Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

14/01/2024

Quỹ thời gian của ông Nguyễn Phú Trọng đang đếm ngược !

Nhân Việt TV - Trọng Thành - RFA

Tổng bí thư mới sẽ mang lại thay đổi mới nào cho Việt Nam ?

Nguồn : Nhân Việt TV, 14/01/2024

***********************

Lựa chọn Tổng bí thư như thế nào ? Tiến hành lặng lẽ và khẩn trương !

Nguồn : Nhân Việt TV, 13/01/2024

***********************

Nỗi niềm Tổng bí thư : Quan tham còn nhiều, ra đi không đành lòng ! Đời mấy ai trọn vẹn ?

Nguồn : Nhân Việt TV, 13/01/2024

*************************

Việt Nam : Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phải nhập viện nhưng tính mạng dường như không bị đe dọa

Trọng Thành, RFI, 13/01/2024

Từ cuối năm 2023 đến nay, lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, 79 tuổi, không xuất hiện trong các sự kiện chính thức. Từ ít ngày nay, xuất hiện nhiều tin đồn về khả năng lãnh đạo Việt Nam qua đời. Hôm qua, 12/01/2024, một số hãng truyền thông quốc tế, như Reuters và Bloomberg, loan tin ông Trọng phải nhập viện cấp cứu.

npt1

Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng phát biểu trước truyền thông tại Hà Nội, Việt Nam, 23/05/2021. AP - Hau Dinh

Theo Bloomberg, ông Trọng đã phải nhập viện từ đầu tuần vì một căn bệnh chưa xác định, theo hai quan chức xin ẩn danh. Hãng tin Bloomberg không có điều kiện xác định ngay mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Tr li RFI t Berlin, nhà báo Lê Trung Khoa (Thi Báo Đức) cho biết nhiu thông tin chi tiết v tình trng sc khe ca lãnh đạo Đảng cộng sản Vit Nam :

"Ba nguồn tin khác nhau của chúng tôi cho biết ông Nguyễn Phú Trọng đã bị đưa vào cấp cứu tại bệnh viện 108. Bệnh ông bị là viêm cúm A. Tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng hiện nay rất xấu. Thời tiết Hà Nội mấy hôm nay rất ẩm, chất lượng không khí rất tồi, lại thêm dịch cúm A đang hoành hành mạnh. Người rất già như ông Nguyễn Phú Trọng, yếu sẵn rồi, chịu không nổi, nhưng đến mức như một số nơi nói là ông có thể ra đi ngay thì cũng chưa phải.

Tuổi cao, ông ấy phải truyền thêm cả máu, và có thêm bệnh lý về tụy. Trong quá trình cấp cứu, đã phải đặt nội khí quản để trợ thở, vì cúm A mà ông bị tác động rất tệ đến phổi. Theo thông tin tôi được biết các thiết bị y tế tốt nhất, các bác sĩ tốt nhất đang cố gắng cứu chữa. Chưa phải đến mức hôn mê, mà chỉ ở mức cấp cứu tích cực. Tuy nhiên, ông căng thẳng vì công việc và ít được nghỉ ngơi, tức là ông vẫn có những chỉ đạo với những việc quan trọng mà phải có ý kiến của ông. Thời gian tới có hồi phục được hay không, chúng ta phải theo dõi thêm".

Trọng Thành

RFI, 13/01/2024

**********************

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ lỡ các cuộc họp quan trọng giữa lo ngại về sức khỏe

RFA, 12/01/2024

Người đứng đầu Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng dự kiến sẽ bỏ lỡ chuyến thăm cấp nhà nước thứ hai của một nhà lãnh đạo nước ngoài tới Hà Nội trong vòng chưa đầy một tuần giữa lúc có lo ngại về sức khỏe của ông.

npt2

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hà Nội hôm 12/12/2023 - AFP

Ông Trọng, 79 tuổi, người nắm quyền lãnh đạo Đảng từ năm 2011, là nhà lãnh đạo quyền lực nhất trong hệ thống chính trị độc đảng của Việt Nam và thường xuyên tiếp đón các quan chức nước ngoài đến thăm trong các cuộc gặp riêng.

Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, ông dự kiến sẽ không gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong chuyến thăm cấp nhà nước vào thứ sáu, theo dự thảo chương trình nghị sự từ Bộ Ngoại giao Việt Nam và Văn phòng Tổng thống Indonesia.

Ông Trọng cũng không có tên trong danh sách lãnh đạo Việt Nam tiếp Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone vào cuối tuần trước.

Lần cuối cùng ông Trọng xuất hiện trước công chúng là ngày 26/12/2023, khi ông gặp người đứng đầu Đảng cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii tại Hà Nội.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về sức khỏe của ông Trọng.

Nguồn : RFA, 12/01/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Nhân Việt TV, Trọng Thành, RFA tiếng Việt
Read 550 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)