần như cả nước biết đến sau loạt bài điều tra trên báo Lao Động.

Phóng viên của tờ báo này - vào vai một Phật tử của chùa Ba Vàng nơi sư Thái Minh là trụ trì - đi thỉnh oan gia trái chủ để chữa bệnh.

Theo báo Lao Động, chùa Ba Vàng có hẳn một khu nhà lớn dùng để thỉnh giải nghiệp.

Trong tất cả các pháp thoại của mình, sư Thích Trúc Thái Minh cùng những đồng sự tại chùa luôn luôn nhắc đi nhắc lại, nhấn mạnh và khẳng định rằng con người hễ gặp bất cứ trái ý nào trong cuộc sống thì đều do nghiệp báo, quả ác từ vô vàn kiếp trước để lại. Nghiệp báo là những hành động xấu, ác gây ra cho chúng sinh khác bao gồm cả người và mọi sinh vật. Những nghiệp ác chất chồng qua các kiếp, có thể đến hàng trăm ngàn, hàng triệu kiếp trước, tạo thành món nợ. Đến kiếp này những vong linh đã bị hành hạ hoặc gây chuyện xấu đó quay trở lại báo oán và đòi nợ nơi thân chủ, nên được gọi là trái chủ.

Ví dụ (theo sư Minh), người bị đau ở chân tay là do kiếp trước từng bẻ gãy chân tay của sinh linh khác. Người bị nhiều bệnh tật nặng là do kiếp trước từng sát sinh. Người bị mất vợ mất chồng là do kiếp trước từng phá nhà của chúng sinh, như phá tổ chim, phá tổ kiến, v.v.

Sư Thái Minh dẫn rất nhiều điển cố được cho là viết rõ trong Kinh Phật để chứng minh và liên tục khẳng định lập luận này.

Cách giải quyết tận gốc vấn đề, vẫn theo sư Minh, là thực hành việc thiện. Trong đó quan trọng nhất là tạo phước cúng dường cho chùa Ba Vàng và tu tập các khóa ở chùa, để các tăng trong chùa hồi hướng công đức cho người bị nghiệp báo và hóa giải oán kết do các oan hồn báo oán. Từ đó người bệnh sẽ tìm được thầy thuốc chữa khỏi, người có bất hòa với mẹ chồng thì được hòa thuận, người xích mích với đồng nghiệp, không tìm được nơi làm tốt sẽ được giải trừ hết tất cả các điều trái ý để đạt được viên mãn, thỏa nguyện v.v. Việc làm này gọi là thỉnh oan gia trái chủ.

Người có nhu cầu thỉnh oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng buộc phải trải qua nhiều bước ngặt nghèo, gồm trình chứng minh nhân dân thật, xem đi xem lại các clip nói về oan hồn báo oán, ký hàng loạt cam kết và buộc để lại toàn bộ thiết bị điện tử có khả năng ghi âm, ghi hình, không được cầm bất cứ thiết bị nào trước khi vào phòng thỉnh oan gia trái chủ.

Các tăng lữ của chùa sẽ mời gọi oan gia trái chủ lên để họ kể rõ người hiện tại từng làm các nghiệp ác như thế nào, sau đó oan hồn sẽ tổng hợp tất cả các món nợ lại và tính sổ. Ví dụ một phụ nữ bị đau xương khớp được oan hồn báo là do bốn kiếp trước hay giết mèo nên kiếp này bị vong mèo báo oán khiến đau nhức toàn thân. Một người buôn bán ế ẩm là do 12 kiếp trước phá việc buôn bán của người khác hoặc giết sinh linh nên kiếp này bị báo oán.v.v

Tuy nhiên, giải pháp cho tất cả vô vàn trái ý, bệnh tật, đau khổ… của tất cả mọi người đến chùa Ba Vàng đều quy về một mối : Thứ nhất, phải cúng dường cho chùa. Số tiền, theo sư Thái Minh "chính là số nợ của người có bệnh tật hoặc có điều trái ý, do các oan gia trái chủ hiện về đòi nợ". Còn chư tăng chỉ ăn ngày một bữa, mặc ba tấm áo, ngủ trong rừng, nên không lây dính gì đến số tiền này cả.

Thứ hai, nếu không có tiền để cúng vào chùa thì người đó phải làm công quả cho chùa trong vài tháng.

Cách đây bốn năm, theo điều tra của báo Lao động, tiền mà các oan hồn đòi con nợ cúng cho chùa Ba Vàng phổ biến vào khoảng 7-15 triệu đồng/người.

Chị Nguyễn Thị L. ở Thành phố Cẩm Phả từng kể với báo chí : các vong hồn "oan gia trái chủ" thông qua miệng sư tăng trong chùa "tố cáo" rằng họ tác động làm cho chị hay bị rét run vào buổi sáng sớm. Vẫn qua miệng sư tăng, các vong hồn này cho biết kiếp trước họ là con chuột trong gia đình chị. Nhưng gia đình keo kiệt, bỏn sẻn (ý là keo kiệt đến nỗi không cho chuột ăn hay sao-Người viết), còn chị thì cách đây sáu kiếp chính là thầy phù thủy luôn yểm bùa chú. Có những vong hồn là nạn nhân của chị. Họ nói có 38 hương linh (vong hồn) vào pháp hội cầu siêu tác động vào chị L, đòi chị chọn một trong hai cách : nếu thường xuyên lên chùa thì cúng dường 32 triệu đồng ; nếu không thường xuyên lên chùa thì cúng đến… 700 triệu đồng. Nếu không cúng dường, chị sẽ bị điên. Chùa cũng yêu cầu chị phải tu tập tại chùa một năm, chỉ cho phép về nhà 3 ngày để chuyển nghiệp. 

Vẫn theo thống kê sơ bộ của báo Lao Động cách đây bốn năm, mỗi tháng "dịch vụ" thỉnh vong giải nghiệp tại chùa Ba Vàng thu hút khoảng 4.000-5.000 người. Do mỗi lần chỉ được trình bày với vong đúng một vấn đề nên không ít người phải đi lại nhiều lần.

Tính ra, chỉ riêng thỉnh vong giải nghiệp, mỗi năm chùa Ba Vàng thu hàng trăm tỷ đồng, đồng thời có nguồn lao động không công vô cùng hùng hậu và bất tận nối tiếp nhau làm lụng tất cả các việc trong chùa.

Mô Phật, một công đôi việc, nhà chùa thật hoan hỉ hoan hỉ !

Nữ thánh chùa Ba Vàng : "Các anh hùng chiến sĩ đi đánh giặc là do kiếp trước mắc vào nghiệp sát sinh"

Một nữ nhân vật đặc biệt của chùa Ba Vàng khi thuyết giảng về nhân quả đã nói rằng cô gái nữ sinh bị hãm hiếp và giết chết khi đi giao gà cho mẹ chính là do các kiếp trước cô đã sát hại chúng sinh dã man và xâm hại thân thể, trinh tiết của người khác nên kiếp này phải chịu quả báo như vậy.

Sự việc như đám cháy rừng mùa khô được tưới thêm dầu.

Tiếp tục đà phán về nghiệp báo, "nữ thánh" nói trên bạo mồm phán luôn rằng các anh hùng chiến sĩ đi đánh giặc là do trong tiền kiếp cũng mắc vào nghiệp sát sinh nên bây giờ phải sinh ra thời chiến tranh loạn lạc (và phải đi chiến đấu-người viết).

- Nhưng thời sát sinh đó họ cũng làm ra nhiều phước báu nên tuy vẫn phải trả nghiệp nhưng hết kiếp này họ sẽ được chuyển nghiệp vì trong tâm họ làm đúng với pháp thiện là đang chống lại những người đến xâm lược, nên chỉ chịu quả báo nhẹ thôi (trích clip giảng pháp).

Nghe đoạn này tôi thực sự xoắn hết não. Chịu quả báo nhẹ mà đã là liệt sĩ, tức mất mạng rồi. Vậy nếu chịu quả báo nặng thì phải hy sinh đến mấy lần "thánh bà" mới chịu ? Mà bậc chân tu trí tuệ sao diễn đạt loằng ngoằng rối rắm tối mù, lúng ba lúng búng như ngậm hột thị vậy ?

Sau khi các clip này viral, chùa Ba Vàng lập tức trở thành trung tâm điểm bàn luận của cả người có tín ngưỡng lẫn người không có tín ngưỡng.

Hầu hết đều phẫn nộ.

Tháng 3/2019, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam họp, kết luận các nghi lễ thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ và một số hình thức tu tập khác tại chùa là không phù hợp với giáo lý nhà Phật và các quy định khác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Họ ra kết luận yêu cầu trụ trì Thích Trúc Thái Minh chấm dứt tất cả các hình thức tu tập và nghi lễ này.

Sư Thái Minh tuy vẫn giữ được chức vụ trụ trì chùa Ba Vàng nhưng bị kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Giáo hội, gồm ủy viên dự khuyết Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ; phó Ban thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam ; phó ban thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lai Châu ; ủy viên thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh.

Sư Minh thừa nhận sự việc tại chùa Ba Vàng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới Phật giáo, đồng thời xin lỗi nhân dân, tăng ni, phật tử, tín đồ trên cả nước. Ông và tăng ni chùa Ba Vàng cũng phát nguyện sám hối Đại tăng 49 ngày với lãnh đạo Giáo hội, đại diện cho tăng ni cả nước.

Sám hối Đại tăng là hình thức kỷ luật rất nặng trong nội bộ Phật giáo, chỉ sau việc bị trục xuất ra khỏi Giáo hội.

Nhưng chỉ hơn ba năm sau, sư Thích Trúc Thái Minh đã có cú lội ngược dòng ngỡ ngàng.

Tháng 8/2022, vẫn đang trụ trì chùa Ba Vàng, sư Thái Minh "vùng dậy sáng lòa", được bổ nhiệm Phó trưởng Ban trị sự kiêm Trưởng Ban Phật giáo quốc tế tỉnh Quảng Bình.

Đến tháng ba năm nay, sư Thái Minh được bổ nhiệm chức vụ đã mất trước đó là Phó Trưởng ban phụ trách công tác bảo trợ, Ban thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Dư luận một lần nữa sửng sốt.

Vì, trong suốt thời gian sư Minh và tăng ni chùa Ba Vàng tỏ ra vô cùng ăn năn và tự nguyện sám hối Đại tăng, thì mọi chiếc loa trong chùa vẫn đều đặn ra rả phát các clip, các bài pháp thoại về thỉnh vong, giải nghiệp, cúng oan gia trái chủ của sư Minh cũng như người phụ nữ đặc biệt đã nói ở trên.

Có lẽ khi sư Minh sám hối Đại tăng xong, đã công khai xin lỗi Phật tử và người dân về hành vi trái Phật pháp trên, cũng như đã trải qua mấy năm chịu kỷ luật cách mọi chức vụ trong giáo hội, thì đã thật sự ăn năn và sửa mình chăng ? Cho nên mới được phục hồi lại dần dần tất cả các chức vụ đã bị tước đi trước kia, và còn thêm chức mới ở tỉnh xa Quảng Bình nữa ?

Nguyễn Đại La

Nguồn : VOA, 25/06/2023

Tham khảo

https://www.facebook.com/watch/?v=2288278168161201 https://www.youtube.com/watch?v=2z4i0-VPMtA

https://www.youtube.com/shorts/Zn160o6JSsM

https://chuabavang.com/chu-tang-chua-ba-vang-nhan-tien-dung-hay-sai-d5714.html

https://www.youtube.com/watch?v=aoJv0eABNO8

https://www.youtube.com/shorts/Zn160o6JSsM

https://www.youtube.com/watch?v=0QRw_gdj7rY

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Nguyễn Đại La
Read 380 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)