Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

21/08/2024

Hồ sơ thụ lý vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc đã hoàn tất, tiếp theo là gì ?

Trà My, Tin nội bộ

Vì sao việc khởi tố bắt giam vợ chồng Bảy Phúc, không phải chuyện một sớm, một chiều ?

Trà My, Thoibao.de, 21/08/2024

Một trong những chủ đề liên quan đến chính trường Việt Nam, được công luận quan tâm theo dõi và bám sát nhất, có lẽ là việc xử lý các sai phạm của cựu Thủ tướng, cựu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và gia đình.

nxp4

Cựu Tổng Biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế – người được mệnh danh là ông "trùm" truyền thông, lại bị bắt vào đầu năm 2024.

Cách đây ít lâu, giới thạo tin tiết lộ, một bộ phận lãnh đạo cấp cao trong Đảng đã nhận được tài liệu phổ biến "nội bộ". Nội dung là phải triệt hạ bằng hết chân rết quyền lực của ông Phúc cùng với đồng đảng ở khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, và các tỉnh lân cận.

Theo đó, đây là một phe cánh chính trị rất nguy hiểm, đã gây chia rẽ trầm trọng trong nội bộ Đảng, và đã thực hiện các hành vi tham nhũng có tổ chức, với quy mô hết sức nghiêm trọng. Phe cánh chính trị của Nguyễn Xuân Phúc đã sử dụng hệ thống truyền thông do Nguyễn Công Khế cầm đầu, để hỗ trợ đưa tin trong cuộc chiến nội bộ giữa các phe cánh trong Đảng.

Đó cũng là lý do, vì sao, cựu Tổng Biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế – người được mệnh danh là ông "trùm" truyền thông, lại bị bắt vào đầu năm 2024. Ở thời điểm đó, giới thạo tin đã tin rằng, nạn nhân tiếp theo của Bộ trưởng Công an Tô Lâm sẽ là Bảy Phúc, chứ không phải là ông Tư Sang – một người được cho là "đại ca" trực tiếp của ông Khế.

Công luận đặt vấn đề, tại sao, sau khi ông Phúc bị buộc phải thôi chức Chủ tịch nước vào đầu năm 2023, người ta thấy ông Bảy Phúc bất ngờ đến thăm cựu Thủ tướng Ba Dũng, tại tư gia ở Sài Gòn ?

Tại sao, người xử lý ông Phúc là Tổng Trọng, và Bộ trưởng Công an Tô Lâm lúc đó chỉ là "đầu sai" của Tổng bí thư, nhưng Bảy Phúc vẫn biết rất rõ, tiếng nói của ông Ba Dũng có trọng lượng trong mọi quyết định của Bộ trưởng Tô Lâm. Điều đó cũng có nghĩa là, ông Phúc đã biết rất rõ mối quan hệ trong "bóng tối" giữa Tô Lâm và ông Nguyễn Tấn Dũng.

Trở lại vấn đề, các nguồn tin nội bộ của thoibao.de khẳng định, hồ sơ điều tra của Bộ Công an đối với các hành vi sai phạm của ông Phúc và phu nhân Nguyệt Thu, có liên quan đến việc nhận hối lộ, rửa tiền, đã được đặt trên bàn làm việc của Tô Tổng.

Vẫn theo giới thạo tin, hồ sơ này sẽ được đích thân Tô Tổng xem xét kỹ lưỡng, trước khi chuyển tới các thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư nghiên cứu. Cuối cùng, hồ sơ sẽ được thống nhất trong một cuộc họp xét kỷ luật của Bộ Chính trị, có sự tham gia của các thành viên Ban Bí thư.

Theo nguồn tin nội bộ, loạt hành vi sai phạm của ông Nguyễn Xuân Phúc và Trung tướng Trần Văn Vệ, bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá là "đặc biệt nghiêm trọng".

Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng yêu cầu ông Phúc phải giải trình, về việc dùng quyền lực cá nhân, để can thiệp chỉ đạo một số vụ án. Đó là lý do vì sao, theo nguồn tin, không chỉ vợ chồng ông Phúc, mà cả Trung tướng Trần Văn Vệ cũng có nguy cơ bị khởi tố, bắt giam, trong thời gian tới, sau khi Bộ Chính trị họp bàn và thông báo kết luận cuối cùng.

Công luận cho rằng, trong thời gian hơn 13 năm cầm quyền, trên cương vị Tổng bí thư, ông Trọng đã chống tham nhũng một cách nửa vời. Điều đó đã đánh mất sức chiến đấu của Đảng, và lòng tin của người dân.

Dẫu trên tinh thần "đốt lò" không có vùng cấm, không có ngoại lệ, để làm gương, nhưng việc truy tố một cựu Ủy viên Bộ Chính trị như ông Nguyễn Xuân Phúc, không phải là chuyện dễ dàng. Bởi "cả làng tham nhũng chứ mình Phúc đâu ?", nghĩa là, không chỉ xử lý một trường hợp của ông Bảy Phúc, mà phải xử lý tất cả những người liên quan.

Có lẽ, đây là lý do, việc xử lý, khởi tố, và bắt giam ông Nguyễn Xuân Phúc không phải là chuyện ngày 1 ngày 2, mà Tô Tổng và Bộ Chính trị sẽ còn phải "nâng lên, đặt xuống" nhiều lần.

Trà My 

Nguồn : Thoibao.de, 21/08/2024

*************************

Hồ sơ khởi tố bắt giam vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc & Trần Thị Nguyệt Thu đã hoàn tất

Tin nội bộ, Thoibao.de, 19/08/2024

Một nguồn tin nội bộ cho biết :

Nguyên Thủ tướng chính phủ – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu vẫn đang thụ lý ở cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an và Ủy ban Kiểm tra trung ương.

nxp1

Vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc & Trần Thị Nguyệt Thu, và Vũ Chí Hùng & Nguyễn Thị Xuân Trang - những tay hòm chìa khóa của ông Phúc trong một chuyến tạ lễ

Trong số các nội dung mà cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra trung ương đang làm việc với vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc và Trần Thị Nguyệt Thu :

1. Nổi bật nhất là vụ nhận hối lộ của Trương Mỹ Lan (Vạn Thịnh Phát) 100 triệu đô la Mỹ

Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu ông Phúc giải trình mối quan hệ với bà Trương Mỹ Lan, quá trình nhận tiền và số tiền đó hiện cất giấu ở đâu ?

Đáng chú ý, con số 100 triệu đô la Mỹ là số tiền mà cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an chứng minh được. Còn con số thật sự mà bà Trương Mỹ Lan khai báo còn lớn hơn nhiều.

Ngoài ra, Nguyễn Xuân Phúc còn tạo còn điều kiện cho vợ là bà Trần Thị Nguyệt Thu và con gái Nguyễn Thị Xuân Trang tham gia đường dây rửa tiền cả tỷ đô la Mỹ từ Việt Nam tuồn qua Hồng Kông trong thời gian 2021 – 2022. Đây là khoản tiền mà bà Trương Mỹ Lan ủy nhiệm cho Trương Khánh Hoàng (cháu ruột của Trương Mỹ Lan) thực hiện, lúc đó Trương Khánh Hoàng giữ chức quyền tổng giám đốc Ngân hàng SCB.

2. Nội dung nổi bật thứ hai là vụ Việt Á liên quan đến Test kits Covid 19

Ngoài việc Nguyễn Xuân Phúc nhận trực tiếp từ Phan Quốc Việt (Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á) nhiều triệu đô la Mỹ, Trần Thị Nguyệt Thu còn nhận từ bà Kỳ – vợ Nguyễn Thanh Long (lúc đó là Bộ trưởng Bộ Y tế) – 2 triệu đô la Mỹ.

Khi cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an bắt giam ông Long thì Đảng bộ Y tế có đơn và chữ ký tập thể xin tha cho bà Kỳ, vợ của ông Long. Việc này do Nguyễn Xuân Phúc hướng dẫn để bảo vệ cho vợ của mình (Trần Thị Nguyệt Thu) khỏi vướng vòng lao lý, vì nếu bà Kỳ bị bắt thì sẽ lòi ra bà Thu. Hiện nay Ủy ban Kiểm tra trung ương triệu tập những người viết đơn xin tha cho tội cho bà Kỳ.

Hiện nay, với chứng cứ rõ ràng, bà Trần Thị Nguyệt Thu đã thừa nhận có nhận số tiền đó (2 triệu đô la Mỹ) nhưng khai đó là tiền đầu tư chung kinh doanh thuốc tây (bà Kỳ có chuỗi cửa hàng kinh doanh thuốc tây).

3. Nội dung nổi bật thứ ba là vụ siêu dự án Sài Gòn Đại Ninh

Ủy ban Kiểm tra trung ương đưa bản khai của nguyên phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về việc ông Bình khai nhận của ông Hoàng Thanh Bách và ông Nguyễn Cao Trí (cả hai là đại diện pháp luật của Công ty Sài Gòn Đại Ninh – chủ đầu tư siêu dự án Sài Gòn Đại Ninh) 9 triệu đô la Mỹ tại nhà công vụ ở Hà Nội. Trương Hòa Bình trình bày, sau đó có đưa cho Nguyễn Xuân Phúc 3 triệu đô la Mỹ.

Hiện nay Trương Hòa Bình đang bị cấm xuất cảnh và có thể bị khởi tố bắt giam trong thời gian tới.

4. Nội dung nổi bật thứ tư là tẩu tán tài sản

Theo hồ sơ vụ án từ năm 2015 đến nay ngoài việc nhờ Bùi Thị Thu Hà (nguyên là vợ của thiếu tướng Đàm Thanh Thế) đứng tên, vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc và Trần Thị Nguyệt Thu đã nhanh tay tẩu tán tài sản qua thành phố Chicago ở nước Mỹ và thành phố Melbourne ở nước Úc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an rà soát các lần chuyển tiền ra nước ngoài của vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc và Trần Thị Nguyệt Thu, xác minh hơn 53 lượt chuyển ngoại tệ ra nước ngoài, nhiều nhất là tại Mỹ 31 lần với số tiền lên tới 260 triệu đô la Mỹ.

Nguyễn Xuân Phúc nhờ con rể Vũ Chí Hùng và Trần Hào Nam (cháu của Trần Thị Nguyệt Thu) đứng tên nhiều bất động sản tại Việt Nam. Vũ Chí Kiên, bố đẻ của Vũ Chí Hùng, cũng được xí phần khi Nguyễn Xuân Phúc nhờ đứng tên 2 khách sạn tại đường Thái Văn Lung, quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh, và 3 resort nghỉ dưỡng ven biển tại thành phố Hội An (Quảng Nam) và Nha Trang (Khánh Hòa).

Cho đến nay hồ sơ để khởi tố nguyên Thủ tướng – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu, và nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã hoàn tất.

Những hành vi phạm tội của gia đình Nguyễn Xuân Phúc và cộng sự đang dần được đưa ra ánh sáng công luận và chờ ngày công lý được thực thi.

Vợ chồng ông Bảy Phúc Nguyệt Thu thế là hết đời, Phơ Thủ tướng Trương Hòa Bình nguy hiểm ! – Nhân Việt TV

Tin nội bộ

Nguồn : Thoibao.de, 19/08/2024

***************************

Hồ sơ cựu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trung tướng Trần Văn Vệ

Tin nội bộ, Thoibao.de, 20/08/2024

Nguồn tin nội bộ tiếp tục cho biết :

Ủy ban Kiểm tra trung ương đang làm việc với Nguyễn Xuân Phúc về hành vi "ép buộc người có thẩm quyền trong hoạt động tư pháp làm trái pháp luật".

Năm 2019 trong cương vị Thủ tướng chính phủ, ông Phúc đã hai lần gọi Trung tướng Trần Văn Vệ – Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an – lên giao nhiệm vụ bằng mọi cách phải khởi tố bắt giam Đại tá Nguyễn Duy Linh – Tổng cục phó Tổng cục Tình báo. Nguyễn Duy Linh là con trai Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng – Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh – "thủ trưởng" cũ của Tô Lâm.

Nguyễn Xuân Phúc hứa làm xong sẽ cho Trần Văn Vệ ở lại thêm 2 năm và đặc cách (vì lúc đó Vệ đã hết tuổi quy hoạch lên Thứ trưởng Bộ Công an) cho lên kế nhiệm Thượng tướng Lê Quý Vương làm Thứ trưởng Bộ công an kiêm chức vụ Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

nxp2

Nguyễn Xuân Phúc và Trung tướng Trần Văn Vệ.

Trung tướng Trần Văn Vệ, lúc đó như "mèo mù vớ cá rán", đã tìm mọi cách ngụy tạo hồ sơ, thúc cung, mớm cung, ép cung và đe doạ Vũ "nhôm" (tức Phan Văn Anh Vũ), bắt phải khai "túi quà" biếu tặng Nguyễn Duy Linh với mục đích tặng quà là nhờ Linh "giúp đỡ".

Cuối cùng Nguyễn Duy Linh bị tòa án kết tội nhận hối lộ từ Vũ "nhôm" với số tiền nhiều triệu USD. Nhưng nhờ sự can thiệp của Bộ trưởng công an Tô Lâm lúc đó, nên Nguyễn Duy Linh chỉ bị cáo buộc nhận hối lộ 5 tỷ đồng và bị tuyên án 14 năm tù. Theo giới thạo tin, Nguyễn Duy Linh tuy mang tiếng ngồi tù nhưng trong thực tế chỉ như đi nằm viện nghỉ dưỡng, nghĩa là vẫn được nhân viên trại giam cúc cung phục vụ.

nxp3

Ông Nguyễn Duy Linh thừa nhận trong 5 lần nhận quà từ Phan Văn Anh Vũ có một lần có tiền. Ảnh : TTXVN

Nguyễn Duy Linh là con trai duy nhất của Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, một "bố già" khét tiếng trong ngành công an. Theo tin đồn, do nhục nhã và cay cú, tướng Hưởng thề sẽ bắt bằng được Nguyễn Xuân Phúc.

Vụ án Nguyễn Duy Linh được xem là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mâu thuẫn giữa hai ông Nguyễn Xuân Phúc và Tô Lâm.

Nguyễn Xuân Phúc còn sai Trung tướng Trần Văn Vệ sử dụng các thủ đoạn nham hiểm ép buộc ông Trần Phương Bình – Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á – khai gian dối khoản tiền cho Vũ "nhôm" vay là tiền của ngân hàng, nhưng thực ra khoản tiền đó là tiền Vũ góp cổ đông.

Hành vi của Trung tướng Trần Văn Vệ và Nguyễn Xuân Phúc, theo Ủy ban Kiểm tra trung ương đánh giá, là "đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của ngành tư pháp và công bằng xã hội".

Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu Nguyễn Xuân Phúc giải trình việc chỉ đạo Trung tướng Trần Văn Vệ làm lệch chuẩn hồ sơ liên quan đến các vụ án của Vũ "nhôm" – hồ sơ kết tội không có căn cứ khoa học, dựa ý chí chủ quan của thẩm phán, trong đó có cả việc dùng phạm nhân ở cùng phòng giam ép cung và điều tra viên tự ý ghi và ép ký vào biên bản hỏi cung.

Vì vậy, không chỉ Nguyễn Xuân Phúc mà cả Trung tướng Trần Văn Vệ cũng có nguy cơ bị khởi tố bắt giam trong thời gian tới.

Được biết, cánh Đà Nẵng và Vũ "nhôm", tướng Hưởng đang hồ hởi với tin khả năng Nguyễn Xuân Phúc và Trần Văn Vệ bị khởi tố. Bây giờ chỉ còn chờ quyết định cao nhất từ Tổng bí thư – Chủ tịch nước Tô Lâm.

Bố già Nguyễn Văn Hưởng báo thù vợ chồng Bảy !

Tin nội bộ

***************************

Mối thâm thù của Nguyễn Xuân Phúc

Tin nội bộ, Thoibao.de, 21/08/2024

Nguồn tin nội bộ cung cấp thêm một vài chi tiết :

Hồi tháng 9/2017 Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng đã chỉ đạo kỷ luật Bí thư tỉnh Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh với tội danh "Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực", dù đã biết bằng đại học mà Nguyễn Xuân Anh sử dụng là bằng thật do trường California Southern University cấp. Bằng này được nhiều nước trên thế giới công nhận, nhưng chưa được Bộ Giáo dục Việt Nam và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp nhận, bởi lý do Phúc có mối thâm thù với Nguyễn Văn Chi (bố của Nguyễn Xuân Anh).

phuc1

Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Văn Chi và Nguyễn Xuân Anh.

Hồi Nguyễn Xuân Phúc chưa lên làm Phó Thủ tướng, Nguyễn Văn Chi – khi đó là Ủy viên Bộ Chính trị và là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương – trong buổi tiệc tổ chức tại 189 đường Cách Mạng Tháng 8, Thành phố Đà Nẵng (nhà cố bí thư Nguyễn Bá Thanh) đã đuổi vợ chồng Phúc & Thu ra khỏi nhà. Lý do là trong lúc Nguyễn Văn Chi và Nguyễn Xuân Phúc lời qua tiếng lại, ông Chi cầm ly rượu vang ném mạnh vào đầu ông Phúc. Vừa đau vừa nhục trước mặt mọi người, ông Phúc đã bỏ ra về và mang mối hận này suốt đời. Kỷ luật Nguyễn Xuân Anh, con của Nguyễn Văn Chi chỉ là một biểu hiện.

Về Nguyễn Xuân Phúc, ngay cả bằng cấp của ông là một câu hỏi lớn. Ông Phúc khai lý lịch rằng ông theo học ngành Quản lý Kinh tế tại Đại học Quốc gia Singapore. Nói đến trường Đại học Quốc gia Singapore thì đây là trường đại học lâu đời nhất Singapore, thành lập năm 1950, đứng thứ 21 trong tóp trường Đại học danh giá trên thế giới. Sinh viên theo học phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và không có trợ giảng bằng tiếng nước khác. Nguyễn Xuân Phúc một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không biết, toàn đọc "cờ lờ mờ vờ" (CLMV - Campuchia, Laos, Myanmar, Vietnam), nhưng lại có bằng quốc tế Singapore.

Ngoài ra, về bằng tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân của Nguyễn Xuân Phúc, khi Cơ quan Cảnh sát điều tra yêu cầu nhà trường cung cấp bản trích lục thì Phó Hiệu trưởng Giáo sư Tiến sĩ Hoàng Văn Cường báo cáo là hồ sơ không có sinh viên nào tên Nguyễn Xuân Phúc, sinh ngày 20/7/1954, quê quán Quế Phú – Quế Sơn – Quảng Nam, từng thi và học tại đây.

Trở lại chuyện tướng Trần Văn Vệ mà đã trình bày ở phần trên (Nguyễn Xuân Phúc và Trung tướng Trần Văn Vệ), tướng Vệ có đệ tử thân tín là Đại tá Đặng Xuân Quỳnh, hiện nay làm Phó Giám đốc Công an Yên Bái.

Hồi năm 2020, ông Quỳnh có nhận của Huỳnh Đức Thơ – nguyên Bí thư Đà Nẵng – nhiều triệu đô la Mỹ để giúp Thơ thoát tội. Thơ hiện nay đang mua nhà bên Úc để tìm đường chạy trốn.

Cần biết thêm, Đại tá Đặng Xuân Quỳnh hiện nay đang trong tầm ngắm với cáo buộc làm gián điệp cho tình báo Hoa Nam. Quỳnh cũng là cánh tay phải của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc. Quỳnh được cài cắm nhằm cung cấp thông tin tình báo kinh tế cho Hoa Nam (Trung Quốc).

Đại tá Đặng Xuân Quỳnh mấy ngày gần đây lo lắng, sợ hãi nên đã đến xin Hồ Đức Phớc ra tay cứu, vì Hồ Đức Phớc sắp được Phạm Minh Chính đề cử lên Phó Thủ tướng (sẽ được chính thức công bố trong thời gian tới).

Với bản tính tráo trở và lưu manh, không biết Hồ Đức Phớc có dang tay cứu Đặng Xuân Quỳnh hay không ? Nhưng nếu không cứu, thì rất có thể Quỳnh sẽ khai hết việc Phớc cùng tham gia làm gián điệp kinh tế cho Trung Quốc.

Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu làm rõ việc Nguyễn Xuân Phúc thông qua con rể Vũ Chí Hùng cấu kết với Vũ Văn Tiền – Tiền "còi" quê Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Geleximco – tiến hành đầu tư dự án Trung tâm logistics và Cảng tổng hợp container Cái Mép Hạ, với diện tích 1.200 ha và tổng số vốn đầu tư lên tới 1 tỷ 740 triệu USD.

Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng yêu cầu làm rõ việc thu hồi Cảng Quy Nhơn – Công ty cổ Phần Cảng Quy Nhơn do doanh nghiệp tư nhân ông Lê Hồng Thái quản lý – để chuyển giao trái pháp luật cho con rể của ông Nguyễn Xuân Phúc là Vũ Chí Hùng – nhưng không đền bù đúng theo quy định pháp luật hiện hành. Còn nguồn tiền đầu tư thì ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) chi ra.

Nói chung những hành vi phạm tội của gia đình ông Nguyễn Xuân Phúc và cộng sự đã dần dần được đưa ra ánh sáng – ngày công lý được thực thi sẽ không xa.

Cho đến nay hồ sơ để khởi tố bắt giam nguyên Thủ tướng chính phủ – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu, nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Trung tướng Trần Văn Vệ và Đại tá Đặng Xuân Quỳnh, Phó Giám đốc Công an Yên Bái đã hoàn tất và chờ được giải tòa. 

Vì sao Bảy Phúc xin gặp Tổng bí thư Tô Lâm ? Không được lại đòi gặp Chánh án Nguyễn Hòa Bình, cũng không xong !

Tin nội bộ

Nguồn : Thoibao.de, 21/08/2024

------------------------------------------

Đọc thêm

Khối tài sản khổng lồ của Đế chế gia đình Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Tài sản của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Trà My, Tin nội bộ
Read 1463 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)