Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

28/04/2024

Triều đình Đỏ đang đổ nát từ đâu ? Ai phải chịu trách nhiệm ?

Âu Dương Thệ

Chúng ta đang sống trong những ngày kỉ niệm 49 năm đau buồn 30/4/75, nhưng vừa qua cũng tâm thành kỉ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương dựng nước và giữ nước của dân tộc ta (10/3 Âm lịch, năm nay là 18/4/2024 Dương lịch)

hungvuong1

Đền Hùng – khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt (Ảnh: Sưu tầm)

Giữa khi ấy cuộc động đất chính trị ngay trong cung đình Đỏ của chế độ độc tài toàn trị CSVN dưới triều ngọa long Nguyễn Phú Trọng ngày càng khốc liệt, chỉ vì tham quyền và tham nhũng đến mức vô lương tâm, vô trách nhiệm! Chính nó đang tự phá tan mọi tuyên truyền tâng bốc và huyền thoại về chủ nghĩa Marx-Lenin, về tình đồng chí sau gần 80 năm cai trị độc tài sắt máu với giai cấp đấu tranh dưới chế độ độc đảng; nay đang biến thành chế độ công an trị, tàn ác bạo ngược với nhân dân và những người khác chính kiến!

Tình hình hiện nay ra sao khiến cho chỉ trong vài năm mấy người trong "Tứ trụ" đã phải bị bắt buộc về vườn "làm người tử tế" ? Hết Nguyễn Xuân Phúc, tới Võ Văn Thưởng, vài ngày trước đến lượt Vương Đình Huệ cùng chịu chung số phận !

Nguyên nhân chính dẫn tới triều đình Đỏ đang đổ nát từ đâu ? Ai phải chịu trách nhiệm ?

Các nhân sĩ, trí thức, thanh niên dân chủ ở trong nước và kiều bào ở hải ngoại, kể cả những đảng viên cộng sản tiến bộ biết quí tự trọng... đang rất băn khoăn lo lắng cho nhân dân và tương lai đất nước. Giải pháp nào cho dân tộc và đất nước có thể thoát khỏi độc tài, chuyển sang dân chủ, tự do và thoát sớm khỏi cái lồng "cùng chung vận mệnh" do Tập Cận Bình vừa ép buộc Nguyễn Phú Trọng ?

Những câu hỏi chính rất quan trọng này đã được tóm lược trong ba bài phỏng vấn chúng tôi do ông Thái Hòa của đài Đáp lời Sông núi thực hiện và được truyền thanh trong mục "Những vấn đề của chúng ta" vào các ngày Thứ Bẩy 13, 20 và 27/4/2024 (mỗi lần khoảng 7 phút). Riêng phần 2 và 3 đã hoàn tất từ 18/4/2024. 

Âu Dương Thệ

(28/04/2024)

2024-04-12 Pv Ts Au Duong The (phan 1).mp3

Au Duong The phan 2.mp3

2024-04-27 Pv Ts Au Duong The (phan 3) (1).mp3

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Âu Dương Thệ, Thái Hòa
Read 378 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)